Xe đạp điện mới của Harley-Davidson giá gần 6.000 USD
Hoàng Nguyên
06/10/2021, 15:56
Sau khi giới thiệu Serial 1 hồi tháng 8, Harley-Davidson trình làng mẫu xe đạp điện tiếp theo mang tên S1 Mosh/Tribute. Mẫu xe đạp điện phiên bản đặc biệt mới của hãng môtô Mỹ lấy cảm hứng từ nguyên mẫu ra đời năm 1903…
Năm 2021 có thể nói là một năm khởi đầu cho những điều mới mẻ đối với thương hiệu Harley-Davidson. Nhà sản xuất vùng Milwaukee đã giới thiệu Pan America - chiếc adventure đầu tiên của mình. Tiếp đó là nâng cấp dòng xe Sportser cũ kỹ của mình với khối động cơ Revolution Max hiện đại. Sau hai lần ra mắt thành công, giờ đây Harley-Davidson lại hướng sự chú ý vào một lĩnh vực khác đó là phương tiện di chuyển trong đô thị bằng năng lượng điện với những chiếc xe đạp điện Serial 1 của mình.
Cách đây gần 1 năm, Harley-Davidson đã công bố việc thành lập chi nhánh xe đạp điện Serial 1 Cycle Company. Đi kèm với thông báo này là sự xuất hiện của một mẫu xe đạp điện với thiết kế hoài cổ, gợi nhớ về chiếc mô tô đầu tiên của Harley-Davidson được tạo ra vào năm 1903. Ở thời điểm đó Giám đốc thương hiệu của Serial 1 Cycle Company - ông Aaron Frank cho biết mẫu xe đạp điện ý tưởng được “tạo ra trong vòng vài tuần” này chỉ xuất hiện một lần duy nhất và nhiều khả năng không đưa vào sản xuất.
Tuy nhiên, do những phản hồi tích cực từ công chúng với mẫu xe ý tưởng này, Serial 1 đã quyết định đưa nó vào sản xuất thương mại với tên gọi S1 Mosh/Tribute. Tương tự như cách hãng mẹ Harley-Davidson tạo ra những chiếc xe đặc biệt CVO, mẫu xe đạp điện Serial 1 S1 Mosh/Tribute cũng chỉ có số lượng giới hạn và thiết kế độc đáo.
Xe đạp điện S1 Mosh/Tribute của Harley-Davidson mang vẻ đẹp hoài cổ.
So với chiếc Mosh/CTY thông thường, điểm khác biệt của bản Tribute là cặp lốp cao su trắng Schwalbe Super Moto-X có khả năng kháng lăn và chống sốc hiệu quả cùng bộ yên và tay nắm bọc da nâu tới từ hãng Brooks của Anh. Chiếc xe đạp điện được phủ lớp sơn đen bóng với 3 kích thước khác nhau để phù hợp với người lái. Đây là những chi tiết quyết định vẻ hoài cổ của chiếc xe. Bên cạnh đó các dòng chữ và phù hiệu cũng có màu vàng sang trọng trên nền khung sơn đen bóng.
Tương tự như thông số kỹ thuật của dòng Mosh/CTY đầu tiên của hãng, Mosh/Tribute sử dụng động cơ Brose S Mag và có thể tạo ra mô-men xoắn tối đa lên tới 90 Nm với vận tốc tối đa lên tới 32 km/h. Xuất phẩm cũng sở hữu bộ đai dẫn động carbon của Gates, cho phép chủ nhân chiếc xe không cần phải bôi nhớt thường xuyên hoặc điều chỉnh xích.
Phanh đĩa thủy lực trước/sau với kẹp phanh 2 pít-tông có kích thước khoảng hơn 380mm, giúp xe hoạt động hoàn hảo trong mọi điều kiện thời tiết. Cả Mosh/CTY và dòng mới Mosh/Tribute đều được trang bị trục bánh răng tự do của dòng xe đạp tốc độ đơn (single-speed), nhằm trực tiếp kết nối giữa người lái và mặt đường.
Chế độ tiết kiệm năng lượng (Eco Mode) của phiên bản xe điện mới sẽ giúp bạn điều khiển xe dễ dàng trong điều kiện bằng phẳng và thuận lợi, trong khi chế độ đường dài (Tour Mode) tối ưu hóa lượng pin và tăng hỗ trợ trong những điều kiện lái xe khác nhau.
Chưa dừng lại ở đó, chế độ thể thao (Sport Mode) là “người bạn” đồng hành hữu ích, giúp bạn vượt qua những góc cua hoặc cung đường chập chùng. Và, với chế độ tăng tốc (Boost Mode), các tay lái cừ khôi có thể leo lên những ngọn đồi dốc. Đèn pha LED trên tay lái và đèn phanh trên khung xe đạp giúp bạn dễ nhìn thấy các phương tiện đang chạy lên từ phía sau.
Mẫu xe đạp điện Mosh/Tribute sử dụng pin lithium-ion 529 cho phép người lái di chuyển trong phạm vi từ 56 - 169 km, tùy thuộc vào chế độ bạn đang sử dụng và số lần bạn nhấn đạp. Khi đang điều khiển xe đạp, chủ sở hữu có thể sạc pin cho xe bằng việc tháo ra hoặc bằng cổng sạc nằm trên ống dẫn khung. Thời gian nạp đầy từ 0% đến 75% diễn ra trong 2 tiếng 36 phút và từ 75% lên 100% trong 2 tiếng 6 phút tiếp theo.
Theo kế hoạch, S1 Mosh/Tribute sản xuất với số lượng giới hạn 650 chiếc, chia đều cho hai thị trường Mỹ và châu Âu, dự kiến giao hàng vào cuối năm nay. Người tiêu dùng có thể đặt trước Mosh/Tribute ngay bây giờ với giá 5.999 USD trên trang chính thức của Serial 1.
Cận cảnh chiếc mô tô điện cỡ nhỏ đặc biệt của BMW Motorrad
14:02, 09/09/2021
Vẻ đẹp "nín thở" của chiếc xe cổ Porsche 356 Speedster 1955 mới được phục chế
15:02, 30/08/2021
Louis Vuitton ra mắt mẫu xe đạp dạo phố dành cho giới nhà giàu
Thừa cân ở trẻ em báo động xu hướng thực phẩm kém lành mạnh
Báo cáo mới đây của UNICEF cho thấy, tỷ lệ trẻ em thừa cân và béo phì ở Đông Á và Thái Bình Dương đã tăng hơn gấp đôi trong hai thập kỷ qua, với hơn 113 triệu trẻ em và thanh thiếu niên hiện đang bị ảnh hưởng…
Kích cầu thị trường trong nước bằng hàng Việt
Cùng với các giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu thì sức mua nội địa trở thành một trong những động lực then chốt giữ ổn định tăng trưởng. Chính phủ đã chỉ đạo xây dựng đề án kích cầu thị trường trong nước, trọng tâm là nâng cao tỷ trọng hàng Việt…
"RichTok" - khi top 1% người giàu châu Á dùng TikTok
Đối với các thương hiệu xa xỉ, làn sóng mới của các người có ảnh hưởng - influencer châu Á giàu có, sở hữu tài sản ròng cao mang lại những thông tin hữu ích về tệp người tiêu dùng siêu giàu này…
Chiến lược “câu giờ” đem lại thành công cho ca bệnh hiếm
Một ca bệnh hiếm gặp trong lịch sử y khoa vừa được điều trị thành công tại bệnh viện Việt Nam, sau đó được đăng tải trên European Heart Journal – Case Reports, tạp chí y khoa thuộc Hội Tim mạch châu Âu (ESC)…
Hải Phòng: Sẽ có nhiều điểm mới trong Lễ hội Chọi trâu Đồ Sơn – VTV 2025
Lễ hội Chọi trâu Đồ Sơn – VTV 2025 sẽ diễn ra từ ngày 01/8 đến ngày 16/8 âm lịch (tức từ ngày 22/9 đến ngày 07/10 dương lịch) với sự tham gia của 16 “ông trâu”…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: