Ra mắt trung tâm thương mại lớn nhất của Parkson tại Việt Nam

Minh Anh

05/12/2011, 09:10

Hà Nội hiện có quá ít trung tâm thương mại, nên Parkson có kế hoạch sẽ đầu tư thêm 4-5 trung tâm nữa tại Thủ đô

Parkson khai trương trung tâm thương mại thứ 8 tại Việt Nam.
Parkson khai trương trung tâm thương mại thứ 8 tại Việt Nam.

Hà Nội hiện có quá ít trung tâm thương mại, nên Parkson có kế hoạch sẽ đầu tư thêm 4-5 trung tâm nữa tại Thủ đô.

Thông tin trên được ông Tham Tuck Choy, Tổng giám đốc Parkson Việt Nam cho biết tại buổi ra mắt trung tâm thương mại thứ 8 tại Việt Nam của tập đoàn bán lẻ Parkson, cuối tuần trước tại Hà Nội.

Trung tâm thương mại thứ 8 của Parkson có tên là Parkson Landmark 72 đặt tại toà nhà Keangnam, quận Cầu Giấy, là trung tâm thương mại thứ hai của Parkson tại Hà Nội. Ngoài ra, tập đoàn này còn có năm trung tâm ở Tp.HCM và một ở Hải Phòng.

Ông Tham Tuck Choy cho biết, Parkson Landmark 72 là trung tâm mua sắm cao cấp và có quy mô lớn nhất Việt Nam từ trước đến nay của Parkson, với tổng diện tích mặt bằng bán lẻ hơn 35.600 m2, tổng mức đầu tư 10 triệu USD. Mục tiêu của trung tâm này là phục vụ nhu cầu mua sắm, giải trí và nghỉ ngơi cho gần 100.000 cư dân tại khu vực phía Tây Hà Nội.

Parkson Landmark 72 có quy mô 5 tầng, phân chia thành các khu vực kinh doanh riêng biệt, do đội ngũ bán lẻ của Công ty TNHH Dịch vụ quản lý Parkson Việt Nam quản lý.

“Tầng lớp trung lưu tại Việt Nam đang hình thành, thói quen mua sắm của người dân tại các trung tâm thương mại cũng đang thay đổi và đây là cơ hội rất lớn cho Parkson tại Việt Nam”, ông Tham Tuck Choy nói.

Parkson từng có tham vọng thuê lại trung tâm thương mại Tràng Tiền, tuy nhiên, ông Tham Tuck Choy cho biết, trong 4 năm qua, Parkson Việt Nam đã đàm phán với các cơ quan chức năng nhưng chưa có kết quả. Vì vậy, trước mắt, Parkson sẽ tìm những vị trí là các khu đô thị mới, khu đông dân cư tại Hà Nội để tiếp tục mở các trung tâm thương mại khác.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

Tìm kiếm động lực và mô hình phát triển kinh tế mới cho Việt Nam

Tìm kiếm động lực và mô hình phát triển kinh tế mới cho Việt Nam

Các dự án, công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)

Các dự án, công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)

So sánh doanh thu các hãng ô tô trên thế giới

So sánh doanh thu các hãng ô tô trên thế giới

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy