
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Năm, 06/11/2025
Y Nhung
25/05/2010, 11:46
Trong tổng số 572 hồ sơ gửi về chương trình Thương hiệu Quốc gia 2010, đã có 43 doanh nghiệp được lựa chọn
Trong tổng số 572 hồ sơ gửi về chương trình Thương hiệu Quốc gia 2010, đã có 43 doanh nghiệp được lựa chọn.
Đó là nội dung chính thông báo của Bộ Công Thương ngày 24/5, về việc lựa chọn doanh nghiệp
có thương hiệu sản phẩm tiêu biểu tham gia chương trình Thương hiệu Quốc gia 2010.
Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Thành Biên, Phó chủ tịch thường trực Hội đồng Thương hiệu Quốc gia, đây là chương trình do Chính phủ Việt Nam tiến hành với mục đích quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm. Chương trình không phải là một giải thưởng thương hiệu, vì vậy, việc lựa chọn các thương hiệu sản phẩm đủ tiêu chuẩn để gắn biểu trưng thương hiệu quốc gia chỉ là sự khởi đầu để các doanh nghiệp trở thành đối tác của chương trình.
Việc lựa chọn các thương hiệu sản phẩm tham gia chương trình này được tiến hành hai năm một lần. Tại lần lựa chọn thứ nhất vào năm 2008, dựa trên các tiêu chí đã được xây dựng, chương trình đã chọn lựa được 30 doanh nghiệp.
Trong đợt hai này, chương trình đã chọn ra 43 doanh nghiệp có thương hiệu sản phẩm đủ điều kiện tham gia. Trong đó có 16 doanh nghiệp mới và 27 doanh nghiệp đã được lựa chọn lần thứ nhất.
Ông Đỗ Thắng Hải, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), Tổng thư ký chương trình cho biết thêm: khi trở thành đối tác của chương trình, doanh nghiệp sẽ được hưởng một số quyền lợi, nhưng sẽ phải không ngừng tự hoàn thiện mình, phải xây dựng và triển khai các kế hoạch hành động trong doanh nghiệp theo các giá trị của chương trình. Sau hai năm các thương hiệu sản phẩm của các doanh nghiệp sẽ được đánh giá lại. Những thương hiệu đáp ứng đủ các tiêu chí mới được tiếp tục tham gia chương trình.
Lễ công bố danh sách 43 doanh nghiệp có thương hiệu sản phẩm được lựa chọn tham gia chương trình Thương hiệu Quốc gia 2010 sẽ được tổ chức vào tối 26/5, tại Nhà hát lớn Hà Nội.
Câu lạc bộ tư nhân trên khắp châu Á đang phát triển mạnh mẽ, mang đến cho các thương hiệu xa xỉ cơ hội tiếp cận với những cá nhân có giá trị tài sản ròng cao (HNWIs) khi họ chuyển từ sản phẩm sang trải nghiệm...
Trong bối cảnh thế giới trước những “cơn gió ngược”, kinh tế Việt Nam vẫn nổi lên như một điểm sáng. Để hiện thực hóa khát vọng trở thành quốc gia phát triển vào năm 2045, việc thúc đẩy sức mạnh nội tại và khai thông “huyết mạch” vốn cho kinh tế tư nhân trở thành ưu tiên chiến lược…
Có lẽ không hề quá khi nói rằng nếu không kể đến sách văn học và tôn giáo, thì cuốn “Sự thịnh vượng của các quốc gia” của Adam Smith là một trong những tác phẩm nổi tiếng nhất thế giới từ trước tới nay.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: