Thua lỗ, hàng không Mỹ liên tục tăng giá vé

Hoài Hương

24/04/2008, 10:15

Giá nhiên liệu leo thang là nguyên nhân chủ yếu dẫn tới việc làm ăn thua lỗ kéo dài của ngành hàng không Mỹ

Reuters 23/4, hãng hàng không Continental Airlines Inc lớn thứ 4 ở Mỹ cho biết, quý 1/2008, hãng này bị thua lỗ 80 triệu USD, so với 32 triệu USD cách đây một năm.

Giá nhiên liệu leo thang là nguyên nhân chủ yếu dẫn tới việc làm ăn thua lỗ kéo dài của ngành hàng không Mỹ.

Tổng doanh thu của Continental quý I/08 đạt 3,6 tỷ USD, tăng 12,3% so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu do nguồn thu tăng từ các tuyến bay quốc tế.

Để giảm bớt gánh nặng tài chính, hãng Continental có kế hoạch cắt giảm khoảng 5% năng lực vận chuyển hành khách trên các tuyến nội địa bắt đầu từ mùa thu năm nay và từ tháng 9 tới sẽ cho ngừng hoạt động 14 máy bay Boeing 737-300, ngoài 34 máy bay Boeing 737-300 và Boeing 737- 500 đã nằm trong kế hoạch ngừng hoạt động trong hai năm 2008-2009.

Do làm ăn yếu kém trong bối cảnh giá nhiên liệu leo thang, từ đầu năm tới nay, các hãng hàng không Mỹ đã có tổng cộng 12 lần tăng giá vé máy bay.

Ngoài việc tăng giá vé máy bay, một số hãng như Delta Airlines với Northwest Airlines; Continental với United Airlines, trong vài tháng qua đã và đang thương thảo về việc sáp nhập để giảm bớt chi phí.

Đọc thêm

Tiềm năng của AI trong giáo dục hiện đại

Tiềm năng của AI trong giáo dục hiện đại

10.000 USD mua được bao nhiêu kg vàng, bạc và nhôm?

10.000 USD mua được bao nhiêu kg vàng, bạc và nhôm?

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 37-2025

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 37-2025

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy