Yêu cầu hoàn thiện phương án thiết kế sân bay Long Thành
Phương án hoa sen được tổ tư vấn gồm chuyên gia của các bộ ngành và hiệp hội nghề nghiệp chấm điểm cao nhất theo hình thức bỏ phiếu kín
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có chỉ đạo về việc lựa chọn phương án thiết kế kiến trúc công trình xây dựng nhà ga cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Theo thông báo từ Văn phòng Chính phủ truyền đạt ý kiến của Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng, dự án đầu tư xây dựng cảng hàng không quốc tế Long Thành là dự án quan trọng quốc gia, được Đảng, Nhà nước và nhân dân đặc biệt quan tâm.
Dự án đã được Quốc hội khóa 13, kỳ họp thứ 9 thông qua chủ trương đầu tư tại Nghị quyết số 94/2015/QH13 ngày 25/6/2015. Dự án là công trình giao thông lớn, có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và góp phần giảm ùn tắc giao thông khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, Tp.HCM.
Việc lựa chọn phương án thiết kế kiến trúc đã được thực hiện theo các quy định của pháp luật; đồng thời, trong quá trình lựa chọn đã được cộng đồng dân cư, các nhà khoa học, các tổ chức xã hội - nghề nghiệp, các hội nghề nghiệp... tham gia đóng góp ý kiến và bình chọn.
Phó thủ tướng giao Bộ Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với Bộ Xây dựng, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, các Hiệp hội nghề nghiệp gồm: Hội Kiến trúc sư Việt Nam, Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam và Hội Khoa học Công nghệ hàng không Việt Nam và các cơ quan liên quan tổ chức hoàn thiện phương án thiết kế kiến trúc đã được Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải xem xét, thông qua, trong quá trình tổ chức lập báo cáo nghiên cứu khả thi giai đoạn 1 dự án đầu tư xây dựng cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Việc lựa chọn đơn vị tư vấn để lập báo cáo nghiên cứu khả thi giai đoạn 1 dự án đầu tư xây dựng cảng hàng không quốc tế Long Thành thực hiện theo các quy định có liên quan của pháp luật.
Bộ Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với Bộ Xây dựng, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch và các Hiệp hội nghề nghiệp thống nhất việc trao giải thưởng cho các phương án thiết kế kiến trúc công trình xây dựng nhà ga cảng hàng không quốc tế Long Thành trên cơ sở các quy định của pháp luật và quy chế làm việc của Hội đồng thi tuyển kiến trúc sân bay Long Thành.
Trước đó, vào cuối tháng 4, Bộ Giao thông Vận tải đã trình Thủ tướng phương án lấy ý tưởng từ hình ảnh hoa sen cách điệu cho thiết kế sân bay Long Thành. Đây là phương án được Tổ tư vấn gồm 26 chuyên gia của các bộ ngành và hiệp hội nghề nghiệp chấm điểm cao nhất theo hình thức bỏ phiếu kín.
Phương án hoa sen nằm trong số 3 phương án được các chuyên gia và người dân lựa chọn, gồm phương án LT-07 (lá dừa nước) của Liên danh CPG giữa Singapore, Việt Nam và Nhật Bản; phương án LT-03 (hình hoa sen) của HEERIM, Hàn Quốc và phương án LT-04 (tre) của Liên danh Japan Airport Consultants giữa Nhật Bản và Pháp.
Theo thông báo từ Văn phòng Chính phủ truyền đạt ý kiến của Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng, dự án đầu tư xây dựng cảng hàng không quốc tế Long Thành là dự án quan trọng quốc gia, được Đảng, Nhà nước và nhân dân đặc biệt quan tâm.
Dự án đã được Quốc hội khóa 13, kỳ họp thứ 9 thông qua chủ trương đầu tư tại Nghị quyết số 94/2015/QH13 ngày 25/6/2015. Dự án là công trình giao thông lớn, có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và góp phần giảm ùn tắc giao thông khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, Tp.HCM.
Việc lựa chọn phương án thiết kế kiến trúc đã được thực hiện theo các quy định của pháp luật; đồng thời, trong quá trình lựa chọn đã được cộng đồng dân cư, các nhà khoa học, các tổ chức xã hội - nghề nghiệp, các hội nghề nghiệp... tham gia đóng góp ý kiến và bình chọn.
Phó thủ tướng giao Bộ Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với Bộ Xây dựng, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, các Hiệp hội nghề nghiệp gồm: Hội Kiến trúc sư Việt Nam, Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam và Hội Khoa học Công nghệ hàng không Việt Nam và các cơ quan liên quan tổ chức hoàn thiện phương án thiết kế kiến trúc đã được Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải xem xét, thông qua, trong quá trình tổ chức lập báo cáo nghiên cứu khả thi giai đoạn 1 dự án đầu tư xây dựng cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Việc lựa chọn đơn vị tư vấn để lập báo cáo nghiên cứu khả thi giai đoạn 1 dự án đầu tư xây dựng cảng hàng không quốc tế Long Thành thực hiện theo các quy định có liên quan của pháp luật.
Bộ Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với Bộ Xây dựng, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch và các Hiệp hội nghề nghiệp thống nhất việc trao giải thưởng cho các phương án thiết kế kiến trúc công trình xây dựng nhà ga cảng hàng không quốc tế Long Thành trên cơ sở các quy định của pháp luật và quy chế làm việc của Hội đồng thi tuyển kiến trúc sân bay Long Thành.
Trước đó, vào cuối tháng 4, Bộ Giao thông Vận tải đã trình Thủ tướng phương án lấy ý tưởng từ hình ảnh hoa sen cách điệu cho thiết kế sân bay Long Thành. Đây là phương án được Tổ tư vấn gồm 26 chuyên gia của các bộ ngành và hiệp hội nghề nghiệp chấm điểm cao nhất theo hình thức bỏ phiếu kín.
Phương án hoa sen nằm trong số 3 phương án được các chuyên gia và người dân lựa chọn, gồm phương án LT-07 (lá dừa nước) của Liên danh CPG giữa Singapore, Việt Nam và Nhật Bản; phương án LT-03 (hình hoa sen) của HEERIM, Hàn Quốc và phương án LT-04 (tre) của Liên danh Japan Airport Consultants giữa Nhật Bản và Pháp.