
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Tư, 17/12/2025
KIỀU LINH
18/12/2019, 16:41
Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông, Tư vấn giám sát đã có ý kiến về việc nhà thầu đến từ Trung Quốc chưa làm hết trách nhiệm
Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) - chủ đầu tư Dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi cho biết, trong quá trình thi công Dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, Nhà thầu A3 - Công ty TNHH Tập đoàn công trình giao thông vận tải tỉnh Giang Tô (JTEG, Trung Quốc) đã thỏa thuận mượn 7 tuyến đường của huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi để vận chuyển vật liệu phục vụ thi công tuyến cao tốc (đoạn Km99 500 – Km 110 100).
Tuy nhiên, sau hơn 1 năm thông xe đưa toàn tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vào khai thác, nhà thầu JTEG vẫn chưa thực hiện trách nhiệm hoàn trả nguyên trạng các tuyến đường theo cam kết với địa phương. Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông, Tư vấn giám sát đã có ý kiến về việc nhà thầu chưa làm hết trách nhiệm.
Việc nhà thầu chưa thực hiện hoàn trả các tuyến đường đã mượn bị hư hỏng do vận chuyển vật liệu phục vụ thi công dự án gây ra nhiều hệ lụy, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống và gây bức xúc cho người dân địa phương, làm tăng nguy cơ mất an toàn giao thông.
Vec đã cảnh cáo nhà thầu JTEG do chậm trễ trong công tác hoàn trả đường địa phương; đồng thời yêu cầu Nhà thầu khẩn trương huy động nguồn lực để thi công hoàn trả 7 tuyến đường địa phương, đảm bảo hoàn thành trong tháng 12/2019.
"Trong trường hợp nhà thầu vẫn tiếp tục chậm thi công hoàn trả đường, Vec sẽ tiến hành thu hồi bảo lãnh thực hiện hợp đồng để chuyển kinh phí cho địa phượng tự thực hiện hoàn trả đường", VEC cảnh báo.
Phó tổng giám đốc VEC ông Lê Quang Hào cho biết: "Nếu nhà thầu không thực hiện, chúng tôi sẽ trích từ tiền bảo lãnh của nhà thầu chuyển về cho địa phương sửa chữa, trả lại nguyên trạng đường cho dân theo đúng cam kết".
Riêng đối với phần diện tích đất của người dân bị ảnh hưởng từ Dự án dẫn tới không thể canh tác, Vec đề nghị UBND huyện Bình Sơn có phương án cụ thể để có hướng hỗ trợ hay chuyển đổi mục đích sử dụng đất hoặc đền bù, thu hồi toàn bộ cho người dân.
Đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có tổng chiều dài gần 140 km, trong đó đoạn tuyến cao tốc dài 131,5km, đoạn nối tuyến cao tốc với Quốc lộ 1 dài 7,7km. Tuyến được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc loại A và chính thức thông xe toàn tuyến vào ngày 2/9/2018.
Trước đó, đoạn tuyến sử dụng nguồn vốn JICA (Km0 000 – Km65 000) đã thông xe kỹ thuật vào ngày 02/8/2017. Tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi mở ra giúp rút ngắn khoảng cách và thời gian đi lại giữa các trung tâm kinh tế của Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, các khu công nghiệp của Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi…
Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định: Kinh tế Việt Nam đã chứng tỏ đủ sức chống chịu với các cú sốc từ bên ngoài; mục tiêu tăng trưởng 2 con số của Việt Nam là có nền tảng, có dư địa và khả thi…
Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2025, triển vọng 2026 (VEPF) là không gian để nhận diện các hành động chiến lược, khai thác hiệu quả không gian phát triển mới. Cùng với đó là thảo luận các giải pháp để tăng trưởng nhanh nhưng bền vững...
Quốc hội luôn coi trọng lắng nghe ý kiến từ cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư và các đối tượng chịu tác động chính sách, xem đây là nguồn thông tin quan trọng để hoàn thiện thể chế theo hướng ổn định, minh bạch và dễ dự báo, qua đó củng cố niềm tin thị trường và tạo nền tảng cho các quyết định đầu tư dài hạn trong giai đoạn 2026–2030...
Bộ trưởng Nông nghiệp và Môi trường cho biết năm 2025, kim ngạch xuất nhập khẩu nông lâm thủy sản ước đạt 70 tỷ USD, xuất siêu khoảng 21 tỷ USD, tiếp tục khẳng định vai trò trụ đỡ của nền kinh tế trong bối cảnh nhiều biến động toàn cầu...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: