
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Chủ Nhật, 16/11/2025
Hải Triều
26/08/2014, 15:32
Habeco vừa chính thức công bố thay nhãn bạc ánh kim với sản phẩm bia chai Trúc Bạch
Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (Habeco) vừa chính thức công bố thay nhãn bạc ánh kim với sản phẩm bia chai Trúc Bạch thay cho nhãn giấy trước đây, kể từ ngày 15/8.
Theo Habeco, việc nâng cấp diện mạo cho sản phẩm bia chai Trúc Bạch nằm trong kế hoạch phát triển thương hiệu cao cấp của Tổng công ty nhằm mang đến cho khách hàng hình ảnh mới khi thưởng thức sản phẩm này.
Lãnh đạo Habeco cho biết: “Việc nâng cấp diện mạo cho sản phẩm bia chai Trúc Bạch lần này nằm trong nỗ lực của Habeco nhằm cải tiến sản phẩm, mang lại cho khách hàng những trải nghiệm mới. Habeco hy vọng người tiêu dùng sẽ tiếp tục ủng hộ thương hiệu bia Trúc Bạch nói riêng và các sản phẩm bia Hà Nội nói chung”.
Cách đây đúng 56 năm, ngày 15/8/1958, chai bia Trúc Bạch đầu tiên của Việt Nam đã ra đời sau hơn một năm Chính phủ tiếp quản và khôi phục loại hoạt động sản xuất của nhà máy bia Hà Nội (nay là Habeco) từ nhà máy bia Hommel trước đó.
Những chai bia đầu tiên của Habeco được đặt tên với ý nghĩa gắn với địa danh hồ Trúc Bạch trên mảnh đất ngàn năm văn hiến.
Từ ngày ra mắt đến nay, sản phẩm bia chai Trúc Bạch đã trải qua nhiều thăng trầm biến đổi và trở thành một biểu tượng thức uống quen thuộc với nhiều người dân Thủ đô.
Habeco cho biết vẫn đang tiếp tục đầu tư cho kênh phân phối, tiếp thị và quảng bá sản phẩm để đẩy mạnh tăng trưởng bia Trúc Bạch.
Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc không chỉ là hoạt động xúc tiến thương mại, mà còn là ngày hội văn hóa – kinh tế đặc sắc, góp phần tôn vinh bản sắc, khơi dậy sức sống mới cho sản phẩm vùng cao...
Từ ngày 15/11, TP.Hồ Chí Minh sẽ khởi động mùa mua sắm cuối năm Shopping Season đợt 2, cho phép doanh nghiệp khuyến mại vượt mức 50% theo quy định, nhằm kích cầu tiêu dùng…
Quy mô thị trường mẹ và bé Việt Nam năm 2024 đạt 1,8 tỷ USD, với nhu cầu tăng mạnh ở nhóm sản phẩm cao cấp, an toàn và hữu cơ...
Trong kỳ điều hành ngày 13/11, giá các mặt hàng xăng dầu trong nước đã được điều chỉnh tăng theo đà đi lên của thị trường thế giới. Cụ thể, xăng E5RON92 tăng 162 đồng/lít, xăng RON95-III tăng 160 đồng/lít, dầu điêzen 0.05S tăng 541 đồng/lít, dầu hỏa tăng 540 đồng/lít, riêng dầu madút 180CST 3.5S giảm 246 đồng/kg…
Tuần lễ Công nghiệp và Công nghệ Việt Nam 2025 không chỉ là triển lãm thương mại quy mô lớn, với sự hiện diện của hàng trăm doanh nghiệp trong và ngoài nước, trình diễn các giải pháp tự động hóa và sản xuất thông minh, mà còn là bước đi chiến lược nhằm hiện thực hóa khát vọng nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững cho nền công nghiệp quốc gia…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: