TP.HCM hỗ trợ doanh nghiệp tăng tốc phục hồi sau dịch

Thiên Ân
Chia sẻ

Chương trình nhằm phát hiện các điểm đến tiêu biểu, sản phẩm du lịch đặc sắc để giới thiệu, quảng bá rộng rãi đến du khách trong và ngoài nước hình ảnh về một thành phố sống động…

Chợ Bến Thành là một trong những điểm đến nổi tiếng của TP.HCM đối với du khách.
Chợ Bến Thành là một trong những điểm đến nổi tiếng của TP.HCM đối với du khách.

Chương trình “Thành phố Hồ Chí Minh – 100 điều thú vị” năm 2022 có chủ đề “Sống động từng trải nghiệm” đồng thời công bố website giới thiệu tiêu chí, hoạt động và bình chọn của chương trình.

Cụ thể, chương trình sẽ bình chọn 10 tour tham quan thú vị, 10 điểm tham quan thú vị, 10 điểm giải trí thú vị, 10 chỗ mua sắm thú vị, 10 cơ sở lưu trú du lịch thú vị, 10 điểm check-in thú vị, 10 nhà hàng thú vị, 10 món ngon thú vị,...

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết TP.HCM mang trong mình sức hấp dẫn riêng biệt, là nơi giao thoa của nhiều nền văn hóa, ẩm thực trong nước và quốc tế. Sự thú vị của TP.HCM không chỉ đến từ thiên nhiên ban tặng mà đến từ những giọt mồ hôi, nước mắt của bao thế hệ cha anh đi trước trong việc xây dựng, bảo vệ Thành phố.

Bà Hoa cũng cho biết chương trình bình chọn tập trung ở 10 tiêu chí thuộc các lĩnh vực ẩm thực, văn hóa, kiến trúc, du lịch, xã hội… Chương trình do một hội đồng chuyên môn, gồm: Đại diện lãnh đạo Sở Du lịch TP.HCM, Hiệp hội Du lịch TP.HCM, cộng đồng nhà nghiên cứu về Sài Gòn – TP.HCM chuyên gia ở đa dạng lĩnh vực liên quan như ẩm thực, văn hóa, kiến trúc, du lịch, xã hội,... đề xuất và thông qua.

Các đơn vị, doanh nghiệp, địa điểm, dịch vụ có thể tự ứng cử, người dân có thể tham gia đề cử những điểm đến, dịch vụ ưa thích để vào danh sách bình chọn. Mỗi tiêu thức sẽ có những tiêu chí bình chọn riêng để đẩy mạnh quảng bá, kích cầu du lịch thời gian tới.

Nhân dịp này, Ban tổ chức cũng đã giới thiệu website chương trình “Thành phố Hồ Chí Minh – 100 điều thú vị” tại địa chỉ: http://100e.visithcmc.vn/. Đây là kênh để các đơn vị tham gia chương trình tự ứng cử hoặc được đề cử; tiếp nhận giới thiệu từ đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch như khách sạn, nhà hàng, điểm mua sắm, điểm vui chơi giải trí...

Theo Sở Du lịch TP.HCM, cuộc bình chọn là sân chơi mở ra dành cho tất cả các dịch vụ, điểm đến nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tăng tốc phục hồi sau dịch, đồng thời nâng cao ý thức làm dịch vụ của các doanh nghiệp. Vì vậy, đây cũng sẽ là động lực để những người làm du lịch ở TP.HCM nâng cao chất lượng phục vụ du khách.

Dự kiến, cuối tháng 7/2023, Ban tổ chức sẽ công bố kết quả chương trình bình chọn “Thành phố Hồ Chí MInh - 100 điều thú vị” năm 2022. Chương trình “TP.HCM - 100 điều thú vị” lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2009 và đã trở thành điểm nhấn ấn tượng của ngành du lịch TP.HCM. 

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con