
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Sáu, 07/11/2025
Thu Hằng
13/02/2012, 07:10
MobiFone tung ra chương trình khuyến mãi kép dành cho cả hai đối tượng là thuê bao trả trước và thuê bao trả sau nhân ngày Valentine
MobiFone tung ra chương trình khuyến mãi kép dành cho cả hai đối tượng là thuê bao trả trước và thuê bao trả sau nhân ngày Valentine.
Trong dịp Valentine năm nay, khách hàng MobiFone dù là thuê bao trả trước hay thuê bao trả sau đều được hưởng những chương trình khuyến mại hấp dẫn. Theo đó, bắt đầu từ ngày 13/2 đến hết ngày 16/2/2012, MobiFone tặng 50% giá trị thẻ nạp (25% vào tài khoản nội mạng VNPT và 25% vào tài khoản liên mạng) cho mọi đối tượng thuê bao trả trước khi nạp tiền vào tài khoản mà không hạn chế về mệnh giá tiền nạp và số lần nạp tiền.
Bên cạnh đó, từ ngày 14/2/2012 đến hết ngày 16/2/2012, khách hàng trả sau của MobiFone thanh toán cước qua FastPay được tặng 50% giá trị thẻ nạp, được trừ vào cước gọi và SMS nội mạng của kỳ cước hiện tại.
Điều đáng chú ý hơn là nếu thuê bao trả trước của MobiFone hòa mạng mới trong thời gian khuyến mại còn được nhân đôi giá trị tài khoản và vẫn được hưởng mức khuyến mại 50% giá trị thẻ nạp khi nạp thẻ. Đây có thể coi là một trong những chương trình khuyến mại lớn nhất, hấp dẫn nhất trên thị trường di động Việt Nam mùa Valentine.
Theo đánh giá của các nhà mạng, ngày Valentine là một trong những ngày lễ quan trọng trong năm của giới trẻ, ngày mà các bạn trẻ thể hiện tình yêu thương, sự quan tâm tới một nửa của mình hay những bạn bè thân thiết. Trong dịp này nhu cầu về thông tin liên lạc cũng như quà tặng lớn hơn nhiều so với ngày thường.
Trong khi đó, nhóm khách hàng trẻ là một trong những đối tượng quan trọng, chiếm tỉ lệ không nhỏ trong tổng số thuê bao đang hoạt động trên toàn mạng của các mạng di động hiện nay. Vì thế, chăm sóc chu đáo đối tượng khách hàng trẻ thông qua các chương trình khuyến mại hấp dẫn mùa lễ tình nhân được xem là hướng đi đúng trong việc tiếp cận và thu hút giới trẻ của các nhà mạng.
Với chủ đề “Kết nối - Hợp tác - Phát triển bền vững”, Hội chợ quy tụ hơn 210 gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề, đơn vị xúc tiến thương mại đến từ các tỉnh, thành phố vùng Đồng Bằng Sông Hồng và một số địa phương khác trên cả nước...
Tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp Thụy Sĩ - quốc gia tiên phong về giáo dục nghề nghiệp, công nghệ cao và quản trị hiện đại là chiến lược then chốt, giúp Đà Nẵng nâng cao năng lực cạnh tranh, thúc đẩy phát triển bền vững và hội nhập sâu rộng vào các chuỗi giá trị toàn cầu...
Sau hơn 6 năm thực thi, Hiệp định CPTPP đã tạo động lực lớn, giúp nhiều ngành hàng của Việt Nam tăng trưởng xuất khẩu và thâm nhập sâu hơn vào thị trường các nước thành viên. Tuy nhiên, việc tận dụng lợi thế về quy tắc xuất xứ để hưởng ưu đãi thuế quan vẫn còn những điểm cần làm rõ...
Quan hệ hợp tác Việt Nam – Thái Lan bước vào giai đoạn mới, hướng tới đối tác chiến lược toàn diện. Trong đó, TP.Hồ Chí Minh được xem là điểm đến trọng tâm của dòng vốn đầu tư Thái Lan với hàng loạt tập đoàn lớn như Amata, SCG, Central Group, Siam City Cement…
Thị trường
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: