
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Ba, 28/10/2025
Quỳnh Anh
23/03/2011, 15:34
Đây là chương trình khuyến mại mở màn cho chiến dịch tập trung chăm sóc quyền lợi của khách hàng trả sau trên mạng MobiFone
Mạng di động MobiFone vừa công bố chương trình ưu đãi dành cho thuê bao trả sau, thanh toán qua Fastpay (hình thức thanh toán cước trả sau bằng thẻ cào trả trước hoặc nạp tiền bằng mã thẻ trả trước). Theo đó, khi thanh toán bằng hình thức này, các thuê bao trả sau của MobiFone sẽ được khuyến mại 50% giá trị thẻ nạp và không giới hạn số lần nạp thẻ.
Khi tham gia chương trình này, giá trị khuyến mại được cộng vào tài khoản khuyến mại của khách hàng. Toàn bộ số tiền khuyến mãi được dùng để nhắn tin và gọi nội mạng. Giá trị khuyến mại được sử dụng trong 2 chu kỳ nạp thẻ liên tiếp. Sau thời gian này, tài khoản khuyến mại của khách hàng không còn hiệu lực.
Đại diện của nhà mạng cho hay, ngoài các chương trình chăm sóc khách hàng thường niên và định kỳ bao gồm: Chúc mừng sinh nhật, Kết nối dài lâu…, MobiFone sẽ triển khai các chương trình khuyến mại cước trực tiếp vào tài khoản bằng nhiều hình thức để “tri ân” đối tượng khách hàng thường xuyên. Chương trình tặng 50% cước qua thanh toán FastPay lần này chính là mở màn cho chiến dịch tập trung chăm sóc quyền lợi của khách hàng trả sau trên mạng MobiFone.
“Từ trước tới nay, người dùng trả sau của các doanh nghiệp di động đều có chung một nỗi niềm là ít được sự quan tâm, chăm sóc và nhất là hưởng các ưu đãi, khuyến mại lớn từ các nhà mạng. Chương trình tặng 50% cước qua thanh toán FastPay sẽ khiến các khách hàng hiện đang sử dụng dịch vụ trả sau thấy được an ủi khá nhiều”, đại diện nhà mạng này chia sẻ.
Phân tích của một chuyên gia viễn thông gần đây cho thấy, với số lượng thuê bao hiện có, thị trường di động Việt đã bắt đầu cận kề với ngưỡng bão hoà. 2011 sẽ là năm các nhà mạng di động phải “đối đầu” với sự giành giật thuê bao rất mạnh trên thị trường. Vì thế, nếu không có các chính sách chăm sóc tốt, việc người dùng mạng này chuyển sang mạng khác nhiều ưu đãi là điều tất yếu. Đặc biệt là với các thuê bao trả sau, họ vốn là khách hàng luôn phải chịu … thiệt thòi.
Với “phát súng” đầu tiên trong chiến dịch chăm sóc khách hàng trả sau của MobiFone, các chuyên gia trong lĩnh vực này cũng đưa ra dự đoán về một cuộc chạy đua chăm sóc khách hàng trả sau giữa các nhà mạng đang được bắt đầu.
Thành công ứng dụng AI và 5G của Việt Nam được thể hiện qua bước nhảy vọt về tốc độ Internet di động, nhờ cung cấp đủ phổ tần (100 MHz băng trung và 700 MHz băng thấp), đồng thời duy trì chi phí phổ tần ở mức hợp lý, chỉ chiếm khoảng 6% doanh thu nhà mạng...
Trong bối cảnh cam kết Net Zero 2050 và chuyển đổi kép- xanh và số, Ngày Đổi mới Sáng tạo Mở- Open Innovation Day (OID) 2025 với chủ đề "Đột phá công nghệ- Thúc đẩy chuyển dịch xanh & số” không chỉ là diễn đàn chia sẻ ý tưởng mà còn là nơi “thử nghiệm” và sàng lọc các giải pháp công nghệ, định hình xu hướng công nghệ, kiến tạo nền móng cho một tương lai bền vững…
Báo cáo của UNESCO ghi nhận Việt Nam là một quốc gia năng động, quyết đoán trong việc phát triển trí tuệ nhân tạo (AI). Việt Nam đã ban hành nhiều nghị quyết, chiến lược quốc gia về AI, thúc đẩy chia sẻ dữ liệu giữa các cơ quan nhà nước...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: