
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Tư, 15/10/2025
Y Nhung
25/05/2010, 11:46
Trong tổng số 572 hồ sơ gửi về chương trình Thương hiệu Quốc gia 2010, đã có 43 doanh nghiệp được lựa chọn
Trong tổng số 572 hồ sơ gửi về chương trình Thương hiệu Quốc gia 2010, đã có 43 doanh nghiệp được lựa chọn.
Đó là nội dung chính thông báo của Bộ Công Thương ngày 24/5, về việc lựa chọn doanh nghiệp
có thương hiệu sản phẩm tiêu biểu tham gia chương trình Thương hiệu Quốc gia 2010.
Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Thành Biên, Phó chủ tịch thường trực Hội đồng Thương hiệu Quốc gia, đây là chương trình do Chính phủ Việt Nam tiến hành với mục đích quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm. Chương trình không phải là một giải thưởng thương hiệu, vì vậy, việc lựa chọn các thương hiệu sản phẩm đủ tiêu chuẩn để gắn biểu trưng thương hiệu quốc gia chỉ là sự khởi đầu để các doanh nghiệp trở thành đối tác của chương trình.
Việc lựa chọn các thương hiệu sản phẩm tham gia chương trình này được tiến hành hai năm một lần. Tại lần lựa chọn thứ nhất vào năm 2008, dựa trên các tiêu chí đã được xây dựng, chương trình đã chọn lựa được 30 doanh nghiệp.
Trong đợt hai này, chương trình đã chọn ra 43 doanh nghiệp có thương hiệu sản phẩm đủ điều kiện tham gia. Trong đó có 16 doanh nghiệp mới và 27 doanh nghiệp đã được lựa chọn lần thứ nhất.
Ông Đỗ Thắng Hải, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), Tổng thư ký chương trình cho biết thêm: khi trở thành đối tác của chương trình, doanh nghiệp sẽ được hưởng một số quyền lợi, nhưng sẽ phải không ngừng tự hoàn thiện mình, phải xây dựng và triển khai các kế hoạch hành động trong doanh nghiệp theo các giá trị của chương trình. Sau hai năm các thương hiệu sản phẩm của các doanh nghiệp sẽ được đánh giá lại. Những thương hiệu đáp ứng đủ các tiêu chí mới được tiếp tục tham gia chương trình.
Lễ công bố danh sách 43 doanh nghiệp có thương hiệu sản phẩm được lựa chọn tham gia chương trình Thương hiệu Quốc gia 2010 sẽ được tổ chức vào tối 26/5, tại Nhà hát lớn Hà Nội.
Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, Hội Doanh nhân Sài Gòn đã tổ chức hoạt động kỷ niệm 20 năm ngày thành lập, đồng thời vinh danh nhiều doanh nhân có đóng góp cho cộng đồng và sự phát triển chung của TP.Hồ Chí Minh.
Nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, Ủy ban nhân dân thành phố Huế đã tổ chức hội nghị gặp mặt doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh trên địa bàn. Sự kiện là dịp để chính quyền thành phố tri ân, lắng nghe và chia sẻ cùng cộng đồng doanh nghiệp – lực lượng đang góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Huế.
UEH CEO Program đặt mục tiêu đào tạo 3.000 CEO, doanh nhân và lãnh đạo kế cận ở các doanh nghiệp giai đoạn 2025-2030, góp phần thực hiện Nghị quyết 68-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân…
Chiều 8/10 tại Hà Nội, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam họp báo công bố Báo cáo tổng hợp Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025 (VPSF 2025) và giới thiệu Kế hoạch Chương trình đào tạo 10.000 Giám đốc điều hành giai đoạn 2025 - 2030…
Trên hành trình Đất nước Đổi mới – Hội nhập - Vươn tầm, mỗi doanh nhân đều chọn cho mình sứ mệnh gắn với cơ hội có tính thời đại, gắn với định hướng của Đảng và Nhà nước. Có những doanh nhân chọn lẽ sống của cuộc đời mình với cây mía, với lúa gạo, với hoa màu nông nghiệp; có những doanh nhân kiên định, bền bỉ từng bước đổi mới sáng tạo để nâng tầm giá trị của ngành công nghiệp chủ lực; có những doanh nhân thực hiện nhiều sáng kiến đột phá phát triển thương mại dịch vụ kết nối thị trường Việt
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: