
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Ba, 14/10/2025
Thu Hằng
13/02/2012, 07:10
MobiFone tung ra chương trình khuyến mãi kép dành cho cả hai đối tượng là thuê bao trả trước và thuê bao trả sau nhân ngày Valentine
MobiFone tung ra chương trình khuyến mãi kép dành cho cả hai đối tượng là thuê bao trả trước và thuê bao trả sau nhân ngày Valentine.
Trong dịp Valentine năm nay, khách hàng MobiFone dù là thuê bao trả trước hay thuê bao trả sau đều được hưởng những chương trình khuyến mại hấp dẫn. Theo đó, bắt đầu từ ngày 13/2 đến hết ngày 16/2/2012, MobiFone tặng 50% giá trị thẻ nạp (25% vào tài khoản nội mạng VNPT và 25% vào tài khoản liên mạng) cho mọi đối tượng thuê bao trả trước khi nạp tiền vào tài khoản mà không hạn chế về mệnh giá tiền nạp và số lần nạp tiền.
Bên cạnh đó, từ ngày 14/2/2012 đến hết ngày 16/2/2012, khách hàng trả sau của MobiFone thanh toán cước qua FastPay được tặng 50% giá trị thẻ nạp, được trừ vào cước gọi và SMS nội mạng của kỳ cước hiện tại.
Điều đáng chú ý hơn là nếu thuê bao trả trước của MobiFone hòa mạng mới trong thời gian khuyến mại còn được nhân đôi giá trị tài khoản và vẫn được hưởng mức khuyến mại 50% giá trị thẻ nạp khi nạp thẻ. Đây có thể coi là một trong những chương trình khuyến mại lớn nhất, hấp dẫn nhất trên thị trường di động Việt Nam mùa Valentine.
Theo đánh giá của các nhà mạng, ngày Valentine là một trong những ngày lễ quan trọng trong năm của giới trẻ, ngày mà các bạn trẻ thể hiện tình yêu thương, sự quan tâm tới một nửa của mình hay những bạn bè thân thiết. Trong dịp này nhu cầu về thông tin liên lạc cũng như quà tặng lớn hơn nhiều so với ngày thường.
Trong khi đó, nhóm khách hàng trẻ là một trong những đối tượng quan trọng, chiếm tỉ lệ không nhỏ trong tổng số thuê bao đang hoạt động trên toàn mạng của các mạng di động hiện nay. Vì thế, chăm sóc chu đáo đối tượng khách hàng trẻ thông qua các chương trình khuyến mại hấp dẫn mùa lễ tình nhân được xem là hướng đi đúng trong việc tiếp cận và thu hút giới trẻ của các nhà mạng.
Chuỗi triển lãm quốc tế chuyên ngành thủy sản (Aquaculture Vietnam 2026) và công nghệ ngành tôm (VietShrimp 2026) lần đầu tiên được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh sẽ giới thiệu những sản phẩm, công nghệ và giải pháp tiên tiến nhất của toàn bộ chuỗi giá trị ngành thủy sản, từ con giống, thức ăn, công nghệ nuôi trồng đến chế biến và xuất khẩu.
Với kết quả hơn 680 tỷ USD đạt được trong 9 tháng, và thặng dư thương mại trên 16 tỷ USD, Bộ Công Thương dự báo kim ngạch xuất nhập khẩu của cả năm 2025 sẽ đạt xấp xỉ khoảng 900 tỷ USD và thặng dư trên 20 tỷ USD…
Nông nghiệp chiếm vị thế quan trọng, là trụ cột cho nền kinh tế Việt Nam, giữ vai trò duy trì an ninh lương thực - thực phẩm, từng bước khẳng định vị thế quan trọng trong sự phát triển kinh tế đất nước, bảo đảm an sinh xã hội, đặc biệt góp phần ổn định kinh tế vĩ mô.
Tất cả các doanh nghiệp được vinh danh Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025 đều có đóng góp tích cực trên nhiều lĩnh vực của nền kinh tế Việt Nam, thể hiện vai trò quan trọng mang tính dẫn dắt trong các ngành kinh tế trọng điểm và mũi nhọn của quốc gia; ứng dụng công nghệ mới; tiên phong trong chiến lược tăng trưởng xanh, chuyển đổi năng lượng, giảm phát thải carbon và thúc đẩy phát triển bền vững.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: