Chủ tịch Đà Nẵng dùng email như thế nào?

Hoàng Anh Minh
Chia sẻ

Chủ tịch Đà Nẵng, ông Huỳnh Đức Thơ, cho hay một tháng qua ông đã nhận được tới 1.247 email các loại

Ngày 27/2/2015, tân Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ đã công bố email của mình với mục đích thực hiện "chủ trương công khai nối kết thông tin giữa lãnh đạo địa phương cùng giới báo chí truyền thông và cộng đồng xã hội nhằm tạo mối quan hệ tương tác minh bạch và kịp thời hơn trong công tác quản lý nhà nước trên địa bàn".
Ngày 27/2/2015, tân Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ đã công bố email của mình với mục đích thực hiện "chủ trương công khai nối kết thông tin giữa lãnh đạo địa phương cùng giới báo chí truyền thông và cộng đồng xã hội nhằm tạo mối quan hệ tương tác minh bạch và kịp thời hơn trong công tác quản lý nhà nước trên địa bàn".
Trả lời phỏng vấn của VnEconomy qua email, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, ông Huỳnh Đức Thơ cho hay một tháng sau khi công bố hộp thư huynhductho@danang.gov.vn, ông đã nhận được tới 1.247 email các loại.

Trong số này, số email có nội dung, gồm email của công dân, tổ chức gửi đến có nội dung phản ánh, đề xuất, góp ý cụ thể; email phản hồi của sở, ngành, địa phương là 678. Còn lại là mail chúc mừng, cảm ơn, phản ánh chung chung...

Nội dung email gửi đến thuộc rất nhiều lĩnh vực, như các thủ tục hành chính gây phiền hà, việc giải quyết các thủ tục cho công dân ở một số đơn vị còn quan liêu; Năm Văn hoá, văn minh đô thị Đà Nẵng 2015, trật tự giao thông, đô thị, lấn chiếm vỉa hè, ý thức giao thông của một số người tham gia giao thông; các vấn đề liên quan đến quản lý đô thị như thảm nhựa các tuyến đường, thoát nước, điện chiếu sáng, vệ sinh môi trường; vấn đề đầu tư cho văn hoá; chính sách cho các đối tượng xã hội, đối tượng chính sách.

Cũng có cả một số thư xin việc...

Về quy trình tiếp nhận, xử lý, ông Thơ cho biết, tranh thủ thời gian rảnh, ông và thư ký kiểm tra hộp thư, chuyển cho giám đốc sở, ngành, chủ tịch UBND các quận, huyện liên quan, yêu cầu kiểm tra, xử lý, trả lời công dân.

Những trường hợp vượt thẩm quyền thì báo cáo lại ông để xử lý. Trường hợp bận quá thì ông giao thư ký in và gửi lại, ông sẽ bút phê vào giấy, thư ký chuyển nội dung cho cơ quan liên quan.

Cũng có một số trường hợp không thuộc thẩm quyền xử lý của UBND thành phố, mà thuộc thẩm quyền xử lý của các bộ, ngành Trung ương. Những trường hợp này, ông Thơ chỉ đạo văn phòng có văn bản đề nghị cơ quan Trung ương xem xét, xử lý.

"Cũng có một số email tôi không trả lời, hoặc chỉ ghi nhận. Những trường hợp này là mail có nội dung chung chung, không thể xác minh, xử lý được. Cũng có trường hợp, tôi đề nghị công dân nêu cụ thể hơn để có cơ sở xử lý", ông Thơ cho biết.

Trả lời câu hỏi của VnEconomy về đánh giá của Chủ tịch Đà Nẵng đối với vấn đề truyền thông và mạng xã hội, ông Huỳnh Đức Thơ cho rằng, "việc thông tin càng chính xác, công khai, minh bạch thì việc xử lý vấn đề càng trở nên dễ dàng, dĩ nhiên là trừ những vấn đề không được phổ biến theo quy định của pháp luật".

"Đối với các mạng xã hội, đặc biệt là Facebook, đây là một kênh truyền thông cực kỳ nhanh chóng, rộng rãi, đặc biệt là trong giới trẻ. Nếu được sử dụng một cách đúng đắn thì hiệu quả sẽ rất cao. Tuy nhiên, cái gì cũng có mặt trái của nó, những thông tin không chính xác, hoặc cố tình tung tin sai sự thật thì cái sai này cũng sẽ lan rộng, có khi gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cá nhân, tổ chức, thậm chí cho quốc gia", ông viết.

"Tôi ủng hộ việc sử dụng việc sử dụng mạng xã hội để giao tiếp với công dân. Vấn đề là mình sử dụng các công cụ này như thế nào mà thôi", ông cho biết thêm.

Hiện tại, vẫn theo vị tân Chủ tịch, một số cán bộ, công chức Văn phòng UBND thành phố Đà Nẵng cũng đã lập một trang tin trên Facebook có tiêu đề "Quản lý đô thị Đà Nẵng - xanh - sạch - đẹp", đến nay có trên 11.000 người tham gia. Đã có nhiều thông tin phản ánh, góp ý liên quan đến quản lý đô thị của thành phố Đà Nẵng, và thành phố cũng xem đây là một kênh để tiếp nhận ý kiến người dân, giải quyết công việc nhanh chóng và tốt hơn.

Trước đó, ngày 27/2/2015, tân Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ đã công bố email của mình với mục đích thực hiện "chủ trương công khai nối kết thông tin giữa lãnh đạo địa phương cùng giới báo chí truyền thông và cộng đồng xã hội nhằm tạo mối quan hệ tương tác minh bạch và kịp thời hơn trong công tác quản lý nhà nước trên địa bàn".

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con