
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Ba, 28/10/2025
Bạch Huệ
13/02/2019, 15:01
Ngày vía Thần Tài (mùng 10 Âm lịch) năm nay trùng với ngày lễ Valentine, do đó, các doanh nghiệp vàng đã lên phương án "hốt bạc"
Những năm gần đây, vào ngày vía Thần Tài người dân lại kéo nhau đi mua vàng cầu may khiến các cửa hàng luôn trong tình trạng quá tải. Tình trạng xếp hàng từ 5 giờ sáng, chen lấn tại một số cửa hàng vàng đã xảy ra năm trước. Các doanh nghiệp vàng trên thị trường đã dự đoán trước tình trạng này và tung nhiều chiêu kích cầu.
Năm nay, các chuyên gia vàng nhận định lượng người mua sẽ tăng mạnh, bởi ngoài nhu cầu mua vàng cầu may mắn tài lộc, ngày vía Thần Tài 2019 còn trùng với ngày Valentine nên lượng vàng trang sức bán ra sẽ tăng.
Thị trường sôi động, khách dự kiến tăng mạnh, song các doanh nghiệp vẫn tiếp tục tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, quà tặng hấp dẫn cho khách hàng mua vàng Thần Tài.
Thực tế cho thấy, nhu cầu của một bộ phận đông đảo người dân chính là cơ hội kiếm tiền "cả năm chỉ có một" cuả các nhà kinh doanh vàng. Và năm nào, doanh nghiệp vàng cũng đưa ra số lượng lớn hơn năm trước ra thị trường.
Bà Bùi Hồng Tâm, đại diện cho thương hiệu vàng Ancarat cho biết, năm ngoái doanh nghiệp này bán ra khoảng hơn 50.000 sản phẩm vía Thần Tài, thậm chí đến cuối ngày nhiều mặt hàng còn "cháy hàng".
Năm nay, doanh nghiệp tiếp tục tung ra nhiều dòng sản phẩm vàng có giá chỉ từ 2-5 triệu đồng/sản phẩm, như bộ sưu tập heo vàng, tì hưu vàng, bộ sưu tập 12 con giáp, đĩnh vàng chiêu tài, bình an,... với tổng cộng cả 100.000 sản phẩm. Đến thời điểm này, lượng khách đặt mua online trung bình mỗi ngày khoảng 2.000-4.000 sản phẩm, còn phần lớn khách xem mua trực tiếp tại cửa hàng.
Trong khi đó, thương hiệu Sacombank-SBJ dự kiến cung ứng ra thị trường các loại vàng ép vỉ với số lượng gấp đôi năm ngoái. "Tất cả sản phẩm này được bán thông qua kênh bán sỉ là các tiệm vàng với doanh thu bán sỉ dự kiến tăng hơn 200% so với cùng kỳ năm 2018", lãnh đạo Sacombank-SBJ chia sẻ.
Thương hiệu vàng DOJI, sản phẩm vàng chuẩn bị cho ngày vía Thần Tài 2019 tăng khoảng 30% so với năm 2018, tức khoảng 300.000 sản phẩm.
Các nhà buôn năm nay cũng tích cực bán vàng Thần Tài qua kênh online để giúp khách không phải chen lấn, xếp hàng chờ cả tiếng trước cửa hàng vàng.
Ngày vía Thần tài 2018 là dịp "hốt bạc" của nhiều doanh nghiệp vàng. Đại diện của Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) cũng cho biết, thống kê sơ bộ cho thấy doanh nghiệp đã bán ra 169.000 sản phẩm vàng các loại, doanh thu ước 750 tỷ đồng. Doanh thu của PNJ năm nay tăng mạnh so với mức 560 tỷ của ngày vía Thần Tài năm 2017.
Một doanh nghiệp vàng khác là Phú Quý cho biết, lượng khách mua vàng trong ngày vía Thần Tài tăng khoảng 50% so với ngày vía Thần Tài năm 2017.
Công ty vàng bạc đá quý Doji cho biết, ngày vía Thần tài năm 2018 công ty này đã bán ra đến 260.000 sản phẩm trong ngày Thần Tài, tăng 50% so với năm trước, trong đó chủ yếu là các sản phẩm vàng ép vỉ, vàng may mắn.
EU không phải là thị trường “giải cứu” cho hàng hóa Việt Nam, mà đây là thị trường làm ăn bài bản, có nguyên tắc. Vì vậy, doanh nghiệp phải có kế hoạch dài hạn, bền vững để thâm nhập…
Hơn 2.100 doanh nghiệp Việt Nam, trong đó ngành Công Thương chiếm 83%, đang đối mặt với yêu cầu bắt buộc phải kiểm kê khí nhà kính và xây dựng lộ trình giảm phát thải. Đây không còn là lựa chọn mà là con đường duy nhất để doanh nghiệp Việt vượt qua "rào cản xanh" và nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường quốc tế...
Từ ngày 25 đến 28/10/2025, tại Thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia, trong khuôn khổ Hội nghị Thượng đỉnh cấp cao ASEAN lần thứ 47 và Diễn đàn Xúc tiến Thương mại – Đầu tư Việt Nam – Malaysia 2025, Công ty TNHH Thép đặc biệt Shengli Việt Nam cùng thương hiệu Thép Mỹ – VMS đã ghi dấu ấn mạnh mẽ khi xuất sắc được vinh danh với 3 giải thưởng lớn.
Hệ thống đường ống dẫn nước, giống như "mạch máu" vận hành toàn bộ kết cấu hạ tầng, yêu cầu các tiêu chuẩn kỹ thuật cao để bảo chứng cho sự lâu dài và hiệu quả.
Với sự hỗ trợ của chính sách quốc gia, nguồn lực quốc tế và sự tham gia tích cực của người dân, nông nghiệp sinh thái hoàn toàn có thể trở thành động lực trung tâm của phát triển nông nghiệp bền vững ở Việt Nam, nơi người nông dân không chỉ sản xuất lương thực mà còn nuôi dưỡng môi trường và bảo tồn giá trị văn hóa của làng quê Việt...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: