
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Bảy, 15/11/2025
P.V
24/10/2025, 11:29
Salady, thương hiệu chuỗi salad hàng đầu Hàn Quốc, đã mở rộng vượt qua Mỹ để tiến vào Đài Loan, khai trương cửa hàng đầu tiên do master franchise vận hành tại Cao Hùng, hợp tác với Fig & Barley.
Lễ khai trương vào tháng 9/2025 đã có sự tham dự của CEO Salady Geonho Lee, CEO Fig & Barley Chulhyun Park, cùng các lãnh đạo từ hai công ty.
Chỉ một tháng sau khi mở cửa, cửa hàng đã đạt hiệu suất ấn tượng. Dù quy mô nhỏ gọn, chi nhánh Cao Hùng đã ghi nhận doanh số trung bình hàng ngày gần 20 triệu đồng VND, con số dự kiến sẽ tăng mạnh khi dịch vụ giao hàng được triển khai.
Salady được thành lập tại Gangnam, Seoul, với cửa hàng đầu tiên ra mắt vào năm 2013. Nhờ đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về các món ăn lành mạnh và mang đến các ý tưởng menu sáng tạo, thương hiệu đã mở rộng nhanh chóng, hiện vận hành hơn 350 cửa hàng trên toàn Hàn Quốc.
Là thành phố lớn thứ hai Đài Loan, Cao Hùng đang trong thời kì tăng trưởng kinh tế nhanh chóng nhờ các dự án đầu tư khổng lồ như cơ sở sản xuất bán dẫn quy mô lớn của TSMC. Mức thu nhập tăng cao và lượng người trẻ đến định cư đã biến nơi đây thành thị trường đầy hứa hẹn cho các doanh nghiệp thực phẩm chú trọng sức khỏe.
Chi nhánh Cao Hùng áp dụng chiến lược menu địa phương hóa, kết hợp xu hướng ẩm thực lành mạnh toàn cầu với sức hút của món Hàn Quốc (K-food). Các món độc quyền bao gồm BIBIM BOWL, lấy cảm hứng từ món bibimbap nổi tiếng của Hàn Quốc, với topping như bulgogi, thịt ba chỉ và galbi, kết hợp sốt Gochujang Bibim đặc trưng của Salady. Để phù hợp với khẩu vị địa phương, chi nhánh cung cấp món súp ngô và loại bỏ các nguyên liệu ít quen thuộc như húng quế. Các món mới sẽ được ra mắt dựa trên ý kiến phản hồi từ khách hàng.
“Đài Loan là một trong những thị trường tăng trưởng nhanh nhất cho các món ăn Hàn Quốc và thực phẩm lành mạnh”, ông Seduk Oh, Trưởng bộ phận Kinh doanh Toàn cầu của Salady, cho biết. “Qua hợp tác với đối tác địa phương, chúng tôi không chỉ mang đến nguyên liệu tươi ngon và menu khác biệt mà còn tận dụng giao hàng cùng các kênh khác để mở rộng doanh số. Sứ mệnh của chúng tôi là đưa văn hóa ẩm thực lành mạnh Hàn Quốc vào cuộc sống hàng ngày của người tiêu dùng toàn cầu.”
Đầu năm nay, Salady đã mở cửa hàng thử nghiệm tại Westminster, Colorado, đánh dấu sự gia nhập chính thức vào thị trường Mỹ. Thương hiệu cũng dự kiến khai trương cửa hàng master franchise đầu tiên tại Manila, Philippines, trong năm nay. Đồng thời, Salady đang tích cực thảo luận với các đối tác tiềm năng tại Singapore và mở rộng tìm kiếm hợp tác tại Việt Nam, Trung Quốc, Úc, cùng Nhật Bản, nơi nhu cầu đối với thương hiệu đồ ăn lành mạnh ngày càng tăng cao.
Đoàn công tác ngành Công Thương thành phố Đà Nẵng gồm các doanh nghiệp tiêu biểu trong lĩnh vực sản xuất thực phẩm chế biến, đồ uống… tham gia nhiều hoạt động kết nối giao thương tại Hội chợ thương mại ASEAN 2025 tổ chức tại Seoul (Hàn Quốc) từ ngày 10 – 17/11/2025...
Được DMCC và Chủ tịch Ahmed Bin Sulayem vinh danh, kim cương Jemmia trở thành biểu tượng cho năng lực hội nhập của doanh nghiệp Việt. Biểu tượng đồng vàng danh dự không chỉ là phần thưởng danh giá, mà còn là minh chứng cho chiến lược phát triển bền vững, gắn kết văn hóa và uy tín Việt trong thương mại quốc tế.
Thông thường, loại kem che khuyết điểm có độ che phủ mỏng đến trung bình và dễ điều chỉnh sẽ phù hợp nhất với làn da trưởng thành, vì ít có xu hướng đọng vào các nếp gấp và rãnh nhăn...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: