
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Năm, 27/11/2025
Thiên Anh
17/03/2025, 17:52
Từ năm 2019 đến nay, Thanh Hóa có 631 sản phẩm được công nhận đạt chuẩn OCOP, trong đó có 2 sản phẩm 5 sao, 59 sản phẩm 4 sao và 570 sản phẩm 3 sao...
Không chỉ tăng về số lượng, chất lượng sản phẩm OCOP của Thanh Hóa cũng được chú trọng, nâng cao, giúp nhiều mặt hàng nông sản, thủ công mỹ nghệ của địa phương này dần khẳng định được vị thế trên thị trường.
Hiện sản phẩm OCOP có mặt tại tất cả 26 huyện, thị xã, thành phố của Thanh Hóa. Trong đó, thành phố Thanh Hóa dẫn đầu với 55 sản phẩm, tiếp theo là huyện Hoằng Hóa (45 sản phẩm), Thọ Xuân (42 sản phẩm) và Nga Sơn (41 sản phẩm). Những địa phương khác như Yên Định, Nghi Sơn, Triệu Sơn, Quảng Xương, Thiệu Hóa cũng có số lượng sản phẩm OCOP đáng kể.
Hướng tới năm 2025, tỉnh đặt mục tiêu có thêm 160 sản phẩm mới, trong đó có ba sản phẩm đạt chuẩn 5 sao. Huyện Nga Sơn là địa phương có kế hoạch phát triển sản phẩm OCOP cao nhất, với hai sản phẩm 5 sao, hai sản phẩm 4 sao và bốn sản phẩm 3 sao. Huyện Hoằng Hóa cũng phấn đấu có thêm một sản phẩm đạt chuẩn 5 sao. Ngoài ra, nhiều huyện, thị xã khác cũng tích cực tham gia với mong muốn nâng tầm giá trị đặc sản địa phương.
Thanh Hóa đặt mục tiêu đến năm 2027, sẽ có ít nhất 1000 sản phẩm OCOP, trong đó có 10 sản phẩm 5 sao.
Không chỉ tập trung vào sản xuất, các chủ thể OCOP tại Thanh Hóa còn chú trọng tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm. Trước đây, phần lớn hàng hóa chỉ tiêu thụ qua các kênh truyền thống, nhưng nay, nhiều doanh nghiệp và hộ sản xuất đã mạnh dạn đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki, Sen Đỏ, đồng thời quảng bá qua mạng xã hội Facebook, Zalo.
Công ty TNHH Phương Cường Phúc (TP. Sầm Sơn), chuyên sản xuất nước mắm, là một trong những đơn vị thành công với mô hình này. Nhờ bán hàng trực tuyến, 100% sản phẩm của công ty đều tiêu thụ ổn định, trong đó 45% bán qua các nền tảng số.
Cơ sở sản xuất nem chua Thanh Lan (Nga Sơn) cũng từng chỉ bán hàng theo phương thức truyền thống, nhưng khi chuyển sang kinh doanh online, sản lượng nem tiêu thụ tăng từ 6.500 cái lên 9.000 - 10.000 cái mỗi ngày, giúp tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động địa phương.
Nhận thấy hiệu quả rõ rệt từ chuyển đổi số, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức nhiều lớp tập huấn cho các doanh nghiệp, hợp tác xã nhằm hướng dẫn cách quảng bá, giới thiệu sản phẩm trên nền tảng số. Tỉnh cũng chú trọng xúc tiến thương mại, đưa sản phẩm OCOP tham gia các hội chợ, triển lãm để tiếp cận nhiều thị trường hơn.
Với sự hỗ trợ từ chính quyền địa phương, sự chủ động của các cơ sở sản xuất cùng xu hướng chuyển đổi số mạnh mẽ, sản phẩm OCOP Thanh Hóa đang ngày càng khẳng định vị thế. Không chỉ phục vụ tốt nhu cầu trong nước, nhiều sản phẩm có tiềm năng vươn ra thị trường quốc tế, góp phần nâng cao giá trị đặc sản địa phương và thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn.
Việt Nam nằm trong danh sách các nước đang phát triển có lượng nhập khẩu không đáng kể và sẽ được loại trừ áp dụng biện pháp tự vệ theo quy định của WTO...
Muốn thành công trên thị trường quốc tế, doanh nghiệp Việt cần tự tìm ra sức mạnh nội tại, biết tận dụng lợi thế công nghệ số và sự linh hoạt của mình. Sự chủ động của doanh nghiệp, cùng với sự đồng hành, kiến tạo cơ chế từ Nhà nước chính là điểm tựa vững chắc, giúp “khơi thông dòng chảy Go Global”, đưa các thương hiệu Việt tự tin vươn mình ra biển lớn...
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đầy biến động và yêu cầu hội nhập ngày càng sâu rộng, hoạt động xúc tiến thương mại của Việt Nam không còn dừng lại ở vai trò hỗ trợ đơn thuần, mà đã vươn mình trở thành một trong những trụ cột chiến lược, là đòn bẩy quan trọng để duy trì đà tăng trưởng, mở rộng thị trường và khẳng định vị thế hàng Việt Nam trên trường quốc tế...
Trong đêm mưa gió, chiếc xe địa hình có ống thở, đội các UAV vắt vẻo trên đầu, vượt qua các vùng nước ngập sâu trên quốc lộ 1A để tiến vào vùng Nam Trung Bộ, cứu trợ người dân tại các điểm ngập sâu…
Trên địa bàn TP.Hà Nội, việc thực hiện nghĩa vụ tài chính của người dân, doanh nghiệp trong các thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai còn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc. Do đó, tái cấu trúc, liên thông quy trình thực hiện nghĩa vụ tài chính đối với thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai để thực hiện trên môi trường điện tử là điều cấp thiết trong bối cảnh hiện nay...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: