Học cười và “bí quyết” của người làm du lịch
Học cười, “chuyện thật như đùa” ấy lại chính là bí quyết thành công của Khu du lịch hàng đầu Việt Nam - Sun World Ba Na Hills
Học cười, “chuyện thật như đùa” ấy lại chính là bí quyết thành công của Khu du lịch hàng đầu Việt Nam - Sun World Ba Na Hills.
Học cười không phải là câu chuyện nói cho vui mà là chuyện có thật ở khu du lịch Sun World Ba Na Hills cũng như hệ thống các khu du lịch Sun World khác do Tập đoàn Sun Group đầu tư tại Việt Nam.
Ở Bà Nà Hills, nhân viên được đào tạo văn hóa “Xin chào”. Một quy trình nói lời xin chào với khách sao cho đúng, cúi người sao cho vừa phải, chào trẻ em ra sao, người già thế nào…được xây dựng và triển khai đào tạo tới từng vị trí.
Ở Bà Nà, có cả một quy trình riêng về đón khách khuyết tật. Xe đẩy được đặt khắp nơi để người yếm thế dễ dàng di chuyển trên những lối đi riêng, thoải mái hòa nhập với số đông du khách và tận hưởng những dịch vụ giải trí.
Ở Bà Nà, có một tủ đồ thất lạc, để du khách dù mất cái mũ, rơi cái ô, hay thậm chí thất lạc cả trăm triệu đồng, thì cũng sẽ tìm thấy.
Những tiêu chuẩn phục vụ, những quy trình tiếp khách chuẩn được áp dụng, đưa Sun World Ba Na Hills thành chốn trở về thân thuộc của nhiều du khách.
Xây một tòa lâu đài lộng lẫy, dựng một khu nghỉ dưỡng kiêu sang, những thứ đó mới chỉ là cơ sở hạ tầng. Điều khiến du khách ấn tượng sâu đậm và phải lòng một điểm đến lại ở nụ cười chân thực, ở sự trìu mến họ được gửi trao.
Còn nhớ, cách đây khá lâu, một facebooker khá nổi tiếng phân tích “Vì sao du khách nước ngoài không trở lại Việt Nam nữa?”. Sau so sánh rất cụ thể giữa các điểm đến của Việt Nam và các điểm đến có địa lý tương tự ở Thái Lan - “cường quốc” du lịch của Đông Nam Á, anh kết lại: “Chỉ cần những nụ cười chân thật của người bản xứ là đủ để một du khách cảm mến và tương tư một đất nước hơn bất kỳ khẩu hiệu chiến dịch tuyên truyền nào khác”.
Đi khắp Thái Lan, du khách luôn cảm thấy gần gũi, an tâm vì những nụ cười ở khắp nơi của người Thái. Đa phần họ đều có thể giao tiếp đơn giản bằng tiếng Anh, nhiệt tình chỉ dẫn du khách và sẵn sàng giúp đỡ khách khi gặp khó khăn. Với người dân Thái, bí quyết làm du lịch thật đơn giản - nụ cười chân thành và tâm hồn nồng hậu.
Từ những bài học thành công ấy, đã có những chiến dịch nụ cười, để đưa du lịch Việt Nam đến gần hơn với du khách thế giới, từ “Nụ cười Hạ Long” khởi động từ năm 2014 tới chiến dịch “Nụ cười Đà Nẵng” mới được phát động.
Và ở hệ thống các khu vui chơi giải trí Sun World, từ Sun World Ba Na Hills, Sun World Danang Wonders, Sun World Ha Long Complex, đến Sun World Fansipan Legend… nụ cười đã trở thành chất men say khiến du khách đem lòng yêu những điểm đến.
Học cười không phải là câu chuyện nói cho vui mà là chuyện có thật ở khu du lịch Sun World Ba Na Hills cũng như hệ thống các khu du lịch Sun World khác do Tập đoàn Sun Group đầu tư tại Việt Nam.
Ở Bà Nà Hills, nhân viên được đào tạo văn hóa “Xin chào”. Một quy trình nói lời xin chào với khách sao cho đúng, cúi người sao cho vừa phải, chào trẻ em ra sao, người già thế nào…được xây dựng và triển khai đào tạo tới từng vị trí.
Ở Bà Nà, có cả một quy trình riêng về đón khách khuyết tật. Xe đẩy được đặt khắp nơi để người yếm thế dễ dàng di chuyển trên những lối đi riêng, thoải mái hòa nhập với số đông du khách và tận hưởng những dịch vụ giải trí.
Ở Bà Nà, có một tủ đồ thất lạc, để du khách dù mất cái mũ, rơi cái ô, hay thậm chí thất lạc cả trăm triệu đồng, thì cũng sẽ tìm thấy.
Những tiêu chuẩn phục vụ, những quy trình tiếp khách chuẩn được áp dụng, đưa Sun World Ba Na Hills thành chốn trở về thân thuộc của nhiều du khách.
Xây một tòa lâu đài lộng lẫy, dựng một khu nghỉ dưỡng kiêu sang, những thứ đó mới chỉ là cơ sở hạ tầng. Điều khiến du khách ấn tượng sâu đậm và phải lòng một điểm đến lại ở nụ cười chân thực, ở sự trìu mến họ được gửi trao.
Còn nhớ, cách đây khá lâu, một facebooker khá nổi tiếng phân tích “Vì sao du khách nước ngoài không trở lại Việt Nam nữa?”. Sau so sánh rất cụ thể giữa các điểm đến của Việt Nam và các điểm đến có địa lý tương tự ở Thái Lan - “cường quốc” du lịch của Đông Nam Á, anh kết lại: “Chỉ cần những nụ cười chân thật của người bản xứ là đủ để một du khách cảm mến và tương tư một đất nước hơn bất kỳ khẩu hiệu chiến dịch tuyên truyền nào khác”.
Đi khắp Thái Lan, du khách luôn cảm thấy gần gũi, an tâm vì những nụ cười ở khắp nơi của người Thái. Đa phần họ đều có thể giao tiếp đơn giản bằng tiếng Anh, nhiệt tình chỉ dẫn du khách và sẵn sàng giúp đỡ khách khi gặp khó khăn. Với người dân Thái, bí quyết làm du lịch thật đơn giản - nụ cười chân thành và tâm hồn nồng hậu.
Từ những bài học thành công ấy, đã có những chiến dịch nụ cười, để đưa du lịch Việt Nam đến gần hơn với du khách thế giới, từ “Nụ cười Hạ Long” khởi động từ năm 2014 tới chiến dịch “Nụ cười Đà Nẵng” mới được phát động.
Và ở hệ thống các khu vui chơi giải trí Sun World, từ Sun World Ba Na Hills, Sun World Danang Wonders, Sun World Ha Long Complex, đến Sun World Fansipan Legend… nụ cười đã trở thành chất men say khiến du khách đem lòng yêu những điểm đến.