Những kiểu “nhái” hàng hiệu ở Trung Quốc

An Huy

29/08/2012, 12:57

Ở Trung Quốc, không khó để tìm được các loại hàng “nhái” trông như thật

Một cửa hiệu "nhái" thương hiệu đồ ăn nhanh KFC ở Trung Quốc.
Một cửa hiệu "nhái" thương hiệu đồ ăn nhanh KFC ở Trung Quốc.

Ở Trung Quốc, không khó để tìm được các loại hàng “nhái” trông như thật, từ các nhãn hiệu đồ thể thao như Nike, Puma, Adidas… cho tới thời trang Calvin Klein hay gà rán KFC.

Theo trang Business Insider, những mặt hàng “nhái” này xuất hiện nhiều ở các chợ đêm của Trung Quốc, nơi tình trạng thiếu ánh sáng khiến du khách cứ ngỡ là mình đang mua được hàng thật. Với mẫu mã giống hàng thật, và logo được điều chỉnh “đôi chút”, những sản phẩm “nhái” ở Trung Quốc không ít người phải phì cười.

Dưới đây là hình ảnh về một số mặt hàng “nhái” ở Trung Quốc do trang Business Insider tập hợp và giới thiệu:

VnEconomy

Thương hiệu đồ thể thao Puma bị "nhái" đủ kiểu, từ "Tuna"...

VnEconomy

... tới "Pima"...

VnEconomy

...rồi "Numa".

VnEconomy

Thương hiệu Adidas cũng có một loạt "biến thể", từ "Adadis"...

VnEconomy

... tới "Adidos"...

VnEconomy

... rồi cả "Avivas".

VnEconomy

Thương hiệu Sony bị biến thành "SQMY".

VnEconomy

Chiếc điện thoại "BlackBelry" này trông rất giống một chiếc BlackBerry.

VnEconomy

Bánh quy Oreo bị "nhái" thành "Borio".

VnEconomy

Hãng

Calvin Klein

có "người anh em" là "Calvim Klain"...

VnEconomy

...thậm chí cả "Cavern Kernel".

VnEconomy

Dao cạo râu "Gilnghey", một "người họ hàng" của thương hiệu Gillette nổi tiếng?

VnEconomy

Thêm một thương hiệu đồ thể thao nổi tiếng là Nike bị sao chép, thành "Hike"...

VnEconomy

...đến "Nire".

VnEconomy

Gà rán KFC của Mỹ thành "KFG"...

VnEconomy

...rồi thì "KLG".

VnEconomy

Trông na ná một hiệu đồ ăn nhanh McDonlad's, nhưng tên của cửa hiệu này có vẻ phức tạp hơn?

VnEconomy

Máy chơi game Nintendo PlayStation thành... "Nintendo PolyStation".

VnEconomy

Điện thoại "NOKLA"?

VnEconomy

Thương hiệu Playboy cũng không được "tha", bị biến thành "Papeboy".

VnEconomy

Thương hiệu đồ ăn nhanh Pizza Hut bị "nhái" thành "Pizza Huh".

VnEconomy

Cà phê Starbucks nổi tiếng thành "Sunbucks".

VnEconomy

Bột giặt "Tids".

VnEconomy

Kẹo cao su Doublemint trở thành "Doubiemlnt".

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy