Vì sao Google+ có thể “ép chết” Twitter?
Người ta chỉ tập trung vào cuộc chiến giữa Google+ và Facebook, mà quên rằng Twitter cũng đang rơi vào thế nguy hiểm
Kể từ khi mạng xã hội Google+ ra đời, dường như người ta chỉ quan tâm tới cuộc chiến giữa “tân binh” này và “người hùng” Facebook, mà quên bẵng đi một điều rằng, Twitter cũng đang gặp nguy hiểm trước Google+.
Mặc dù có lịch sử phát triển nổi tiếng, nhưng mạng xã hội tiểu blog Twitter luôn bị chê vì chậm cập nhật tính năng mới, đặc biệt là trong thời gian gần đây. Ra đời vào năm 2006, Twitter đã tăng trưởng nhanh chóng và được đón nhận rộng rãi, từ người nổi tiếng, cánh nhà báo cho tới những thanh thiếu niên luôn muốn biết nhất cử nhất động của thần tượng mà họ yêu mến.
Song, Google có cả tầm nhìn của Facebook lẫn Twitter. Mạng xã hội Google+ tuy sinh sau đẻ muộn, nhưng được đánh giá là đã ra đời đúng thời điểm và sẽ trở thành đối thủ “cực kỳ nguy hiểm” của Twitter. Hãy thử xem, Google+ đang hơn và thua Twitter ở những điểm nào.
Doanh nhân, doanh nghiệp
Việc điều hành doanh nghiệp qua Twitter hiện vẫn đang trong quá trình thử nghiệm. Các công ty như Virgin America hay Comcast đã thực sự làm rất tốt việc giải quyết mối quan hệ của họ với khách hàng trên nền tảng mạng xã hội tiểu blog này.
Tuy nhiên, làm thế nào để các công ty có thể giúp đỡ khách hàng với một chuỗi giới hạn 140 ký tự hay qua tin nhắn trực tiếp? Do vậy, email hay gọi điện thoại vẫn có ý nghĩa hơn.
Trong khi với Google Apps, mạng Google+ có thể giải quyết ngon ơ khó khăn của Twitter. Nếu ai phàn nàn về một doanh nghiệp trên hệ thống này, doanh nghiệp đó có thể kết nối trực tiếp với khách hàng đó để trao đổi xung quanh vấn đề vướng mắc.
Dịch vụ email luôn có sẵn trong mỗi tài khoản Google Apps, giúp kết nối giữa doanh nghiệp và khách hàng trở nên chuyên nghiệp hơn. Dịch vụ này khiến cho việc giao tiếp trở nên dễ dàng hơn. Nếu cần âm thanh, dịch vụ Google Voice luôn sẵn sàng.
Người nổi tiếng, giới văn nghệ sỹ
Điểm mạnh của Twitter là có nhiều người nổi tiếng sử dụng mạng này để truyền đạt thông tin. Khi Ashton Kutcher thách thức CNN với cuộc đua đạt được 1 triệu người theo dõi, cả thế giới đều biết được Twitter đã làm được những gì.
Thế nhưng các nhân vật nổi tiếng đang bắt đầu tham gia mạng xã hội Google+, bởi nền tảng này cho phép họ có thể kết nối với người hâm mộ bằng nhiều cách khác, mà dòng tin giới hạn 140 ký tự của Twitter không làm được.
Google+ Hangouts và các video trên Youtube có thể giúp người hâm mộ theo sát thần tượng của mình. Và điều này, Twitter cũng không làm được.
Thay vì phải đính kèm các video clip hay các bản nhạc qua liên kết trên Twitter, những người nổi tiếng đang bắt đầu chuyển sang tìm kiếm một nền tảng đa năng hơn, cho phép họ có thể làm mọi thứ trên cùng một chỗ.
Và Google+ chính là nền tảng như vậy. Đừng quên rằng, Google cũng có dịch vụ âm nhạc của riêng họ. Nếu Google+ tích hợp âm nhạc vào nền tảng của họ, những người nổi tiếng trong thế giới giải trí sẽ hết lưỡng lự trong việc bỏ Twitter về với Google+.
Giới báo chí, truyền thông
Ngày càng có nhiều nhà báo chính thống dùng Twitter để truyền đạt những tin tức mới nhất và nóng bỏng nhất. Đây thực sự là một ý tưởng hay, nếu người dùng muốn biết thế giới diễn biến thế nào hay “theo sát” mạng Twitter của những nhà báo này.
Tuy nhiên, sức hấp dẫn ban đầu đã nhường chỗ cho sự khó chịu, khi có những nhà báo tìm cách tung tin dàn dựng hoặc không có thực. Chẳng hạn như tin nhảm nhí về một ngôi sao nào đó vừa chết bất đắc kỳ tử giờ đã thành “chuyện thường ngày ở huyện”.
Việc kết nối thông tin trực tiếp vào kết quả tìm kiếm trên Google thực sự hấp dẫn đối với những nhà báo chân chính muốn loan tin. Điều này không chỉ giúp bản thân nhà báo đó trở nên nổi tiếng hơn mà cả tin tức của họ cũng sẽ được quan tâm hơn.
Công cụ tìm kiếm của Twitter chỉ cho phép hiển thị các tweet trong 5-7 ngày gần nhất và gần như không lưu lại vết tích thông tin ban đầu. Trong khi, các bản tin được chia sẻ trên Google+ được giữ nguyên và điều đó phù hợp hơn so với cách retweet trên Twitter.
Và những người sử dụng khác
Mặc dù Twitter cho phép nhúng các hình ảnh và video vào phiên bản web của mình, nhưng mạng xã hội tiểu blog này vẫn không thể cạnh tranh được với Google+. Mạng xã hội này tích hợp trực tiếp với YouTube.
Việc sở hữu mạng chia sẻ video trực tuyến số 1 thế giới là ưu thế cực lớn của Google+. Người sử dụng không cần phải tốn thời gian tìm kiếm những đoạn video dung lượng nhỏ, copy đường dẫn và tweet đi.
Trong khi đó, email vẫn là mạng giao tiếp xã hội số 1 thế giới. Ai cũng có thể dùng nó trên mọi nền tảng khác nhau, từ doanh nghiệp cho tới cá nhân đều dùng tới email.
Với việc tích hợp Gmail, việc chia sẻ và cập nhật thông tin trên Google+ trở nên dễ dàng hơn. Mọi người sẽ dần chán nản với những mạng như Twitter hay phải tải về những công cụ khác. Do vậy, có thể nói rằng, ai cũng muốn mọi thứ trở nên dễ dàng hơn.
Google là một trong những công ty công nghệ hàng đầu thế giới, nên việc mạng xã hội của “người khổng lồ” này ngày càng trở nên mạnh mẽ hơn với nhiều tính năng nổi bật là điều khó tránh khỏi, và người tiêu dùng sẽ không thể “mũ ni che tai”.
Mặc dù có lịch sử phát triển nổi tiếng, nhưng mạng xã hội tiểu blog Twitter luôn bị chê vì chậm cập nhật tính năng mới, đặc biệt là trong thời gian gần đây. Ra đời vào năm 2006, Twitter đã tăng trưởng nhanh chóng và được đón nhận rộng rãi, từ người nổi tiếng, cánh nhà báo cho tới những thanh thiếu niên luôn muốn biết nhất cử nhất động của thần tượng mà họ yêu mến.
Song, Google có cả tầm nhìn của Facebook lẫn Twitter. Mạng xã hội Google+ tuy sinh sau đẻ muộn, nhưng được đánh giá là đã ra đời đúng thời điểm và sẽ trở thành đối thủ “cực kỳ nguy hiểm” của Twitter. Hãy thử xem, Google+ đang hơn và thua Twitter ở những điểm nào.
Doanh nhân, doanh nghiệp
Việc điều hành doanh nghiệp qua Twitter hiện vẫn đang trong quá trình thử nghiệm. Các công ty như Virgin America hay Comcast đã thực sự làm rất tốt việc giải quyết mối quan hệ của họ với khách hàng trên nền tảng mạng xã hội tiểu blog này.
Tuy nhiên, làm thế nào để các công ty có thể giúp đỡ khách hàng với một chuỗi giới hạn 140 ký tự hay qua tin nhắn trực tiếp? Do vậy, email hay gọi điện thoại vẫn có ý nghĩa hơn.
Trong khi với Google Apps, mạng Google+ có thể giải quyết ngon ơ khó khăn của Twitter. Nếu ai phàn nàn về một doanh nghiệp trên hệ thống này, doanh nghiệp đó có thể kết nối trực tiếp với khách hàng đó để trao đổi xung quanh vấn đề vướng mắc.
Dịch vụ email luôn có sẵn trong mỗi tài khoản Google Apps, giúp kết nối giữa doanh nghiệp và khách hàng trở nên chuyên nghiệp hơn. Dịch vụ này khiến cho việc giao tiếp trở nên dễ dàng hơn. Nếu cần âm thanh, dịch vụ Google Voice luôn sẵn sàng.
Người nổi tiếng, giới văn nghệ sỹ
Điểm mạnh của Twitter là có nhiều người nổi tiếng sử dụng mạng này để truyền đạt thông tin. Khi Ashton Kutcher thách thức CNN với cuộc đua đạt được 1 triệu người theo dõi, cả thế giới đều biết được Twitter đã làm được những gì.
Thế nhưng các nhân vật nổi tiếng đang bắt đầu tham gia mạng xã hội Google+, bởi nền tảng này cho phép họ có thể kết nối với người hâm mộ bằng nhiều cách khác, mà dòng tin giới hạn 140 ký tự của Twitter không làm được.
Google+ Hangouts và các video trên Youtube có thể giúp người hâm mộ theo sát thần tượng của mình. Và điều này, Twitter cũng không làm được.
Thay vì phải đính kèm các video clip hay các bản nhạc qua liên kết trên Twitter, những người nổi tiếng đang bắt đầu chuyển sang tìm kiếm một nền tảng đa năng hơn, cho phép họ có thể làm mọi thứ trên cùng một chỗ.
Và Google+ chính là nền tảng như vậy. Đừng quên rằng, Google cũng có dịch vụ âm nhạc của riêng họ. Nếu Google+ tích hợp âm nhạc vào nền tảng của họ, những người nổi tiếng trong thế giới giải trí sẽ hết lưỡng lự trong việc bỏ Twitter về với Google+.
Giới báo chí, truyền thông
Ngày càng có nhiều nhà báo chính thống dùng Twitter để truyền đạt những tin tức mới nhất và nóng bỏng nhất. Đây thực sự là một ý tưởng hay, nếu người dùng muốn biết thế giới diễn biến thế nào hay “theo sát” mạng Twitter của những nhà báo này.
Tuy nhiên, sức hấp dẫn ban đầu đã nhường chỗ cho sự khó chịu, khi có những nhà báo tìm cách tung tin dàn dựng hoặc không có thực. Chẳng hạn như tin nhảm nhí về một ngôi sao nào đó vừa chết bất đắc kỳ tử giờ đã thành “chuyện thường ngày ở huyện”.
Việc kết nối thông tin trực tiếp vào kết quả tìm kiếm trên Google thực sự hấp dẫn đối với những nhà báo chân chính muốn loan tin. Điều này không chỉ giúp bản thân nhà báo đó trở nên nổi tiếng hơn mà cả tin tức của họ cũng sẽ được quan tâm hơn.
Công cụ tìm kiếm của Twitter chỉ cho phép hiển thị các tweet trong 5-7 ngày gần nhất và gần như không lưu lại vết tích thông tin ban đầu. Trong khi, các bản tin được chia sẻ trên Google+ được giữ nguyên và điều đó phù hợp hơn so với cách retweet trên Twitter.
Và những người sử dụng khác
Mặc dù Twitter cho phép nhúng các hình ảnh và video vào phiên bản web của mình, nhưng mạng xã hội tiểu blog này vẫn không thể cạnh tranh được với Google+. Mạng xã hội này tích hợp trực tiếp với YouTube.
Việc sở hữu mạng chia sẻ video trực tuyến số 1 thế giới là ưu thế cực lớn của Google+. Người sử dụng không cần phải tốn thời gian tìm kiếm những đoạn video dung lượng nhỏ, copy đường dẫn và tweet đi.
Trong khi đó, email vẫn là mạng giao tiếp xã hội số 1 thế giới. Ai cũng có thể dùng nó trên mọi nền tảng khác nhau, từ doanh nghiệp cho tới cá nhân đều dùng tới email.
Với việc tích hợp Gmail, việc chia sẻ và cập nhật thông tin trên Google+ trở nên dễ dàng hơn. Mọi người sẽ dần chán nản với những mạng như Twitter hay phải tải về những công cụ khác. Do vậy, có thể nói rằng, ai cũng muốn mọi thứ trở nên dễ dàng hơn.
Google là một trong những công ty công nghệ hàng đầu thế giới, nên việc mạng xã hội của “người khổng lồ” này ngày càng trở nên mạnh mẽ hơn với nhiều tính năng nổi bật là điều khó tránh khỏi, và người tiêu dùng sẽ không thể “mũ ni che tai”.