
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Hai, 03/11/2025
Tuấn Khang
14/12/2024, 12:14
Hà Nội sẽ có tuyến đường mới nối từ cầu Tứ Liên đến Quốc lộ 3 dài khoảng 7,9km, rộng 60m với 10 làn xe…
UBND TP Hà Nội vừa phê duyệt quyết định về phương án, vị trí tuyến đường nối từ cầu Tứ Liên đến Quốc lộ 3 mới, tỷ lệ 1/500 tại huyện Đông Anh, Hà Nội. Theo đó, vị trí điểm đầu của tuyến đường nằm tại nút giao phía Bắc cầu Tứ Liên, điểm cuối tại nút giao với cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên (Quốc lộ 3 mới) và đường Vành đai 3 Bắc sông Hồng.
Ngoài ra, tuyến đường có chiều dài khoảng 7,9km. Hướng tuyến xác định trên cơ sở phù hợp với Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô, Quy hoạch giao thông vận tải Thủ đô và các Quy hoạch phân khu đô thị N9, GN, GN(A) được duyệt.
Đây là đường trục chính đô thị, có bề rộng mặt cắt ngang đường điển hình 60m bao gồm các thành phần chính: lòng đường 2x19,25m (10 làn xe), dải phân cách giữa 5,5m, vỉa hè hai bên 2x8m. Cơ cấu thành phần mặt cắt ngang đường cụ thể xác định theo dự án đầu tư xây dựng tuyến đường được cấp thẩm quyền phê duyệt.
Hệ thống nút giao gồm 3 nút giao khác mức liên thông với các tuyến: đường trục chính đô thị dọc sông Hồng, đường Trường Sa, và đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên (quốc lộ 3 mới).
Ngoài ra, còn có 1 nút giao trực thông với đường liên khu vực Bắc Đầm Vân Trì - Cổ Loa - Cầu Đuống. Các nút giao với các tuyến đường ngang khác là nút giao bằng, được xác định sơ bộ dựa trên mạng lưới đường theo quy hoạch đã được phê duyệt.
UBND TP Hà Nội giao Sở Quy hoạch – Kiến trúc Hà Nội kiểm tra, xác nhận bản vẽ phương án, vị trí tuyến đường theo Quyết định phê duyệt của UBND TP.
Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội chủ trì, phối hợp với UBND huyện Đông Anh và các cơ quan liên quan tổ chức công bố công khai hồ sơ phương án, vị trí tuyến đường được duyệt để các tổ chức, cá nhân có liên quan được biết, thực hiện; Bàn giao hồ sơ phương án, vị trí tuyến đường được duyệt cho UBND huyện Đông Anh phục vụ công tác quản lý quy hoạch.
Đồng thời, yêu cầu UBND huyện Đông Anh quản lý chặt chẽ đất đai, trật tự xây dựng hai bên tuyến đường theo quy hoạch và phương án, vị trí tuyến đường được duyệt.
Trước đó, lãnh đạo TP Hà Nội có buổi làm việc với các nhà doanh nghiệp xây dựng nhằm thống nhất phương án đầu tư cho dự án cầu Tứ Liên. Tại cuộc họp, Vingroup đề xuất đầu tư dựng cầu Tứ Liên theo hình thức hợp đồng xây dựng – chuyển giao (BT). Đồng thời cam kết hoàn thành dự án đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, đưa cầu Tứ Liên trở thành biểu tượng kiến trúc mới của Thủ đô.
Cầu Tứ Liên, cùng đoạn đường dẫn dài 11,5km. Trong đó, phần cầu chính dài 2,9km, bao gồm nhịp chính dài 1km với 6 làn xe cơ giới, 2 làn hỗn hợp, và 2 lối đi bộ, đáp ứng nhu cầu giao thông đa dạng. Nhịp cầu dài 1.000m với khoảng cách giữa các trụ cầu là 500m. Đỉnh tháp cao 158m, được thiết kế chịu được động đất cấp 8, đảm bảo tiêu chuẩn an toàn cao nhất. Đây là cầu dây văng kết hợp thiết kế văng xoắn, sử dụng hệ khung kết cấu thép nhẹ, vừa tối ưu hóa độ bền vừa giảm trọng lượng công trình.
Hải Phòng sẽ điều chuyển 25 ban quản lý dự án khu vực về trực thuộc UBND các xã phường…
Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh yêu cầu các đơn vị thi công sân bay Long Thành và cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu tập trung tối đa nguồn lực, chuẩn bị đầy đủ vật liệu, tổ chức thi công ngày đêm trong mùa khô nhằm bảo đảm hoàn thành đúng tiến độ cam kết...
Trên tinh thần Nghị quyết 59 về hội nhập “chủ động – có chọn lọc – hiệu quả – gắn với nâng cấp thể chế và năng lực nội sinh”, Diễn đàn Kinh tế Thụy Sĩ – Việt Nam 2025 (SVEF 2025 – Đà Nẵng) được thiết kế theo triết lý từ chiến lược đến triển khai...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: