Vào những ngày này, không khí Halloween đã tràn ngập phố phường. Những con phố đồ chơi tại Hà Nội và TP.HCM tràn ngập các loại trang phục, đồ chơi ma quái.

Theo quan sát của chúng tôi trên phố Hàng Mã (Hà Nội), các vật dụng hóa trang năm nay khá đa dạng, nhiều mẫu mã mới. Thậm chí, có những món đồ trang trí quá "máu me", người bán đã không dám bày ra mặt tiền mà phải cất vào bên trong và chỉ giới thiệu khi có người hỏi mua. Các sản phẩm bán chạy hầu như là các loại đồ chơi, đồ trang trí phổ biến và có giá phải chăng như nón phù thủy, nón hải tặc ( 40.000 - 100.000 đồng/chiếc); mắt kính hình người nhện, người dơi, đầu lâu, tiên hắc ám Maleficent (50.000 - 60.000 đồng/chiếc); đèn bí cầm tay (60.000 – 70.000 đồng); các loại mặt nạ (50.000 - 150.000 đồng)...

Riêng phần trang phục, các mẫu quần áo dành cho trẻ em năm nay khá đa dạng với nhiều mức giá như đầm hóa trang nữ hoàng băng giá Elsa, bộ trang phục Deadpool, người nhện, công chúa Sofia… có giá từ 400.000 - 500.000 đồng/bộ. Các bộ áo choàng và nón phù thủy giá từ 100.000 - 200.000 đồng/bộ tùy kích thước lớn nhỏ và kiểu cách trang trí.

Thị trường Halloween: hàng Trung Quốc vẫn chiếm đa số - Ảnh 1.
Thị trường Halloween: hàng Trung Quốc vẫn chiếm đa số - Ảnh 2.
Tại TP.HCM, không khí chào đón lễ hội Halloween bất ngờ còn nhộn nhịp hơn mọi năm bất chấp những nỗi lo lắng về dịch bệnh hay là suy giảm kinh tế. Dạo quanh một số cửa hàng chuyên bán đồ Halloween trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (quận 1), có thể thấy giá bán các loại mặt nạ, đầu lâu, bộ xương trang trí Halloween tăng khoảng 30 - 40% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, những loại trang phục, mặt nạ càng thể hiện độ ma quái, kinh dị cao thì càng đắt tiền và hút khách.

Anh Kim Ngọc Minh, chủ một cửa hàng chuyên bán đồ hóa trang trên đường Nguyễn Thị Minh Khai chia sẻ: "Trung bình một ngày cửa hàng có thể bán cho khoảng 80 - 120 khách. Các loại mặt nạ ma quái với chất liệu bằng cao su đang được nhiều bạn trẻ lựa chọn nhất, thứ đến là các bộ trang phục ma quái".

Tranh thủ cuối tuần, cả gia đình anh Vũ Hải Long (Q.3, TP.HCM) dẫn con đi mua sắm các sản phẩm hóa trang để lũ trẻ tham gia lễ hội này tổ chức tại trường. "Ngoài trang phục phù thủy, bí ngô cầm tay..., tôi và nhiều phụ huynh khác có xu hướng chọn mua các sản phẩm đơn giản, nhỏ gọn. Chúng tôi cũng ưu tiên những sản phẩm có thể dùng lại nhiều lần để hạn chế rác thải nhựa ra môi trường".

Trong khi đó, nhiều cửa hàng cho biết, ngoài bán lẻ, dịch vụ trang trí Halloween trọn gói cho trường học, trung tâm thương mại, nhà hàng, khách sạn, quán cafe, quán trà sữa và cả văn phòng hiện cũng khá hút khách.

Thị trường Halloween: hàng Trung Quốc vẫn chiếm đa số - Ảnh 3.
Thị trường Halloween: hàng Trung Quốc vẫn chiếm đa số - Ảnh 4.
Đáng chú ý, hầu hết các chủ cửa hàng đều thừa nhận bày bán hàng TQ, lấy tại chợ sỉ Bình Tây, Q.6, TP.HCM hoặc mua lại qua các công ty chuyên nhập nguồn hàng này. Anh Lưu Công Đạt, một chủ đầu mối chuyên cung cấp sỉ phục trang Halloween ở đường Trần Hưng Đạo (Q.5, TP.HCM) cho biết, tất cả phụ kiện của mặt hàng này đều làm bằng nhựa dẻo, có chất lưu huỳnh độc hại để dập dẻo và bảo quản sản phẩm lâu hỏng. "Dễ nhận biết nhất là các sản phẩm này thường mùi hôi nồng khó chịu, nếu đeo mặt nạ bịt kín mũi sẽ không tốt. Biết vậy nhưng hàng Halloween cao cấp giá rất cao, có nhập về cũng không tiêu thụ được".

Nhiều người bán hàng cũng khẳng định, dù họ đã đưa ra nhiều cảnh báo về độ an toàn của các sản phẩm hóa trang giá rẻ, nhưng người tiêu dùng vẫn chọn mua. Lý do là bởi họ nghĩ chỉ dùng một lần, nếu chi tiền cho những sản phẩm đắt tiền thì lãng phí.

Lễ hội Halloween là kết quả của nhiều sự biến đổi trong hàng thế kỷ. Song giờ đây, các hoạt động trong lễ hội Halloween không còn mang ý nghĩa tôn giáo mà mọi người đều coi đó là một lễ hội vui chơi. Halloween cũng đã rất phổ biến tại Việt Nam và dần được giới trẻ đón nhận như là một lễ hội cho riêng mình.

Nối tiếp sự thành công trong lần kết hợp với Disney vào mùa hè rồi, 3CE x Mickey lại một lần nữa trở lại, với cảm hứng retro rất hợp với mùa lạnh.

Điều khiến các tín đồ của 3CE đặc biệt yêu thích về bộ sưu tập mới chính là kiểu dáng cổ điển của các sản phẩm. Dù là phấn má, phấn mắt hay son dưỡng, sản phẩm đều có dạng hộp thiếc theo phong cách cổ điển đáng yêu, sắc thái hình học đơn giản, phông chữ ấn tượng và màu sắc tương phản, ấn tượng. Tất nhiên, bản thân lớp trang điểm cũng có những tông màu tuyệt đẹp lấy cảm hứng từ phong trào retro trong thời trang và điện ảnh, rất dễ bắt mắt.

Dòng Retro Disney lần này bao gồm phấn má, son dưỡng, phấn mắt và túi đựng. Vẫn là hình ảnh chú chuột Mickey đáng yêu nhưng được chuyển sang tông màu retro ấm áp, dịu nhẹ, 3CE đồng thời cho ra mắt 3 màu phấn má: #INSIDE FRIEND (màu kem ấm áp, tươi mát), #MUCH BETTER (màu cam san hô rực rỡ), #EASY BREEZY (màu hồng ấm, phù hợp mọi loại da). Cả 3 màu này đều tạo cảm giác da ửng hồng hào tự nhiên từ bên trong, bạn có thể dễ dàng kiểm soát và điều chỉnh lượng phấn lấy ra bằng bông hoặc mút trang điểm. Với kết cấu dạng kem mướt, không gây khô, cùng khả năng bám màu tốt, không làm lộ lỗ chân lông cũng như các đường trong nhiều giờ.

BST mỹ phẩm mang phong cách retro của 3CE và Disney - Ảnh 1.
Mùa thu đông thì không thể bỏ qua những em son dưỡng, và chẳng còn gì tuyệt hơn khi chúng vừa có khả năng dưỡng ẩm vừa có thể tạo màu tự nhiên. Chính vì thế, son dưỡng 3CE lần này hứa hẹn sẽ tạo nên cơn sốt bởi chất son mềm mướt, giúp môi dưỡng ẩm và căng mọng nhẹ nhàng. Không chỉ tạo độ ẩm cho môi, hiệu ứng lên màu của em son dưỡng này cũng rất đáng nể, chỉ cần một lần apply là đã giúp gương mặt bạn trở nên tươi tắn ngay tức thì. Dòng son dưỡng lần này sẽ có 3 màu: #PLAY BLIND, #CARNIVAL KID, #FREE RIDE dễ dàng sử dụng hàng ngày và phù hợp với nhiều tông da nên bạn có thể thoải mái lựa chọn.

BST mỹ phẩm mang phong cách retro của 3CE và Disney - Ảnh 2.
Dòng phấn mắt 3CE Retro Disney có thiết kế hộp sắt tương đối to hơn so với những sản khác. Bên trong là những màu mắt có chất phấn lì, với đầy đủ các tông màu nâu cam hot nhất hiện nay như: màu nude trà sữa, mà cà phê sữa, màu caramel… Đây đều là các gam màu dễ dàng kết hợp để tạo chiều sâu cho đôi mắt, cùng kết cấu hạt phấn khô có hác dụng hút dầu trên mắt, giúp bền màu hơn cũng như không sợ lem lớp trang điểm mắt. Không chỉ vậy, kết cấu siêu mềm giúp dễ tán, phù hợp với cả những bạn mới tập tành makeup.

BST mỹ phẩm mang phong cách retro của 3CE và Disney - Ảnh 3.
Ở lần trở lại này, 3CE tung ra 2 mẫy túi đựng mỹ phẩm vô cùng xinh xắn. Với kích thước 16 x 16cm, chiếc túi đựng đồ trang điểm này vừa đủ để chứa tất cả các vật dụng cần thiết của bạn. Nó có thiết kế phẳng, vuông vắn, trông khá sành điệu trong khi chất liệu nylon twill 100% mang đến sự tiện lợi và độ bền.

Gõ từ khóa và nhấn Enter