
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Chủ Nhật, 09/11/2025
Huyền Linh
09/12/2011, 07:59
Duy trì quảng cáo đều đặn/liên tục sẽ giúp doanh số bán hàng tăng ổn định hơn là quảng cáo theo từng đợt
Trên thế giới hiện có nhiều phương pháp giúp lập kế hoạch truyền thông tốt và sử dụng ngân sách quảng cáo hiệu quả. Một trong số đó là “recency planning”.
Có thể nói tóm tắt về phương pháp này như sau.
Chúng ta luôn biết rằng người mua luôn có mặt trên thị trường. Vấn đề còn lại là họ sẽ chọn mua nhãn hiệu nào họ có nhiều thông tin hơn.
Theo phương pháp này, người lập kế hoạch quảng cáo sẽ chú tâm vào hành động mua hàng và lôi kéo họ về với mình thay vì để khách hàng mua sản phẩm của đối thủ. Người lập kế hoạch sẽ tính toán chi tiết những phương thức giao tiếp phù hợp để truyền tải thông tin của sản phẩm đến với người mua hàng và giúp thông tin luôn luôn hiện diện trong tâm trí của họ trước khi họ quyết định chọn mua.
Đối với cách lập kế hoạch mới này, người lập kế hoạch sẽ tập trung "nói chuyện" với nhiều người với một tần suất thấp (1 lần/tuần) hơn là nói chuyện với số ít người với tần suất cao trong cùng một ngân sách cho phép.
Tất cả những số liệu được nghiên cứu cho thấy rằng cách làm này luôn đạt được chỉ tiêu bán hàng cao hơn các phương pháp còn lại. Giáo sư John Phillips Jones đã nghiên cứu trên 1.000 công ty và đưa ra những kết luận như dưới đây.
1. Khi nhiều người tiêu dùng nhìn thấy quảng cáo 1 lần thì mức doanh số bán hàng là A.
2. Khi số lần nhìn thấy quảng cáo tăng lên (trong 1 khoảng thời gian ngắn, 1 tuần chẳng hạn) cũng có nghĩa là chi phí quảng cáo tăng theo chiều thuận nhưng doanh số bán hàng thì tăng hạn chế không tương xứng với mức đầu tư (ở đây mức đầu tư tăng lên 200% thì sales index chỉ tăng 115% và khi ngân sách tăng 300% thì sales index cũng chỉ là 125%).
Do vậy, dù ở thời điểm nào đi nữa và dù tình hình kinh tế diễn biến phức tạp thì người mua hàng vẫn luôn tồn tại trên thị trường. Do đó việc duy trì quảng cáo đều đặn/liên tục sẽ giúp doanh số bán hàng tăng ổn định hơn là quảng cáo theo từng đợt.
“Recency planning” hiện đang nhận được nhiều quan tâm của khách hàng vì nó mang lại những hiệu quả thiết thực và đã được thử nghiệm thành công ở nhiều quốc gia trên thế giới.
* Thông tin chi tiết, xin liên hệ qua e-mail: tanhai@tkl.vn
Với chủ đề “Kết nối - Hợp tác - Phát triển bền vững”, Hội chợ quy tụ hơn 210 gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề, đơn vị xúc tiến thương mại đến từ các tỉnh, thành phố vùng Đồng Bằng Sông Hồng và một số địa phương khác trên cả nước...
Tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp Thụy Sĩ - quốc gia tiên phong về giáo dục nghề nghiệp, công nghệ cao và quản trị hiện đại là chiến lược then chốt, giúp Đà Nẵng nâng cao năng lực cạnh tranh, thúc đẩy phát triển bền vững và hội nhập sâu rộng vào các chuỗi giá trị toàn cầu...
Sau hơn 6 năm thực thi, Hiệp định CPTPP đã tạo động lực lớn, giúp nhiều ngành hàng của Việt Nam tăng trưởng xuất khẩu và thâm nhập sâu hơn vào thị trường các nước thành viên. Tuy nhiên, việc tận dụng lợi thế về quy tắc xuất xứ để hưởng ưu đãi thuế quan vẫn còn những điểm cần làm rõ...
Quan hệ hợp tác Việt Nam – Thái Lan bước vào giai đoạn mới, hướng tới đối tác chiến lược toàn diện. Trong đó, TP.Hồ Chí Minh được xem là điểm đến trọng tâm của dòng vốn đầu tư Thái Lan với hàng loạt tập đoàn lớn như Amata, SCG, Central Group, Siam City Cement…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: