
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Tư, 17/12/2025
PV
14/08/2013, 08:06
Mobile Advertising trở thành cứu cánh cho các nhà làm marketing khi phải thắt chặt hầu bao mà vẫn phải duy trì mục tiêu tiếp thị
Nhiều ngành gặp khó nhưng quảng cáo trên điện thoại di động vẫn tăng trưởng với sức nóng chưa từng có. Mobile Advertising trở thành cứu cánh cho các nhà làm marketing khi phải thắt chặt hầu bao mà vẫn phải duy trì mục tiêu tiếp thị, đặc biệt với các nhãn hàng biết sử dụng hiệu quả công cụ mới này.
Doanh thu quảng cáo trên di động của Facebook năm 2013 dự báo đạt 2 tỉ USD, vượt xa mức doanh thu 500 triệu USD của năm 2012, tăng trưởng gần 400% (theo emarketer). Đáng ngạc nhiên, doanh thu quảng cáo trên di đông của Facebook hơn 2 năm trước gần như chỉ là con số 0.
Tại Việt Nam, quảng cáo trên di động của các nhà cung cấp trong nước cũng đang tăng trưởng mạnh.
Gmark Corp - nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo trên di động – AdLatte (http://adlatte.vn) cho biết, mặc dù mới xuất hiện tại Việt Nam tháng 7/2013, mô hình này đã được đón nhận của rất nhiều marketer và đã triển khai hàng chục chiến dịch như Heineken, VNPT, Mobifone, VNG...
Theo dự kiến, AdLatte Việt Nam sẽ tăng trưởng trên 800% mỗi năm trong hai năm tới. Đại diện nhà cung cấp dịch vụ AdLatte còn cho rằng đây là kế hoạch khá khiêm tốn. Còn theo dự kiến của VCcorp Adnetwork, doanh thu quảng cáo di động của họ sẽ tăng trưởng 300% trong năm nay về thị phần so với tổng doanh thu hiển thị trên web.
Ngoài tính tương tác cao, tính cá nhân luôn ở chế độ bật… là bản chất của di động, thì các nguyên nhân chính bao gồm:
Thứ nhất, kinh tế suy giảm buộc phải cắt giảm chi phí marketing đã thúc đẩy marketer phải tìm ra giải pháp hiệu quả nhất về mặt chi phí, đồng thời phải đo đếm được một cách minh bạch kết quả các chiến dịch và vì vậy mobile advertising được lựa chọn.
Thứ hai, số lượng người sử dụng và mua sắm trên internet di động tăng một cách nhanh chóng và đang vượt số người xem truyền hình. Hiện Việt Nam có gần 21 triệu người dùng internet trên di động, xấp xỉ quy mô dân số thị trường Australia và tiếp tục nằm trong top các nước tăng nhanh nhất thế giới. Vì vậy, các nhãn hàng sẽ không bỏ qua nhóm khách hàng khổng lồ và năng động này.
Thứ ba, yếu tố quan trọng nhất chính là hiệu suất và tính tiên phong của bản thân giải pháp quảng cáo di động đó. Các nền tảng tăng trưởng mạnh như đề cập ở trên đều là những mô hình mang lại hiệu quả thực sự cho các nhà quảng cáo.
Ví dụ, AdLatte cung cấp các dịch vụ như CPQ (cost per quiz), CPI (cost per install), CPA (cost per action), CPS (cost per survey)… là các sản phẩm nhằm thực hiện từng mục tiêu marketing cụ thể một cách hiệu quả và hết sức độc đáo. Mô hình AdLatte này cũng đã được kiểm chứng ở Hàn Quốc và Nhật Bản do Appdisco và GREE là các công ty hàng đầu về quảng cáo di động cung cấp. Hay như VCcorp, Goldsun thì cũng là các adnetwork đầu tiên tại Việt Nam cung cấp quảng cáo trên mobile.
Ông Lê Hồng Minh, Tổng giám đốc VNG cho rằng: “50 - 60% doanh thu quảng cáo trực tuyến ở Việt Nam sẽ rơi vào tay đại gia quốc tế như Google, Facebook…”. Tuy nhiên, lợi thế của các doanh nghiệp trong nước là hiểu thị trường, hiểu khách hàng và đó là cốt lõi của bất kỳ công cuộc kinh doanh nào.
Chính Zalo của VNG là một câu chuyện thành công đã chứng minh cho điều đó. Marketing không đơn thuần chỉ là những con số hay tính năng công nghệ mà còn là tính bản địa vì marketing liên quan đến con người và văn hóa. Vì vậy mô hình mobile marketing tốt là mô hình giải quyết cụ thể, hiệu quả nhu cầu của marketer bản địa. Các công ty quảng cáo trong nước có mô hình quảng cáo trên di động độc đáo, hữu ích sẽ tiếp tục có sự phát triển bùng nổ.
(Nguồn:
Gmark Corp)
Việc Shopee và TikTok Shop tăng phí diễn ra trong bối cảnh thương mại điện tử Việt Nam tiếp tục tăng trưởng cao, đối mặt với áp lực lớn về chi phí đầu tư hạ tầng, công nghệ và logistics…
Nhiều hãng điện thoại đang chạy đua cung cấp bộ ống kính tele rời, nhằm đưa chất lượng hình ảnh chụp bằng di động tiệm cận với máy ảnh chuyên dụng…
Theo Báo cáo “Critical Technology Tracker 2025” (“Theo dõi Công nghệ Quan trọng 2025”) do Viện Chính sách Chiến lược Úc (ASPI) công bố mới đây, Trung Quốc đang chiếm ưu thế áp đảo trong các công nghệ chiến lược bao gồm năng lượng hạt nhân, vệ tinh cỡ nhỏ và trí tuệ nhân tạo (AI)...
Luật mới của Nhật Bản nhằm kiểm soát các “ông lớn” công nghệ như Google và Apple chính thức được thông qua, đánh dấu bước đi cứng rắn đầu tiên của Tokyo trong việc tái định hình hệ sinh thái số. Với trọng tâm là smartphone, cửa hàng ứng dụng và thanh toán số, đạo luật được kỳ vọng mở rộng cạnh tranh, mang lại thêm lựa chọn cho người tiêu dùng và nhà phát triển, song cũng đặt ra những câu hỏi lớn về an ninh, trách nhiệm và năng lực thích ứng của doanh nghiệp nội địa…
Báo cáo mới nhất của IDC, chi tiêu công nghệ mới dự kiến sẽ đạt khoảng 4.250 tỷ USD và nếu tính cả chi tiêu cho viễn thông và các dịch vụ kinh doanh, tổng chi tiêu cho IT và truyền thông (ICT) toàn cầu trong năm nay sẽ khoảng 7.000 tỷ USD…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: