
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Ba, 21/10/2025
An Huy
29/08/2012, 12:57
Ở Trung Quốc, không khó để tìm được các loại hàng “nhái” trông như thật
Ở Trung Quốc, không khó để tìm được các loại hàng “nhái” trông như thật, từ các nhãn hiệu đồ thể thao như Nike, Puma, Adidas… cho tới thời trang Calvin Klein hay gà rán KFC.
Theo trang Business Insider, những mặt hàng “nhái” này xuất hiện nhiều ở các chợ đêm của Trung Quốc, nơi tình trạng thiếu ánh sáng khiến du khách cứ ngỡ là mình đang mua được hàng thật. Với mẫu mã giống hàng thật, và logo được điều chỉnh “đôi chút”, những sản phẩm “nhái” ở Trung Quốc không ít người phải phì cười.
Dưới đây là hình ảnh về một số mặt hàng “nhái” ở Trung Quốc do trang Business Insider tập hợp và giới thiệu:
Thương hiệu đồ thể thao Puma bị "nhái" đủ kiểu, từ "Tuna"...
... tới "Pima"...
...rồi "Numa".
Thương hiệu Adidas cũng có một loạt "biến thể", từ "Adadis"...
... tới "Adidos"...
... rồi cả "Avivas".
Thương hiệu Sony bị biến thành "SQMY".
Chiếc điện thoại "BlackBelry" này trông rất giống một chiếc BlackBerry.
Bánh quy Oreo bị "nhái" thành "Borio".
Hãng
Calvin Klein
có "người anh em" là "Calvim Klain"...
...thậm chí cả "Cavern Kernel".
Dao cạo râu "Gilnghey", một "người họ hàng" của thương hiệu Gillette nổi tiếng?
Thêm một thương hiệu đồ thể thao nổi tiếng là Nike bị sao chép, thành "Hike"...
...đến "Nire".
Gà rán KFC của Mỹ thành "KFG"...
...rồi thì "KLG".
Trông na ná một hiệu đồ ăn nhanh McDonlad's, nhưng tên của cửa hiệu này có vẻ phức tạp hơn?
Máy chơi game Nintendo PlayStation thành... "Nintendo PolyStation".
Điện thoại "NOKLA"?
Thương hiệu Playboy cũng không được "tha", bị biến thành "Papeboy".
Thương hiệu đồ ăn nhanh Pizza Hut bị "nhái" thành "Pizza Huh".
Cà phê Starbucks nổi tiếng thành "Sunbucks".
Bột giặt "Tids".
Kẹo cao su Doublemint trở thành "Doubiemlnt".
Bên lề chuỗi sự kiện của IMF và WB, giới chức và các chuyên gia đã tranh luận về việc nên mua hay bán vàng...
Tình trạng đóng cửa Chính phủ Mỹ, ban đầu được dự đoán chỉ diễn ra trong 2-3 tuần, giờ đây đang có nguy cơ kéo dài tới tháng 11...
Nền kinh tế Trung Quốc đang đối mặt với một vấn đề hóc búa: bị mắc kẹt trong vòng xoáy cạnh tranh khốc liệt. Cuộc cạnh tranh gay gắt đến mức làm xói mòn trầm trọng lợi nhuận doanh nghiệp và đẩy nền kinh tế vào vòng xoáy giảm phát...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: