Học cười và “bí quyết” của người làm du lịch

Thu Anh

16/10/2017, 08:09

Học cười, “chuyện thật như đùa” ấy lại chính là bí quyết thành công của Khu du lịch hàng đầu Việt Nam - Sun World Ba Na Hills

Ở Bà Nà Hills, nhân viên được đào tạo văn hóa “Xin chào”.
Ở Bà Nà Hills, nhân viên được đào tạo văn hóa “Xin chào”.

Học cười, “chuyện thật như đùa” ấy lại chính là bí quyết thành công của Khu du lịch hàng đầu Việt Nam - Sun World Ba Na Hills.

Học cười không phải là câu chuyện nói cho vui mà là chuyện có thật ở khu du lịch Sun World Ba Na Hills cũng như hệ thống các khu du lịch Sun World khác do Tập đoàn Sun Group đầu tư tại Việt Nam.

Ở Bà Nà Hills, nhân viên được đào tạo văn hóa “Xin chào”. Một quy trình nói lời xin chào với khách sao cho đúng, cúi người sao cho vừa phải, chào trẻ em ra sao, người già thế nào…được xây dựng và triển khai đào tạo tới từng vị trí.

Ở Bà Nà, có cả một quy trình riêng về đón khách khuyết tật. Xe đẩy được đặt khắp nơi để người yếm thế dễ dàng di chuyển trên những lối đi riêng, thoải mái hòa nhập với số đông du khách và tận hưởng những dịch vụ giải trí.

Ở Bà Nà, có một tủ đồ thất lạc, để du khách dù mất cái mũ, rơi cái ô, hay thậm chí thất lạc cả trăm triệu đồng, thì cũng sẽ tìm thấy.

Những tiêu chuẩn phục vụ, những quy trình tiếp khách chuẩn được áp dụng, đưa Sun World Ba Na Hills thành chốn trở về thân thuộc của nhiều du khách.

 

Xây một tòa lâu đài lộng lẫy, dựng một khu nghỉ dưỡng kiêu sang, những thứ đó mới chỉ là cơ sở hạ tầng. Điều khiến du khách ấn tượng sâu đậm và phải lòng một điểm đến lại ở nụ cười chân thực, ở sự trìu mến họ được gửi trao.

Còn nhớ, cách đây khá lâu, một facebooker khá nổi tiếng phân tích “Vì sao du khách nước ngoài không trở lại Việt Nam nữa?”.  Sau so sánh rất cụ thể giữa các điểm đến của Việt Nam và các điểm đến có địa lý tương tự ở Thái Lan - “cường quốc” du lịch của Đông Nam Á, anh kết lại: “Chỉ cần những nụ cười chân thật của người bản xứ là đủ để một du khách cảm mến và tương tư một đất nước hơn bất kỳ khẩu hiệu chiến dịch tuyên truyền nào khác”.

Đi khắp Thái Lan, du khách luôn cảm thấy gần gũi, an tâm vì những nụ cười ở khắp nơi của người Thái. Đa phần họ đều có thể giao tiếp đơn giản bằng tiếng Anh, nhiệt tình chỉ dẫn du khách và sẵn sàng giúp đỡ khách khi gặp khó khăn. Với người dân Thái, bí quyết làm du lịch thật đơn giản - nụ cười chân thành và tâm hồn nồng hậu.

Từ những bài học thành công ấy, đã có những chiến dịch nụ cười, để đưa du lịch Việt Nam đến gần hơn với du khách thế giới, từ “Nụ cười Hạ Long” khởi động từ năm 2014 tới chiến dịch “Nụ cười Đà Nẵng” mới được phát động.

Và ở hệ thống các khu vui chơi giải trí Sun World, từ Sun World Ba Na Hills, Sun World Danang Wonders, Sun World Ha Long Complex, đến Sun World Fansipan Legend… nụ cười đã trở thành chất men say khiến du khách đem lòng yêu những điểm đến.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy