08:35 14/11/2011

OceanBank và cam kết “đối tác tin cậy”

Hằng Thu

Hoạt động trong bối cảnh kinh tế nhiều biến động, OceanBank đã biết cách tận dụng những thời điểm quý giá để tăng tốc

OceanBank ký tài trợ tín dụng mua máy bay dự phòng A321 cho Vietnam Airlines.
OceanBank ký tài trợ tín dụng mua máy bay dự phòng A321 cho Vietnam Airlines.
Tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đại Dương (OceanBank), việc gây dựng thương hiệu được bắt đầu từ việc xây dựng niềm tin, tạo sự hài lòng cho khách hàng theo cam kết “đối tác tin cậy”.

OceanBank chuyển đổi mô hình từ ngân hàng nông thôn lên ngân hàng đô thị năm 2007. Sau một năm 2007 tương đối suôn sẻ, ngân hàng phải đối mặt với hàng loạt khó khăn, thử thách trong giai đoạn 2008, 2009 và 2011.

Chính trong giai đoạn này, những người đứng đầu đã xác định cho OceanBank phương châm hoạt động: trở thành “đối tác tin cậy” của đối tác, khách hàng và cổ đông.

Từ đây, OceanBank định ra cho mình các sứ mệnh: không ngừng hoàn thiện dịch vụ, nâng cao công nghệ cung cấp cho khách hàng những giải pháp tài chính toàn diện, mang lại giá trị gia tăng cao nhất; mở rộng hợp tác song phương và đa phương với các đối tác dựa trên cơ sở bình đẳng, hiệu quả và bền vững; nâng cao khả năng cạnh tranh, khai thác thế mạnh nội tại, nắm bắt cơ hội thị trường, mang lại giá trị cao nhất cho cổ đông; tạo dựng môi trường sáng tạo, cơ hội phát triển cho toàn thể cán bộ nhân viên; tích cực đóng góp cho cộng đồng, chia sẻ lợi ích với xã hội.

Hoạt động trong bối cảnh kinh tế nhiều biến động, OceanBank đã biết cách tận dụng những thời điểm quý giá để tăng tốc. Năm 2009, với việc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petro Vietnam) trở thành cổ đông chiến lược, OceanBank đã gia tăng nội lực, sẵn sàng cho những kế hoạch hợp tác sâu rộng với các đối tác trong và ngoài nước.

Ngân hàng cũng xây dựng lộ trình đầu tư và ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại cho hoạt động ngân hàng, phục vụ việc quản lý hoạt động và công tác phát triển sản phẩm. Kinh nghiệm quản lý điều hành; chiến lược mở rộng thị phần thị trường và tăng cường hình ảnh thương hiệu, trở thành “đối tác tin cậy” của khách hàng, đối tác và cổ đông đã được chứng thực thông qua kết quả tăng trưởng đến 50% các chỉ số kinh tế hoạt động.

Chiến lược phát triển mạng lưới và mở rộng thị phần được OceanBank xác định là trọng tâm giai đoạn 2008 - 2012. Hoạt động phát triển mạng lưới chú trọng hai mục tiêu cơ bản: tính hiệu quả và tính liên kết.

Các chi nhánh được thành lập nhất thiết phải trên cơ sở định hướng lâu dài của ngân hàng là phủ sóng ở tất cả các địa bàn có hoạt động của ngành dầu khí và các ngành công nghiệp quan trọng khác, đồng thời liên kết gắn sự phát triển kinh tế ngành với kinh tế vùng.

Các chi nhánh tuy được thành lập vào nhiều thời điểm khác nhau, nhưng phải tạo thành một chuỗi cung cấp dịch vụ hoàn chỉnh và tiện lợi cho khách hàng. Chính sự liên kết này đã tạo ra lợi ích nhóm cao nhất cho những khách hàng đã và đang sử dụng dịch vụ của OceanBank.

OceanBank xác định lấy hạ tầng công nghệ hiện đại làm lợi thế cạnh tranh và được đánh giá là ngân hàng có tốc độ ứng dụng phát triển công nghệ thông tin nhanh nhất trong thời gian ngắn nhất. OceanBank tập trung ứng dụng những công nghệ hiện đại như phần mềm lõi (corebanking), hạ tầng dữ liệu (data centre)… để gia tăng giá trị dịch vụ, đồng thời mở rộng kết nối với tất cả khách hàng bằng việc tham gia sâu hơn trong các quy trình kinh doanh, phát triển các dịch vụ, sản phẩm mới và hỗ trợ kiểm soát rủi ro dựa trên nền tảng hạ tầng công nghệ thông tin vững chắc, tin cậy, đáp ứng mọi yêu cầu phát triển của một ngân hàng đa năng, hiện đại.

OceanBank cũng là một trong số ít doanh nghiệp Việt Nam tiên phong đầu tư nghiêm túc cho vấn đề quản trị doanh nghiệp giải quyết tất cả những vấn đề như giảm thiểu mọi rủi ro tiềm ẩn trong mô hình quản lý. Hệ thống sản phẩm dịch vụ của OceanBank được chuẩn hóa ngang bằng với các ngân hàng lâu đời nhất ở Việt Nam đồng thời tiếp thu học hỏi kinh nghiệm của những ngân hàng tiên tiến trên thế giới.

OceanBank đặc biệt chú trọng đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ, tạo sự hài lòng nhất cho khách hàng bằng văn hóa chia sẻ và thân thiện. Trung tâm hỗ trợ và chăm sóc khách hàng 24/7 (call center) của OceanBank qua hotline miễn phí 1800588815 đã nhanh chóng trở thành kênh giao tiếp chính giữa khách hàng và ngân hàng trong việc cung cấp và xử lý thông tin về các sản phẩm dịch vụ của ngân hàng.

Trong hành trình phát triển nhiều năm qua, OceanBank còn được biết đến là ngân hàng tiên phong trong công tác xã hội, xóa đói giảm nghèo và nâng cao chất lượng cuộc sống, đời sống nhân sinh với các hoạt động cộng đồng ý nghĩa như: xây nhà đại đoàn kết, trường học, trạm y tế, cầu đường… tại các xã nghèo, tặng quà cho người nghèo, gia đình có công...

Năm 2011 OceanBank triển khai chương trình từ thiện "Nguồn sáng" nhằm chữa và phẫu thuật các bệnh về mắt cho người nghèo trên quy mô toàn quốc, kéo dài trong nhiều năm với dự toán ngân sách lên đến khoảng 5 tỷ đồng/năm.

Có thể nói tạo dựng được thương hiệu đã khó nhưng để thương hiệu đó tồn tại lâu dài trong lòng khách hàng là điều khó khăn hơn. Với những nỗ lực của mình, cam kết trở thành “đối tác tin cậy” đã được OceanBank hiện thực hóa.

Và minh chứng rõ nhất đó chính là những giải thưởng và danh hiệu uy tín mà OceanBank đã nhận được: Sao Vàng Đất Việt, Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, Top 200 doanh nghiệp đóng thuế thu nhập cao nhất Việt Nam, Thương hiệu mạnh Việt Nam, Doanh nghiệp thương mại dịch vụ xuất sắc nhất Việt Nam, Ngân hàng thanh toán đạt chuẩn quốc tế…