
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Sáu, 07/11/2025
Lan Anh
21/03/2024, 20:56
Ngày 21/3, Công ty Cổ phần Sản xuất Nhựa Duy Tân (Duy Tân) chính thức khai trương showroom đầu tiên ở Hà Nội tại 455 Nguyễn Văn Cừ, phường Gia Thụy, quận Long Biên, Hà Nội. Sự kiện này đã đánh dấu bước tiến mới của Duy Tân tại khu vực phía Bắc...
Showroom Duy Tân Hà Nội là showroom thứ 3 của Duy Tân tại 3 thành phố lớn của Việt Nam (sau TP. HCM, Đà Nẵng) và là showroom được đầu tư bậc nhất (Flagship store).
Với diện tích hơn 313m2, quy mô trưng bày 2 tầng, showroom mới của Duy Tân giới thiệu đa dạng các sản phẩm nhựa cao cấp, bao gồm nhựa gia dụng, bao bì cứng và nhựa công nghiệp. Điểm nhấn của showroom là không gian bài trí sang trọng, phong cách hiện đại, mang tới trải nghiệm mua sắm hiện đại, tiện lợi cho khách hàng.
Nổi bật là các sản phẩm gia dụng đáp ứng đa dạng nhu cầu của gia đình, từ đồ dùng phòng khách, phòng ngủ, nhà bếp, nhà tắm cho đến dã ngoại, hoạt động ngoài trời… Đặc biệt là các thương hiệu, nhãn hàng cao cấp như Matsu (bình nước, thùng đá, bộ lau nhà…) và Matsu Lock (hộp thực phẩm, thùng đa năng, tủ lắp ghép), Plaxury (bàn ghế, nội thất) không chỉ đem đến giải pháp tiện ích sử dụng, tối ưu không gian, màu sắc hợp xu hướng mà còn nâng tầm phong cách sống của cư dân thành thị.
Bên cạnh đó, các sản phẩm bao bì cứng (hóa - mỹ phẩm, dược phẩm, F&B…), chai, nắp, nút do Duy Tân sản xuất cho nhiều tập đoàn tên tuổi trong và ngoài nước với hệ thống trải dài hơn 60 quốc gia; các sản phẩm nhựa phục vụ công nghiệp (pallet, sóng, thùng kệ...) cũng được trưng bày, giới thiệu tại không gian tầng 2.
Ông Nguyễn Ngọc Thành - Giám đốc Marketing, Công ty CP Sản xuất Nhựa Duy Tân cho biết: Việc khai trương cửa hàng chính thức tại Hà Nội nằm trong chiến lược mở rộng thị trường ở khu vực miền Bắc của Duy Tân, nhằm mang tới những sản phẩm chất lượng cao và trải nghiệm mua sắm tuyệt vời trong một không gian tích hợp đầy đủ các sản phẩm hữu ích cho người tiêu dùng tại Hà Nội nói riêng và khu vực lân cận nói chung.
Showroom Duy Tân Hà Nội được lấy cảm hứng thiết kế từ định hướng phát triển bền vững, bảo vệ môi trường vì vậy, chúng tôi đã sử dụng tối đa chất liệu tái chế như gỗ và kệ nhựa cùng với những gam màu xanh, tươi mát tạo một không gian hiện đại, sang trọng và thân thiện với môi trường.
Cùng với hệ thống cửa hàng chính thức trên khắp 3 miền, và hơn 60.000 điểm bán trên toàn quốc, Duy Tân đang đang dần khẳng định vị thế dẫn đầu thị trường nhựa gia dụng và nỗ lực không ngừng của doanh nghiệp trong việc cung cấp giải pháp tin cậy, tân tiến và bền vững để nâng cao phong cách sống của người tiêu dùng.
Thành lập năm 1987 tại TP.HCM, Duy Tân là một trong những thương hiệu nhựa uy tín lâu đời ở Việt Nam và được nhiều thế hệ người Việt tin dùng. Các sản phẩm được sản xuất từ nguồn nguyên liệu được kiểm định, với công nghệ vượt trội từ Nhật, Ý và đạt tiêu chuẩn quốc tế: ISO, BRC Global Standard - Anh Quốc (về kiểm soát chất lượng và an toàn thực phẩm), ISCC PLUS (chứng nhận được áp dụng trên toàn thế giới về quản lý carbon và tính bền vững vượt trội trong toàn bộ chuỗi cung ứng)…, đáp ứng các yêu cầu quốc tế trong sản phẩm bao bì cứng, và phát triển các sản phẩm đồ gia dụng bền vững.
Năm 2021, sau khi trở thành thành viên của SCG Packaging (SCGP) - nhà cung cấp giải pháp bao bì toàn diện hàng đầu ASEAN, Duy Tân tiếp tục mở rộng phạm vi phục vụ các tập đoàn, khách hàng và người tiêu dùng trong nước và đa quốc gia. Sản phẩm bao bì nhựa cứng của Duy Tân không chỉ là chọn lựa của nhiều khách hàng trong nước mà còn chinh phục đi nhiều thị trường khó tính như Hoa Kỳ, Nhật Bản, Châu Âu…
Thương hiệu Duy Tân được vinh danh ở nhiều giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế: 28 năm liền đạt Hàng Việt Nam chất lượng cao, 12 năm liền trong Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, Asia's Best Performing Companies - Doanh nghiệp hoạt động tốt nhất châu Á, Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) - Thương hiệu truyền cảm hứng châu Á, Thương hiệu mạnh ASEAN…Năm 2023, doanh nghiệp được Forbes định giá thương hiệu 31 triệu USD, thuộc Top Thương hiệu hàng tiêu dùng và công nghiệp dẫn đầu Việt Nam.
Trong chiến lược sắp tới, Duy Tân đặt mục tiêu trở thành nhà cung cấp dẫn đầu mảng bao bì nhựa cứng và gia dụng ở ASEAN vào năm 2027. Công ty sẽ đẩy mạnh đầu tư về công nghệ mới, phát triển các dòng sản phẩm cao cấp và mở rộng thị trường, nhằm nâng cao trải nghiệm của người tiêu dùng. Song song đó, Duy Tân cam kết thực hiện các mục tiêu ESG (Environmental, Social, and Governance), hướng tới nền kinh tế tuần hoàn và đóng góp giá trị thiết thực cho cộng đồng để phát triển bền vững trong tương lai.
Nhân dịp khai trương, từ 21/3-30/4/2024, Duy Tân mang tới nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng khi mua sắm tại showroom Hà Nội: Giảm tới 50% nhiều sản phẩm - Mua hàng giá đặc biệt (Đồng giá 5.000, 10.000, 15.000) - Mua 1 tặng 1 - Tặng voucher mua sắm… Riêng tại lễ khai trương, Duy Tân thu hút sự chú ý của khách hàng với nhiều hoạt động sôi động: Check-in tặng bình nước, Đánh Golf - Trúng voucher….
* Thông tin chi tiết tại:
Website: https://duytan.com/
Fanpage: DuyTan.Plastics.Corp
J&T Express đã và đang chuẩn bị kỹ lưỡng về hạ tầng cũng như công nghệ ở quy mô lớn, nhằm đảm bảo hàng hóa đến tay người tiêu dùng đúng hẹn trong dịp cao điểm cuối năm.
Bức tranh kinh tế - xã hội tháng 10 và 10 tháng năm 2025 của Việt Nam cho thấy xu hướng phục hồi tích cực và tăng trưởng ổn định trên hầu hết các lĩnh vực. Đáng chú ý, khu vực sản xuất tiếp tục khởi sắc khi chỉ số PMI tháng 10 đạt 54,5 điểm, tăng mạnh so với 50,4 điểm của tháng trước; dòng vốn FDI vào Việt Nam trong 10 tháng đầu năm đạt 31,52 tỷ USD, tăng 15,6% so với cùng kỳ,....
Với nhiều nỗ lực không ngừng trong thực thi trách nhiệm xã hội và kiên định con đường phát triển xanh, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (Phân Bón Cà Mau – PVCFC) tiếp tục được vinh danh “Doanh nghiệp vì cộng đồng” tại Lễ tôn vinh Saigon Times CSR 2025 do The Saigon Times thuộc Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức ngày 5/11/2025 tại TP. Hồ Chí Minh.
Với chủ đề “Kết nối - Hợp tác - Phát triển bền vững”, Hội chợ quy tụ hơn 210 gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề, đơn vị xúc tiến thương mại đến từ các tỉnh, thành phố vùng Đồng Bằng Sông Hồng và một số địa phương khác trên cả nước...
TP. Hồ Chí Minh xác định kinh tế tư nhân là động lực quan trọng để thúc đẩy tăng trưởng, cải thiện môi trường kinh doanh và đóng góp ngân sác. Đến năm 2045, Thành phố phấn đấu có 1.050.000 - 1.250.000 doanh nghiệp tư nhân.…
Thị trường
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: