
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Hai, 13/10/2025
Khánh Huyền
13/10/2025, 08:00
Từ chuyên viên của một ngân hàng lớn tại Việt Nam, vốn quen với giấy tờ, sổ sách và những con số khô khan, hành trình của bà Nguyễn Thị Thu Vân – Tổng giám đốc CTCP Bia Rượu NGK Beckent Bauer Việt Nam là hành trình của sự dám rẽ ngang, kiên định và đặt niềm tin vào đam mê của mình.
Với bà, chỉ cần có niềm tin và đam mê, bất cứ “sân chơi” nào dù vốn được coi là thế mạnh của đàn ông đều có thể chinh phục bằng tâm huyết của người làm nghề, giữ nghề và thổi lửa nghề.
Ngành bia từ lâu đã được mặc định là thế mạnh của nam giới – từ khâu sản xuất, công nghệ, đến cả hình ảnh tiếp thị, quảng bá. Ở Việt Nam, ít ai nghĩ rằng một người phụ nữ có thể đứng sau việc điều hành một thương hiệu bia thủ công, càng không phải là người trực tiếp kiến tạo tầm nhìn và định hình phong cách thương hiệu.
Chính trong bối cảnh ấy, sự xuất hiện của bà Nguyễn Thị Thu Vân trở thành một điểm nhấn đặc biệt. Với bà, “giới tính không phải là giới hạn”, mà ngược lại, là lợi thế để tạo ra một hướng đi khác biệt. Nếu đàn ông thường mạnh mẽ, quyết liệt trong quản trị, thì bà Vân mang đến sự tinh tế, tỉ mỉ và bền bỉ – những yếu tố làm nên chất riêng cho 1689 Beckent Bauer.
Đối mặt với rất nhiều thách thức và hoài nghi, bằng sự kiên định, bà Nguyễn Thị Thu Vân đã chứng minh điều ngược lại. Những sản phẩm của 1689 Beckent Bauer không chỉ đạt tiêu chuẩn khắt khe về chất lượng, mà còn mang trong mình câu chuyện văn hóa và giá trị tinh thần. Đó là minh chứng rõ ràng cho thấy, bản lĩnh và trí tuệ mới là yếu tố quyết định thành công – chứ không phải giới tính.
Nếu hiện tại là những bước đi bản lĩnh để khẳng định vị thế trong nước, thì tương lai đối với bà Nguyễn Thị Thu Vân chính là hành trình dài hơi để đưa 1689 Beckent Bauer trở thành một thương hiệu bia thủ công quốc tế, mang dấu ấn Việt Nam. Và nền tảng ấy càng thêm chắc chắn khi những sản phẩm của 1689 Beckent Bauer đã đạt được những giải thưởng hết sức cao quý khi 2 năm liên tiếp được vinh danh trong “Top 10 thương hiệu xuất sắc hàng đầu Việt Nam” năm 2024 và năm 2025. Đây là bảo chứng cho chất lượng sản phẩm, tâm huyết đầu tư cũng như năng lực sản xuất tiên tiến, hiện đại có thể phục vụ được tất cả nhu cầu của khách hàng của 1689 Beckent Bauer.
Trong mắt nữ lãnh đạo doanh nghiệp, mỗi sản phẩm không chỉ là thức uống, mà còn là “đại sứ văn hóa”. Bà tin rằng, một thương hiệu bia thủ công mang câu chuyện di sản và tinh thần Việt hoàn toàn có thể sánh vai cùng những thương hiệu lâu đời trên thế giới. “Tôi không muốn 1689 Beckent Bauer chỉ được biết đến như một loại bia ngon. Tôi muốn khi khách hàng nhắc đến, họ sẽ nhớ đến câu chuyện về sự dấn thân, về bản lĩnh phụ nữ Việt, và về khát vọng khẳng định vị thế Việt Nam trên bản đồ bia thế giới.” – bà Vân chia sẻ.
Với tầm nhìn dài hạn cùng những nền tảng đầu tư nghiêm túc ngay từ bước đầu, Bà Nguyễn Thị Thu Vân đang dần thực hiện hoá giấc mơ mang thương hiệu Việt đến quốc tế bởi những hành động đầy quyết liệt và bản lĩnh: Đầu tư hệ thống máy móc cùng dây chuyền sản xuất hiện đại, Ra mắt dải sản phẩm đa dạng, phục vụ được tất cả nhu cầu của khách hàng; Tập trung nghiên cứu vào hương vị và chất lượng sản phẩm để mỗi giọt bia đều có sự khác biệt riêng có; … Tất cả nỗ lực dù là nhỏ nhất của nữ lãnh đạo đều là 1 bước chân để ngày càng hiện thực hoá giấc mơ quốc tế của chính mình và khao khát được ghi tên bia thủ công Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Khi nhìn lại hành trình của mình với bia thủ công, Bà Nguyễn Thị Thu Vân tin rằng mỗi giây phút mình được sống với bia, được trăn trở cùng những kế hoạch kinh doanh hay miệt mài tìm ra định hướng doanh nghiệp đều là những phút giây “được là mình” nhất. Hoá ra, hành trình được sống với đam mê và ước mơ của mình lại đều là những phút giây thăng hoa và cảm hứng đến vậy. Để giờ đây, trên hành trình của nữ lãnh đạo ấy đã bắt đầu có những trái ngọt đầu tiên.
Nhưng hành trình của bà Nguyễn Thị Thu Vân vẫn chưa dừng lại, bởi với bà, thành công lớn nhất của 1689 Beckent Bauer không phải là trở thành thương hiệu bia số 1 tại Việt Nam, mà là khi chai bia thủ công mang tên Việt Nam được nâng ly ở châu Âu, châu Mỹ hay bất kỳ đâu trên thế giới với một niềm hân hoan và phấn khích của hàng triệu khách hàng!
Với quy mô điều chỉnh quy hoạch hơn 22.000 ha, khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải tại Hải Phòng được định hướng phát triển thành khu kinh tế biển tổng hợp hiện đại, giữ vai trò trung tâm động lực tăng trưởng của vùng duyên hải Bắc Bộ và cả nước...
Hai khu công nghiệp mới này đều có quy mô sử dụng đất hơn 200 ha và được xây dựng tại Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô, một trong những khu kinh tế ven biển trọng điểm của Việt Nam, đóng vai trò kết nối giao thương quốc tế, thúc đẩy xuất nhập khẩu và phát triển công nghiệp...
Tại sự kiện “Toàn cảnh Kinh tế tư nhân Việt Nam lần thứ 1” mới đây, Liên minh Kinh tế tầm thấp (LAE) chính thức ra mắt, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong tiến trình nâng tầm vị thế Việt Nam trên bản đồ công nghệ toàn cầu...
UBND thành phố Hải Phòng vừa tổ chức Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp thành phố nhân Kỷ niệm 21 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 – 13/10/2025), với sự tham gia của hơn 400 đại biểu - đại diện cho các Hiệp hội, doanh nghiệp và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố...
Hơn ba thập kỷ dẫn dắt Tập đoàn BRG, bà Nguyễn Thị Nga đã khẳng định vị thế của mình như một nữ doanh nhân tiên phong, đưa tập đoàn trở thành một trong những tập đoàn kinh tế - dịch vụ đa ngành hàng đầu Việt Nam. Với tinh thần đổi mới và khát vọng kiến tạo, mỗi bước tiến của BRG dưới sự lãnh đạo của bà không chỉ là thành công của doanh nghiệp mà còn góp phần vào sự phồn vinh của đất nước.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: