
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Bảy, 06/12/2025
Thu Hà
20/12/2023, 14:06
Thời gian vừa qua, hành vi giả mạo là đối tác của Vietnam Airlines để tặng quà cho khách hàng đang diễn ra ngày càng nhiều. Mặc dù các hiện tượng lừa đảo online để chiếm đoạt tài sản theo hình thức này không còn mới, nhưng việc sử dụng chiêu trò cũ dưới “mác” thương hiệu uy tín như Vietnam Airlines vẫn không ngừng tiếp diễn để “gài bẫy” những khách hàng cả tin…
Lợi dụng lòng tin của khách hàng vào Vietnam Airlines, các đối tượng tạo nhóm chat từ danh sách số điện thoại có sẵn hoặc tham gia vào các hội nhóm trên Zalo, Viber, Facebook,… và mạo danh là đối tác của Vietnam Airlines để mời khách hàng tăng tương tác trên các mạng xã hội cùng với thỏa thuận trả hoa hồng theo từng nhiệm vụ được giao. Người tham gia sẽ phải kết bạn với đối tượng giả mạo để nhận phần thưởng.
Các đối tượng này còn yêu cầu gửi hình ảnh đã nhận tiền để tạo niềm tin, tiếp tục lừa đảo các nhóm khách mới và sử dụng chiêu trò giới hạn thời gian, kích thích người tham gia phải hành động tức thời. Những “nhiệm vụ” này là tiền đề để các đối tượng đánh cắp thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng, mã OTP,... và mục đích cuối cùng là chiếm đoạt tài sản.
Vietnam Airlines không tổ chức hay phối hợp tổ chức các chương trình trả hoa hồng cho cá nhân để tăng lượng tương tác của hãng dưới mọi hình thức. Để bảo vệ bản thân khỏi những hành vi lừa đảo này, Vietnam Airlines lưu ý khách hàng nên tìm hiểu kỹ thông tin về các cuộc thi, sự kiện trước khi tham gia và không cung cấp thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng, mã OTP,... cho người khác.
* Khách hàng chỉ tham gia các cuộc thi, chương trình được tổ chức công khai trên các website chính thức https://www.vietnamairlines.com, các tài khoản mạng xã hội có tích xanh (Facebook, Tiktok) của Vietnam Airlines hay Zalo tại địa chỉ oa.zalo.me/3149253679280388721.
Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc nhấn mạnh: Thúc đẩy phát triển bền vững doanh nghiệp là yêu cầu cấp thiết, khách quan để xây dựng một cộng đồng doanh nghiệp tự cường, tự chủ, có khả năng thích ứng và chống chịu trước những biến động và thách thức. Một cộng đồng doanh nghiệp bền vững sẽ là bệ đỡ vững chắc cho nền kinh tế quốc gia, đóng góp hiệu quả vào công cuộc phát triển kinh tế xã hội của đất nước...
Trong bối cảnh Việt Nam đặt ra những mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hành kinh doanh có trách nhiệm và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp.
Theo Nghị định 310/2025/NĐ-CP, mức xử phạt đối với hành vi lập hóa đơn không đúng thời điểm được nâng lên mức cao nhất là 70 triệu đồng, tùy theo số lượng và tính chất hóa đơn vi phạm nhằm tạo sức răn đe mạnh mẽ và yêu cầu doanh nghiệp tuân thủ nghiêm ngặt hơn trong công tác phát hành và quản lý hóa đơn…
Amazon bày tỏ mong muốn tăng tỷ lệ nội địa hóa trong chuỗi cung ứng linh kiện điện tử và khuyến khích doanh nghiệp Việt Nam tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu của Tập đoàn. Amazon cũng đề xuất mở rộng hợp tác trong đào tạo nhân lực chất lượng cao lĩnh vực công nghệ số, dữ liệu và AI...
BIM Energy - thành viên Tập đoàn BIM, một trong những nhà phát triển năng lượng tái tạo tiên phong tại Việt Nam - và Evolution Data Centres (EDC), nền tảng trung tâm dữ liệu bền vững tại Đông Nam Á, chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ (MoU) hợp tác cung cấp điện tái tạo theo cơ chế mua bán điện trực tiếp (DPPA).
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: