Hà Nội mở rộng đường vành đai 3, đoạn Mai Dịch - Cầu Thăng Long

Bảo Anh

05/10/2016, 10:43

Dự án có tổng chiều dài 5,5 km với tổng mức đầu tư khoảng 3.113 tỷ, trong đó phần bồi thường giải phóng mặt bằng là hơn 1.800 tỷ

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng cùng lãnh đạo Hà Nội dự lễ khởi công dự án sáng 5/10.<br>
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng cùng lãnh đạo Hà Nội dự lễ khởi công dự án sáng 5/10.<br>

Sáng 5/10, UBND thành phố Hà Nội đã khởi công dự án mở rộng tuyến đường vành đai 3, đoạn từ Mai Dịch – cầu Thăng Long.

Dự án mở rộng đường Vành đai 3 đoạn từ Mai Dịch - cầu Thăng Long có tổng chiều dài 5,5 km với tổng mức đầu tư khoảng 3.113 tỷ đồng, trong đó phần bồi thường giải phóng mặt bằng là hơn 1.800 tỷ đồng, còn lại khoảng 821 tỷ đồng tiền xây lắp. Dự kiến dự án sẽ được hoàn thành vào cuối 2017.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, tuyến đường sẽ được đầu tư hoàn chỉnh theo quy hoạch đã được phê duyệt, mỗi bên 6 làn xe, bao gồm 4 làn cơ giới và 2 làn hỗn hợp, theo tiêu chuẩn tuyến đường đô thị chính cấp 1. Riêng đoạn trước khu đô thị Ciputra kết hợp với đường 30m, 2 làn xe hỗn hợp, 2 làn xe cơ giới. Ngoài ra, dự án còn đầu tư 5 cầu đi bộ.

Trong thời gian thi công dự án này, Hà Nội sẽ lập phương án phân luồng, đảm bảo an toàn giao thông, giảm thiểu ùn tắc giao thông trên tuyến trong suốt quá trình thi công.

Theo Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung, đây là tuyến đường huyết mạch kết nối giao thông từ nội đô đi sân bay Nội Bài và liên kết các khu công nghiệp lớn của Hà Nội, kết nối các tỉnh phía Bắc, Đông Bắc qua bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát đi về phía Nam để vận chuyển lượng lớn hành khách, hàng hóa giữa khu vực Bắc và Nam Sông Hồng.

Việc mở rộng tuyến đường vành đai 3 sẽ góp phần quan trọng phát triển hạ tầng giao thông và giải quyết ùn tắc giao thông trên tuyến đường Phạm Văn Đồng, các nút giao phức tạp có lưu lượng lớn Hoàng Quốc Việt, Cổ Nhuế, Nguyễn Hoàng Tôn, tạo mặt bằng để Bộ Giao thông Vận tải đầu tư tuyến cầu cạn trên cao từ Mai Dịch đến cầu Thăng Long.

Trước đó, UBND thành phố Hà Nội và Bộ Giao thông Vận tải cũng đã thống nhất được đề án làm tiếp đường trên cao đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long với tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 6.000 tỷ đồng, trong đó chủ yếu là sử dụng từ nguồn vốn ODA của Jica (Nhật Bản).

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Giá vàng trong nước và thế giới

Giá vàng trong nước và thế giới

VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.

Bài viết mới nhất

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Phát triển kinh tế tầm thấp và UAV “Phải là câu chuyện của quốc gia”

Phát triển kinh tế tầm thấp và UAV “Phải là câu chuyện của quốc gia”

Hợp tác kinh tế Việt Nam - Argentina còn nhiều dư địa phát triển

Hợp tác kinh tế Việt Nam - Argentina còn nhiều dư địa phát triển

Những đồng tiền mất giá trị mạnh nhất năm 2025

Những đồng tiền mất giá trị mạnh nhất năm 2025

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy