
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Hai, 03/11/2025
Anh Quân
19/04/2009, 22:20
Hội đồng Thương hiệu Quốc gia sẽ tổ chức Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam 2009 vào ngày 20/4
Trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm một năm ra đời Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4), Hội đồng Thương hiệu Quốc gia sẽ tổ chức Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam 2009 vào ngày 20/4, tại Hà Nội.
Diễn ra trong bối cảnh suy thoái kinh tế toàn cầu kéo theo những tác động bất lợi đối với tăng trưởng kinh tế và hoạt động xuất khẩu của Việt Nam, diễn đàn năm nay đặt thương hiệu doanh nghiệp trong “bài toán” hỗ trợ xuất khẩu và tiêu thụ trong nước.
Với chủ đề “Thương hiệu quốc gia trong việc thúc đẩy xuất khẩu và phát triển thị trường nội địa”, tại diễn đàn sẽ có báo cáo khái quát tình hình xây dựng và phát triển thương hiệu tại Việt Nam và tiến trình Chương trình Thương hiệu Quốc gia trong thời gian qua.
Ngoài ra, một số tập đoàn, doanh nghiệp có kinh nghiệm về xây dựng và phát triển thương hiệu cũng sẽ chia sẻ thông tin, các bài học trong quá trình “làm” thương hiệu của doanh nghiệp mình.
Tại diễn đàn, Hội đồng Thương hiệu Quốc gia cũng sẽ công bố kế hoạch lựa chọn thương hiệu sản phẩm tham gia Chương trình Thương hiệu Quốc gia năm 2010.
Cũng tại diễn đàn này, Chương trình truyền hình “Made in Vietnam” được phát sóng trên kênh của Đài truyền hình Trung ương sẽ lần đầu tiên ra mắt. Ban tổ chức cũng sẽ cho công bố cuốn sách đầu tiên về quản trị thương hiệu trong “Tủ sách kiến thức thương hiệu” của Chương trình Thương hiệu Quốc gia.
* Chương trình Thương hiệu Quốc gia được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tháng 11/2003, hướng tới mục đích:
- Xây dựng hình ảnh về Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ đa dạng, phong phú với chất lượng cao.
- Nâng cao sức cạnh tranh cho các thương hiệu sản phẩm Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế trong quá trình hội nhập; tăng cường sự nhận biết của các nhà phân phối và người tiêu dùng trong và ngoài nước đối với các sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam.
- Xây dựng hình ảnh Việt Nam gắn với các giá trị “Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực lãnh đạo”, tăng thêm uy tín và sức hấp dẫn cho đất nước và con người Việt Nam, góp phần khuyến khích du lịch và thu hút đầu tư nước ngoài.
Câu lạc bộ tư nhân trên khắp châu Á đang phát triển mạnh mẽ, mang đến cho các thương hiệu xa xỉ cơ hội tiếp cận với những cá nhân có giá trị tài sản ròng cao (HNWIs) khi họ chuyển từ sản phẩm sang trải nghiệm...
Trong bối cảnh thế giới trước những “cơn gió ngược”, kinh tế Việt Nam vẫn nổi lên như một điểm sáng. Để hiện thực hóa khát vọng trở thành quốc gia phát triển vào năm 2045, việc thúc đẩy sức mạnh nội tại và khai thông “huyết mạch” vốn cho kinh tế tư nhân trở thành ưu tiên chiến lược…
Có lẽ không hề quá khi nói rằng nếu không kể đến sách văn học và tôn giáo, thì cuốn “Sự thịnh vượng của các quốc gia” của Adam Smith là một trong những tác phẩm nổi tiếng nhất thế giới từ trước tới nay.
Kinh tế xanh
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: