
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Ba, 16/12/2025
Thu Anh
16/10/2017, 08:09
Học cười, “chuyện thật như đùa” ấy lại chính là bí quyết thành công của Khu du lịch hàng đầu Việt Nam - Sun World Ba Na Hills
Học cười, “chuyện thật như đùa” ấy lại chính là bí quyết thành công của Khu du lịch hàng đầu Việt Nam - Sun World Ba Na Hills.
Học cười không phải là câu chuyện nói cho vui mà là chuyện có thật ở khu du lịch Sun World Ba Na Hills cũng như hệ thống các khu du lịch Sun World khác do Tập đoàn Sun Group đầu tư tại Việt Nam.
Ở Bà Nà Hills, nhân viên được đào tạo văn hóa “Xin chào”. Một quy trình nói lời xin chào với khách sao cho đúng, cúi người sao cho vừa phải, chào trẻ em ra sao, người già thế nào…được xây dựng và triển khai đào tạo tới từng vị trí.
Ở Bà Nà, có cả một quy trình riêng về đón khách khuyết tật. Xe đẩy được đặt khắp nơi để người yếm thế dễ dàng di chuyển trên những lối đi riêng, thoải mái hòa nhập với số đông du khách và tận hưởng những dịch vụ giải trí.
Ở Bà Nà, có một tủ đồ thất lạc, để du khách dù mất cái mũ, rơi cái ô, hay thậm chí thất lạc cả trăm triệu đồng, thì cũng sẽ tìm thấy.
Những tiêu chuẩn phục vụ, những quy trình tiếp khách chuẩn được áp dụng, đưa Sun World Ba Na Hills thành chốn trở về thân thuộc của nhiều du khách.
Xây một tòa lâu đài lộng lẫy, dựng một khu nghỉ dưỡng kiêu sang, những thứ đó mới chỉ là cơ sở hạ tầng. Điều khiến du khách ấn tượng sâu đậm và phải lòng một điểm đến lại ở nụ cười chân thực, ở sự trìu mến họ được gửi trao.
Còn nhớ, cách đây khá lâu, một facebooker khá nổi tiếng phân tích “Vì sao du khách nước ngoài không trở lại Việt Nam nữa?”. Sau so sánh rất cụ thể giữa các điểm đến của Việt Nam và các điểm đến có địa lý tương tự ở Thái Lan - “cường quốc” du lịch của Đông Nam Á, anh kết lại: “Chỉ cần những nụ cười chân thật của người bản xứ là đủ để một du khách cảm mến và tương tư một đất nước hơn bất kỳ khẩu hiệu chiến dịch tuyên truyền nào khác”.
Đi khắp Thái Lan, du khách luôn cảm thấy gần gũi, an tâm vì những nụ cười ở khắp nơi của người Thái. Đa phần họ đều có thể giao tiếp đơn giản bằng tiếng Anh, nhiệt tình chỉ dẫn du khách và sẵn sàng giúp đỡ khách khi gặp khó khăn. Với người dân Thái, bí quyết làm du lịch thật đơn giản - nụ cười chân thành và tâm hồn nồng hậu.
Từ những bài học thành công ấy, đã có những chiến dịch nụ cười, để đưa du lịch Việt Nam đến gần hơn với du khách thế giới, từ “Nụ cười Hạ Long” khởi động từ năm 2014 tới chiến dịch “Nụ cười Đà Nẵng” mới được phát động.
Và ở hệ thống các khu vui chơi giải trí Sun World, từ Sun World Ba Na Hills, Sun World Danang Wonders, Sun World Ha Long Complex, đến Sun World Fansipan Legend… nụ cười đã trở thành chất men say khiến du khách đem lòng yêu những điểm đến.
Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2025, triển vọng 2026 do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Trưởng Ban Chính sách, chiến lược Trung ương Nguyễn Thanh Nghị và đại diện lãnh đạo Quốc hội đồng chủ trì sẽ diễn ra vào chiều ngày 16/12/2025 tại Trụ sở Chính phủ...
Hơn một thập kỷ qua, khu Nam Hà Nội đã xác lập vị thế “cửa ngõ phát triển” của Thủ đô, quy tụ hạ tầng đồng bộ, phát triển vượt bậc và hứa hẹn dư địa tăng trưởng lớn. Thế nhưng, trong bức tranh đầy triển vọng, khu vực này vẫn thiếu một biểu tượng đô thị thực sự – một điểm nhấn định danh khu Nam trên bản đồ bất động sản cao cấp.
CapitaLand Development (CLD) Việt Nam được vinh danh “Nhà phát triển bất động sản bền vững xuất sắc” cùng năm giải thưởng danh giá khác tại Chung kết Giải thưởng Bất động sản châu Á PropertyGuru (APA) 2025 lần thứ 20, diễn ra vào ngày 12/12 vừa qua.
Chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, thành phố Huế dự kiến tổ chức đồng loạt khởi công, động thổ, khánh thành và đưa vào vận hành nhiều dự án quy mô lớn trong các lĩnh vực y tế, giao thông và nhà ở xã hội, tạo thêm động lực cho phát triển kinh tế – xã hội và nâng tầm diện mạo đô thị.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: