17:35 15/11/2012

Sắp diễn ra Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam 2012

Viên Nhi

Dự kiến sự kiện Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam 2012 sẽ diễn ra vào ngày 3/12 tới tại Hà Nội

Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam thường niên là một cơ chế đối thoại liên 
tục và chặt chẽ giữa Chính phủ Việt Nam với cộng đồng các doanh nghiệp 
cả trong nước lẫn quốc tế.
Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam thường niên là một cơ chế đối thoại liên tục và chặt chẽ giữa Chính phủ Việt Nam với cộng đồng các doanh nghiệp cả trong nước lẫn quốc tế.
Dự kiến sự kiện Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam 2012 (VBF 2012) sẽ diễn ra vào ngày 3/12 tới tại Hà Nội.

Ông Alain Cany, Đồng chủ tịch Liên minh VBF cho biết, sự kiện năm nay sẽ mang chủ đề về Tăng cường sự năng động của nền kinh tế Việt Nam.

Theo chương trình nghị sự, các nội dung tại diễn đàn sẽ tập trung chủ yếu đến vấn đề môi trường đầu tư và đầu tư, ngành ngân hàng, thương mại và cơ sở hạ tầng.

Điểm mới đáng chú ý ở VBF 2012 là sẽ có thêm sự tham gia của hai hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài là Thụy Sỹ và Ấn Độ. Đồng thời, nhóm ngành mới là ôtô, xe máy cũng sẽ được bổ sung.

Tại buổi làm việc với ông Alain Cany hôm 13/11, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh cho rằng, VBF cần tập trung vào các vấn đề giải quyết khó khăn cho doanh nghiệp, như: hàng tồn kho, chính sách thuế, cách tiếp cận vốn, lãi suất. Đặc biệt là vấn đề liên quan đến môi trường đầu tư kinh doanh đối với doanh nghiệp trực tiếp nước ngoài. Từ đó, đưa ra khuyến nghị với Chính phủ Việt Nam liên quan đến lĩnh vực này nhằm cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi tại Việt Nam, nâng cao hiệu quả thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài.

Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam thường niên là một cơ chế đối thoại liên tục và chặt chẽ giữa Chính phủ Việt Nam với cộng đồng các doanh nghiệp cả trong nước lẫn quốc tế, nhằm giải quyết những khó khăn và tìm ra giải pháp dựa trên quan điểm kinh doanh bền vững và lâu dài.