Thua lỗ, hàng không Mỹ liên tục tăng giá vé
Giá nhiên liệu leo thang là nguyên nhân chủ yếu dẫn tới việc làm ăn thua lỗ kéo dài của ngành hàng không Mỹ
Reuters 23/4, hãng hàng không Continental Airlines Inc lớn thứ 4 ở Mỹ cho biết, quý 1/2008, hãng này bị thua lỗ 80 triệu USD, so với 32 triệu USD cách đây một năm.
Giá nhiên liệu leo thang là nguyên nhân chủ yếu dẫn tới việc làm ăn thua lỗ kéo dài của ngành hàng không Mỹ.
Tổng doanh thu của Continental quý I/08 đạt 3,6 tỷ USD, tăng 12,3% so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu do nguồn thu tăng từ các tuyến bay quốc tế.
Để giảm bớt gánh nặng tài chính, hãng Continental có kế hoạch cắt giảm khoảng 5% năng lực vận chuyển hành khách trên các tuyến nội địa bắt đầu từ mùa thu năm nay và từ tháng 9 tới sẽ cho ngừng hoạt động 14 máy bay Boeing 737-300, ngoài 34 máy bay Boeing 737-300 và Boeing 737- 500 đã nằm trong kế hoạch ngừng hoạt động trong hai năm 2008-2009.
Do làm ăn yếu kém trong bối cảnh giá nhiên liệu leo thang, từ đầu năm tới nay, các hãng hàng không Mỹ đã có tổng cộng 12 lần tăng giá vé máy bay.
Ngoài việc tăng giá vé máy bay, một số hãng như Delta Airlines với Northwest Airlines; Continental với United Airlines, trong vài tháng qua đã và đang thương thảo về việc sáp nhập để giảm bớt chi phí.
Giá nhiên liệu leo thang là nguyên nhân chủ yếu dẫn tới việc làm ăn thua lỗ kéo dài của ngành hàng không Mỹ.
Tổng doanh thu của Continental quý I/08 đạt 3,6 tỷ USD, tăng 12,3% so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu do nguồn thu tăng từ các tuyến bay quốc tế.
Để giảm bớt gánh nặng tài chính, hãng Continental có kế hoạch cắt giảm khoảng 5% năng lực vận chuyển hành khách trên các tuyến nội địa bắt đầu từ mùa thu năm nay và từ tháng 9 tới sẽ cho ngừng hoạt động 14 máy bay Boeing 737-300, ngoài 34 máy bay Boeing 737-300 và Boeing 737- 500 đã nằm trong kế hoạch ngừng hoạt động trong hai năm 2008-2009.
Do làm ăn yếu kém trong bối cảnh giá nhiên liệu leo thang, từ đầu năm tới nay, các hãng hàng không Mỹ đã có tổng cộng 12 lần tăng giá vé máy bay.
Ngoài việc tăng giá vé máy bay, một số hãng như Delta Airlines với Northwest Airlines; Continental với United Airlines, trong vài tháng qua đã và đang thương thảo về việc sáp nhập để giảm bớt chi phí.