Kinh nghiệm săn sale hiệu quả trong ngày Black Friday
Phương Thảo
21/11/2019, 12:23
Ngày Black Friday năm nay sẽ diễn ra vào thứ Sáu, ngày 29/11. Bạn đã tự trang bị cho mình các bí quyết mua sắm hiệu quả cho ngày này chưa?
Theo nhật báo USA Today, ngày Black Friday bắt đầu được nhắc tới vào năm 1939, khi Franklin D. Roosevelt - Tổng thống thứ 32 của Mỹ đứng trước sức ép phải chuyển Lễ Tạ Ơn từ ngày thứ 5 cuối cùng lên thành thứ 5 lần thứ 4 trong tháng 11, với mục đích kéo dài mùa mua sắm Giáng sinh. Bởi, khi mùa mua sắm kéo dài, người ta sẽ chi tiêu nhiều hơn, và nền kinh tế đang khủng hoảng lúc bấy giờ sẽ nhận được một sự thúc đẩy cần thiết. Đó chính là ý tưởng hình thành nên sự ra đời của Black Friday.Vào ngày Black Friday, tại một số nước trên thế giới, phần lớn các cơ sở bán lẻ lớn đều mở cửa từ khoảng 4 giờ sáng hay sớm hơn, với hàng chục ngàn mặt hàng thời trang, nội thất, điện lạnh, đồ gia dụng, nội thất,... giảm giá từ 30 - 40%, thậm chí giảm giá lên tới 60 - 80%. Theo đó, vào ngày Thứ Sáu đen tối, người ta ghi nhận cảnh có hàng ngàn người chen lấn, lao vào nhau tại các siêu thị, cửa hàng bán lẻ để giành giật những món đồ giảm giá mạnh.
Kinh nghiệm săn sale hiệu quả trong ngày Black Friday - Ảnh 1.
Black Friday được du nhập vào Việt Nam mấy năm gần đây. Hoạt động khuyến mãi ngày Black Friday thường kéo dài cả tuần, song vào ngày lễ chính Black Friday thì mức độ giảm giá sẽ mạnh nhất. Năm nay, ngày Black Friday rơi vào ngày 29/11/2019 và cũng trùng với thời gian mùa đông, giáp Tết Dương lịch nên dự đoán sẽ có rất nhiều những sản phẩm được bày bán và sale mạnh.Dẫu biết giá cả giảm mạnh có thể khiến bạn dễ dàng bị mờ mắt bởi quảng cáo hấp dẫn của hãng, thế nhưng hãy luôn là người tiêu dùng thông thái để chọn lựa những sản phẩm tốt nhất cho bản thân và gia đình nhé. Những mặt hàng thông dụng như đồ điện tử, quần áo, đồ dùng gia dụng, bạn hãy ưu tiên những thương hiệu nổi tiếng và đã quá phổ biến để có được sự bảo hành rõ ràng, những tư vấn thiết thực nhất từ đội ngũ nhân viên cũng như mua được sản phẩm chất lượng, tránh hàng giả hàng nhái.
Kinh nghiệm săn sale hiệu quả trong ngày Black Friday - Ảnh 2.
Khi ngày Black Friday bắt đầu sẽ có hàng loạt sản phẩm giảm giá mạnh nên bạn sẽ dễ bị hỗn loạn và khó có thể lựa chọn được món tốt với giá hời. Vì thế, tip nhỏ cho bạn là bạn nên chuẩn bị trước bằng cách lên một danh sách các món hàng mình muốn đặt mua trong dịp này. Sau đó, sẽ lướt và chọn trước một số website có bán sản phẩm cũng như check giá so sánh để khi ngày Black Friday bắt đầu bạn sẽ nhận được thông báo từ web hoặc chỉ cần check lại giá lần nữa để đặt mua ngay.
Mặc dù Black Friday sẽ diễn ra trong khoảng 24 - 48h nhưng trước và sau đó vẫn có rất nhiều deal sale nên bạn có thể theo dõi giá các sản phẩm khoảng 2 - 3 ngày trước khi Black Friday diễn ra, nếu giá đã giảm nhiều so với giá gốc thì nên mua luôn để tránh tới ngày Black Friday lượng mua lớn khiến việc đặt hàng khó hơn hoặc website của hãng bị lỗi do quá tải…Cho dù bạn đã nắm chắc kinh nghiệm mua đồ ở trên nhưng một bí kíp nữa giúp bạn có thể mua hàng "đúng người đúng thời điểm" đó chính là lựa chọn thời gian mua. Theo những tín đồ mua sắm chuyên săn giảm giá Black Friday, khoảng thời điểm những ngày đầu tiên luôn là ngày có những sản phẩm tốt nhất vì chưa có quá nhiều khách hàng lựa chọn. Bạn sẽ có thời gian ngắm đồ, lựa chọn và tìm kiếm các sản phẩm tốt nhất thay vì phải tranh giành vào những ngày cao điểm hay hết hàng, hết size vào thời gian cuối…
Kinh nghiệm săn sale hiệu quả trong ngày Black Friday - Ảnh 3.
Thay vì lựa chọn những cửa hàng bán lẻ từng sản phẩm, bạn có thể lựa chọn những tổ hợp như siêu thị, trung tâm thương mại, các sàn điện tử mua sắm có nhiều sản phẩm để chọn lựa đồ dễ hơn và không mất công tìm kiếm. Lưu ý cuối cùng, hãy hạn chế thanh toán bằng thẻ tín dụng vì sẽ khiến bạn có nguy cơ mua sắm quá tay, khi nhìn thấy những sản phẩm trưng bày trong cửa hàng.
Đọc thêm
Kích cầu thị trường trong nước bằng hàng Việt
Cùng với các giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu thì sức mua nội địa trở thành một trong những động lực then chốt giữ ổn định tăng trưởng. Chính phủ đã chỉ đạo xây dựng đề án kích cầu thị trường trong nước, trọng tâm là nâng cao tỷ trọng hàng Việt…
Sắp diễn ra Hội chợ Quốc tế thương mại Hành lang kinh tế Đông Tây - Đà Nẵng 2025
Hội chợ nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức xúc tiến thương mại, doanh nghiệp, hợp tác xã trong nước; các tổ chức quốc tế có quan hệ ngoại giao với Đà Nẵng tham gia giới thiệu quảng bá sản phẩm, xúc tiến tìm kiếm đối tác đầu tư…
Kỷ nguyên của những món hàng “de minimis” đã khép lại?
Trong nhiều năm qua, các lô hàng “de minimis” nhập khẩu vào Mỹ gần như được miễn thuế và ít bị giám sát. Nhưng giờ đây, gói hàng từ bất kỳ nhà bán lẻ nào có hoạt động trực tuyến sẽ bị đánh thuế và xử lý như các kiện hàng lớn...
Trung Quốc nỗ lực thúc đẩy tiêu dùng nội địa
Chiến lược đặt cược vào tiêu dùng nội địa để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc đang vấp phải những rào cản liên quan đến quan niệm về tiền bạc và sự an toàn tài chính của người tiêu dùng…
Triển khai khuyến mãi tập trung để kích cầu cuối năm
Trong bối cảnh sức mua trong nước chưa hoàn toàn phục hồi, chương trình khuyến mại tập trung quốc gia được kỳ vọng sẽ tạo nên một đợt sóng kích cầu mạnh mẽ trước mùa mua sắm cuối năm và dịp Tết Nguyên đán…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: