Nhà giàu tìm chỗ tiêu tiền, túi xách Hermes Birkin tăng giá chóng mặt giữa đại dịch

An Huy
Chia sẻ

Túi xách Hermes Birkin có sức hút lớn đến nỗi đại dịch toàn cầu cũng không thể vùi dập...

Túi xách Hermes Birkin - Ảnh: CNN Business.
Túi xách Hermes Birkin - Ảnh: CNN Business.

Túi xách Hermes Birkin - một biểu tượng của sự giàu có và tinh tế - có sức hút lớn đến nỗi đại dịch toàn cầu cũng không thể vùi dập. Thay vào đó, giá của những chiếc túi này còn tăng mạnh hơn giữa lúc Covid-19 hoành hành.

Các nhà buôn túi tiết lộ với trang CNN Business rằng giá bán lại của túi Birkin trong thời gian đại dịch đã đạt mức chênh lệch cao kỷ lục so với giá bán lẻ chính thức. Theo thông tin từ Christie’s, trong số hai chiếc túi xách đắt đỏ nhất từng được bán trong lịch sử của nhà bán đấu giá lừng danh này, có một chiếc Birkin làm từ da cá sấu. Chiếc túi được sang tay với giá gần 390.000 USD vào tháng 11 năm ngoái. Chiếc túi còn lại cũng là một chiếc Hermes, thuộc dòng Kelly, có giá gần 450.000 USD.

KHI NHÀ GIÀU TÌM CHỖ TIÊU TIỀN

Tại Prive Porter, một công ty buôn túi, giá bán những chiếc Hermes Berkin hiện đang cao hơn từ 50-100% so với giá bán lẻ chính thức - Giám đốc Jeffrey Berk cho hay. Thậm chí, “một số chiếc túi thuộc phiên bản sưu tập có giá cao gấp 10 lần so với giá bán lẻ”, ông Berk nói.

Là sản phẩm của hãng đồ xa xỉ Pháp Hermes, những chiếc túi Birkin có giá bán lẻ dao động từ 9.000-500.000 USD. Mỗi năm, Hermes chỉ sản xuất một số lượng rất hạn chế những chiếc túi này. Việc mua được một chiếc Birkin trực tiếp từ Hermes là việc vô cùng khó khăn - thường chỉ những người nổi tiếng mới làm được, hoặc ít nhất vị khách phải là người có lịch sử mua sắm tại Hermes. Bởi vậy, giá bán lại những chiếc túi Hermes được xem là một chỉ báo đáng tin cậy về nhu cầu.

Theo CNN Business, nhu cầu túi Birkin không hề chững lại là một dấu hiệu nữa của khoảng cách giàu nghèo gia tăng trong đại dịch. Trong khi hàng triệu người Mỹ mất việc làm trong năm 2020, tầng lớp giàu có của nước này hầu như không bị ảnh hưởng gì bởi sự suy giảm tăng trưởng kinh tế, và họ vẫn giữ thói quen chi tiêu thoải mái, chẳng qua chỉ thay đổi về việc họ tiêu tiền vào đâu.

“Đối tượng mua túi xách Birkin hay Kelly đột nhiên không được đi du lịch nữa. Thay vào đó họ mua thêm nhà hoặc một siêu xe Bentley”, ông Berk nói. “Họ có nhiều tiền mặt và cần phải chi vào những thứ xa xỉ”.

Prive Porter mở cửa hiệu đầu tiên vào tháng 11 năm ngoái, tại trung tâm thương mại cao cấp Brickell City Centre ở Miami. Cửa hiệu này đích thực là một “xứ thần tiên” cho những tín đồ túi xách Hermes. Trong cửa hiệu luôn có lượng túi Birkin và Kelly với tổng trị giá ít nhất 2,5 triệu USD được trưng bày.

Cửa hiệu Prive Porter ở Miami.
Cửa hiệu Prive Porter ở Miami.

Ông Berk tiết lộ xu hướng sắm túi Birkin trong đại dịch là những mẫu túi có kích thước nhỏ hơn, và “hồng luôn là màu sắc phổ biến nhất khi nói đến những chiếc túi Hermes”.

Trong số những chiếc túi Birkin đắt nhất ở cửa hiệu Prive Porter hiện nay là một cặp túi nhỏ, với chiều rộng chỉ 20 cm. Một cặp túi tương tự cũng đang được trưng bày ngay cửa kính của cửa hiệu Hermes ở Paris, một chiếc vào ban ngày và chiếc còn lại vào ban đêm. Giá của cặp túi này là 450.000 USD.

Cặp túi Hermes Birkin "ngày và đêm" phiên bản đặc biệt có giá 450.000 USD.
Cặp túi Hermes Birkin "ngày và đêm" phiên bản đặc biệt có giá 450.000 USD.

Khi Mỹ phong toả để chống Covid vào năm ngoái, ông Berk nghĩ thị trường hàng xa xỉ sẽ xuống dốc. “Nhưng rồi tháng 3 và tháng 4 năm ngoái hoá ra lại chính là thời gian mà chúng tôi đạt doanh thu cao chưa từng thấy”, ông nói. Trong hai tháng đó, Prive Porter đạt doanh thu 3 triệu USD mỗi tháng, cao gấp đôi so với những tháng trước đó.

KÊNH ĐẦU TƯ THAY THẾ

Một công ty buôn đồ xa xỉ khác là The RealReal cũng cho biết nhu cầu túi Birkin tăng mạnh trong đại dịch.

“Có vẻ ngược đời, nhưng trong một năm mà hầu hết mọi người phải ở trong nhà, nhu cầu đối với những chiếc túi xách đắt đỏ lại cao đến mức khó tin”, bà Sash Skoda, trưởng bộ phận thời trang nữ của TheRealReal, phát biểu. Bà Skoda nhấn mạnh rằng doanh số các sản phẩm Hermes tại TheRealReal năm 2020 đã tăng hơn 1/3 so với năm trước đó. Và trong đó, túi Birkin “là một trong những mặt hàng được ưa chuộng nhất, đặc biệt là đối với những khách hàng thuộc thế hệ millenial” (những người từ 25-39 tuổi).

Tại TheRealReal, bán chạy nhất cũng đang là những chiếc Birkin kích thước nhỏ, rộng từ 25-30 cm.

Bà Skoda nói rằng nhu cầu túi Birkin trong năm 2021 vẫn cao và giá bán lại tiếp tục có sự chênh lệch lớn so với giá bán lẻ chính thức của hãng. Từ đầu năm đến nay, giá bán lại của túi Hermes đã tăng 28% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó dẫn đầu là túi Birkin, với giá bán lại bình quân tăng 4.000 USD so với cùng kỳ năm ngoái.

Với giá bán túi tăng mạnh như vậy, bà Skoda cho rằng hiện tại đang là một cơ hội để những người sở hữu túi Birkin có thể bán lại chiếc túi để thu về một khoản lãi không nhỏ.

Doanh nhân Kay Cola -  người sáng lập công ty chăm sóc da và tóc OrganiGrowHairCo vào năm 2016 - cho biết trước đây cô thường đầu tư vào cổ phiếu, bất động sản và tiền ảo.

Năm ngoái, túi xách Birkin thu hút sự chú ý của Cola trong lúc cô tìm kiếm một kênh đầu tư mới. “Túi Birkin làm tôi quan tâm vì giá tăng rất nhiều từ năm này sang năm khác”, Cola - một nhà sáng tác nhạc từng được đề cử giải thưởng Grammy - nói.

Doanh nhân Kay Cola và con gái út bên túi xách Birkin.
Doanh nhân Kay Cola và con gái út bên túi xách Birkin.

“Tôi thích phong cách của chiếc túi, rất đẳng cấp. Và chiếc túi cũng là một khoản đầu tư”. Chỉ trong vòng vài tháng, Cola đã chi hơn 500.000 USD để sắm 10 chiếc Birkin và 2 chiếc Kelly. Những chiếc túi này được cô mua trực tiếp từ Hermes hoặc từ những công ty buôn túi như Prive Porter.

Không chỉ sử dụng cá nhân và có kế hoạch danh những chiếc túi này cho hai con gái, Coca còn xem đó là những tài sản đảm bảo cho tương lai. “Nếu có bất kỳ điều gì xảy ra với công việc kinh doanh của tôi, thì tôi vẫn còn những chiếc túi này để dựa vào”, cô nói.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con