Quý 2/2011, đề xuất giải pháp mạnh để hạn chế ùn tắc giao thông

29/01/2011, 18:36

Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu các cơ quan liên quan đề xuất giải pháp mạnh hạn chế ùn tắc giao thông

Giải quyết ùn tắc giao thông tại các thành phố lớn luôn là một trong những vấn đề nóng.
Giải quyết ùn tắc giao thông tại các thành phố lớn luôn là một trong những vấn đề nóng.

Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa giao Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với Bộ Công an và các địa phương đề xuất giải pháp mạnh, phù hợp nhằm tiếp tục hạn chế tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông, báo cáo Thủ tướng Chính phủ vào cuối quý 2/2011.

Phó Thủ tướng cũng giao Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với Bộ Công an và các địa phương đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết số 32/2007/NQ-CP ngày 29/6/2007 về một số giải pháp cấp bách nhằm kiềm chế tại nạn giao thông và ùng tắc giao thông; Nghị quyết số 16/2008/NQ-CP ngày 31/7/2008 về từng bước khắc phục ùn tắc giao thông tại thành phố Hà Nội và Tp.HCM.

Vấn đề giao thông, nhất là biện pháp giải quyết ùn tắc giao thông tại các thành phố lớn luôn là một trong những vấn đề nóng được dư luận xã hội đặc biệt quan tâm.

 

Bởi số liệu năm 2009 cho thấy, cả nước xảy ra 252 vụ ùn tắc giao thông kéo dài hơn 1 tiếng đồng hồ, tăng 111 vụ (78,7%) so với năm 2008, trong đó Hà Nội xảy ra 101 vụ, Tp. HCM có 78 vụ. Còn tính riêng 3 tháng đầu năm 2010, trong 50 vụ ùn tắc giao thông nghiêm trọng kéo dài trên 1 giờ xảy ra trên cả nước thì 2 thành phố Hà Nội và Tp.HCM chiếm gần nửa (24 vụ).

 

Đến hết tháng 11/2010, số vụ ùn tắc kéo dài trên 30 phút của Tp.HCM đã giảm gần 35% so với cùng kỳ năm 2009, chỉ còn 45 vụ; số người chết cũng giảm được 66 người (11 tháng đầu năm có 784 người chết).

 

Những nguyên nhân cơ bản dẫn đến tình trạng ùn tắc như quỹ đất dành cho giao thông đô thị quá thấp, quy hoạch giao thông đô thị, tổ chức giao thông còn bất hợp lý, phương tiện cá nhân phát triển tùy tiện, ý thức người tham gia giao thông chưa cao, kết cấu hạ tầng giao thông chưa đảm bảo, quản lý đường bộ phân tán...

 

Vì thế, bài toán giảm ùn tắc giao thông đòi hỏi phải có giải pháp tổng thể.

Nam Anh

(Chinhphu.vn)

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy