Hà Nội: Chỉ số giá tiêu dùng tháng 1 tăng 1,3%

21/01/2010, 06:55

Cục Thống kê Hà Nội cho biết, chỉ số giá tiêu dùng tháng 1/2010 của Hà Nội tăng 1,3% so với tháng trước

Tháng 1 là tháng giáp Tết nguyên đán nên giá các mặt hàng như thực phẩm, đồ uống, giá cước vận tải… có xu hướng tăng do nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh.
Tháng 1 là tháng giáp Tết nguyên đán nên giá các mặt hàng như thực phẩm, đồ uống, giá cước vận tải… có xu hướng tăng do nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh.

Cục Thống kê Hà Nội cho biết, chỉ số giá tiêu dùng tháng 1/2010 của Hà Nội tăng 1,3% so với tháng trước và tăng 7,96% so với cùng kỳ năm 2009.

So với tháng trước, ngoại trừ nhóm hàng bưu chính viễn thông giữ nguyên, 10 trong số 11 nhóm hàng tiêu dùng có mức giá tăng nhẹ, dao động từ 0,01% đến 1,66%, gồm: hàng ăn và dịch vụ ăn uống; đồ uống và thuốc lá; may mặc, mũ nón, giày dép; nhà ở, điện nước, chất đốt và vật liệu xây dựng; thiết bị và đồ dùng gia đình; thuốc và dịch vụ y tế, giao thông, văn hóa, giải trí và du lịch, giáo dục, hàng hóa và dịch vụ khác.

Đáng chú ý, trong nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống, mức tăng của lương thực khá cao, tới 4,68% so tháng trước.

Tháng 1 là tháng giáp Tết nguyên đán nên giá các mặt hàng như thực phẩm, đồ uống, giá cước vận tải… có xu hướng tăng do nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh.

Hiện nay ở một số chợ và siêu thị của Hà Nội, nhiều mặt hàng thực phẩm, đồ uống đã có dấu hiệu tăng từ 2 đến 3% như dầu ăn Simple, Neptune tăng 2.000 đến 4.000 đồng/lít; đường kính trắng tăng 3.000 đồng/kg; bia lon Heineken tăng 10.000 đồng/thùng; bia lon Hà Nội tăng 5.000 đồng/thùng…

Theo dự đoán của các chuyên gia Cục Thống kê thành phố Hà Nội, giá thực phẩm Tết sẽ tiếp tục tăng cao từ 5 đến 7% trong thời gian tới, song, giá các mặt hàng điện tử, đồ gia dụng sẽ không tăng do có nhiều chương trình khuyến mãi của các trung tâm, siêu thị lớn trong dịp trước Tết; một số dịch vụ như cắt uốn tóc, giặt là hiện nay chưa có biến động nhiều, nhưng những ngày giáp Tết sẽ tăng cao từ 5 đến 10%.

Cũng trong tháng 1, giá vàng giảm 3,62% so với tháng trước, song tăng 52,6% so cùng kỳ năm 2009; giá đôla Mỹ cũng giảm 0,28% so tháng trước, nhưng tăng 10,97% so cùng kỳ năm trước.

Anh Tùng

(Vietnam )

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

Tìm kiếm động lực và mô hình phát triển kinh tế mới cho Việt Nam

Tìm kiếm động lực và mô hình phát triển kinh tế mới cho Việt Nam

Các dự án, công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)

Các dự án, công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)

So sánh doanh thu các hãng ô tô trên thế giới

So sánh doanh thu các hãng ô tô trên thế giới

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy