14:20 25/06/2021

5 tháng, MWG báo lãi 2.172 tỷ đồng, tăng 26% so với cùng kỳ

Hà Anh

Với kết quả này, MWG đã hoàn thành 41% kế hoạch doanh thu và 46% kế hoạch lợi nhuận sau thuế cả năm và so với tháng trước, MWG tăng trưởng 18% về doanh thu và 37% về lợi nhuận sau thuế nhờ những ứng biến linh hoạt của TGDĐ/ĐMX và sự bứt phá mạnh mẽ của BHX...

Cũng tính đến cuối tháng 5, An Khang chính thức vượt mốc 100 nhà thuốc hoạt động tại 20 tỉnh thành.
Cũng tính đến cuối tháng 5, An Khang chính thức vượt mốc 100 nhà thuốc hoạt động tại 20 tỉnh thành.

Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới Di Động (mã MWG-HOSE) vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 5/2021.

Theo đó, riêng tháng 5/2021, doanh thu thuần của MWG đạt hơn 11.380 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 481 tỷ đồng, tăng lần lượt 10% và 26% so với cùng kỳ năm trước.

Lũy kế 5 tháng đầu năm 2021, MWG ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 51.830 tỷ đồng, tăng 9% so với cùng kỳ) và lợi nhuận sau thuế đạt 2.172 tỷ đồng, tăng 26% so với cùng kỳ.

Với kết quả này, MWG đã hoàn thành 41% kế hoạch doanh thu và 46% kế hoạch lợi nhuận sau thuế cả năm và so với tháng trước, MWG tăng trưởng 18% về doanh thu và 37% về lợi nhuận sau thuế nhờ những ứng biến linh hoạt của TGDĐ/ĐMX và sự bứt phá mạnh mẽ của BHX và tháng 5cũng là tháng ghi nhận doanh thu cao nhất tính từ đầu năm 2021.

 MWG cho biết, đây là nỗ lực vượt bậc của công ty trong bối cảnh Việt Nam đang trải qua đợt bùng phát dịch Covid nghiêm trọng nhất từ trước đến nay do cuối tháng 5, hơn 630 cửa hàng TGDĐ/ĐMX nằm trong các khu vực phong tỏa và giãn cách xã hội phải đóng cửa hoặc hạn chế bán hàng.

Cụ thể: về doanh thu online, doanh thu TGDĐ và ĐMX tháng 5 đạt hơn 8.800 tỷ đồng, tăng 2% so với cùng kỳ và tăng 18% so với tháng 4. Trong đó, doanh thu online tăng 84% so với tháng trước, chiếm hơn 10% tổng doanh thu của hai chuỗi này riêng tháng 5.

Lũy kế 5 tháng, doanh thu online đóng góp 4.024 tỷ đồng cho MWG. Doanh thu online riêng tháng 5 tăng 77% so với tháng 4 do nhu cầu mua sắm trực tuyến tăng trong mùa dịch.

Theo Ban lãnh đạo MWG, luỹ kế 5 tháng đầu năm 2021, đối với chuỗi TGDĐ/ĐMX: Ngoài điện thoại đang ghi nhận mức tăng trưởng 2 chữ số nhờ sự đóng góp tích cực của sản phẩm Iphone; máy tính xách tay, điện lạnh và gia dụng duy trì mức doanh số tương đương cùng kỳ năm trước.

Cùng với hơn 850 cửa hàng kinh doanh đồng hồ, ngành hàng này mang về cho công ty khoảng 810 tỷ đồng từ hơn 650 ngàn sản phẩm bán ra, tăng 58% về doanh thu và 102% về sản lượng so với 5 tháng đầu năm 2020. Bên cạnh đó, sản phẩm điện tử vẫn tăng trưởng âm so với cùng kỳ do các sự kiện thể thao lớn sẽ bắt đầu diễn ra từ tháng 6.

Cuối tháng 5, ĐMX Supermini (ĐMS) có 537 cửa hàng (trong đó, 64 cửa hàng mở mới chỉ trong tháng 5). ĐMS đóng góp hơn 2.370 tỷ đồng doanh thu lũy kế sau 5 tháng chiếm 9% doanh thu của chuỗi ĐMX. Đồng thời, công ty thử nghiệm kinh doanh thêm các loại xe đạp tại 7 cửa hàng ĐMX được công ty triển khai trong tháng 5 mang lại kết quả ban đầu khá khả quan với số lượng bán ra hơn 800 chiếc.

Ngoài ra, tháng 5/2021, mô hình đại lý – cộng tác với các cửa hàng nhỏ lẻ chính thức đi vào hoạt động. Với quy trình tham gia đơn giản, nhanh chóng, MWG đã thu hút sự quan tâm và cộng tác của khoảng 1.600 đại lý trên toàn quốc. Hầu hết doanh thu mang lại từ các đại lý này đến từ nhóm khách hàng chưa từng mua sắm tại TGDĐ/ĐMX.

Còn chuỗi BHX, doanh thu BHX lần đầu tiên vượt mốc 2.500 tỷ đồng trong tháng 5, tăng 19% so tháng 4 và tăng 56% so với cùng kỳ năm trước và doanh thu trung bình trên mỗi cửa hàng trong tháng này đạt hơn 1,35 tỷ đồng, một phần do nhu cầu tích trữ hàng hóa thiết yếu của người dân tăng mạnh trước các đợt giãn cách xã hội. Luỹ kế, doanh thu đạt hơn 10.600 tỷ đồng cho 5 tháng đầu năm 2021, tăng 36% so với cùng kỳ.

Theo MWG là nhờ doanh thu tăng đột biến trong tháng 5 và các giải pháp nâng cao năng suất lao động được triển khai trên diện rộng, BHX đang tiệm cận mức hòa vốn EBITDA ở cấp độ công ty.

Tại thời điểm 31/05/2021, BHX có tổng cộng 1.851 điểm bán, tăng 48 cửa hàng trong tháng 5 tại 25 tỉnh thành với 70% số cửa hàng hoạt động ở tỉnh, so với tỷ lệ 65% cùng kỳ năm trước. Trong đó có 44% số cửa hàng có diện tích từ 300m2 trở lên, so với tỷ lệ 17% vào cuối tháng 5/2020 và đến cuối tháng 5/2021, chuỗi có 395 cửa hàng diện tích từ 500m2 trở lên, mô hình này đã xuất hiện ở tất cả 25 tỉnh thành có sự hiện diện của BHX.

Trên kênh BHX online tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ về cả số lượng đơn hàng và doanh thu đóng góp. Số lượng và giá trị giao dịch của BHX online trong 5 tháng đầu năm nay gấp lần lượt là 4,8 lần và 3,9 lần số lượng và giá trị giao dịch trên kênh này cùng kỳ năm 2020.

Cũng tính đến cuối tháng 5, An Khang chính thức vượt mốc 100 nhà thuốc hoạt động tại 20 tỉnh thành. Doanh thu chuỗi An Khang 5 tháng đầu năm 2021 gấp 3 lần so với cùng kỳ năm trước.

Kết quả kinh doanh 5 tháng đầu năm của MWG.
Kết quả kinh doanh 5 tháng đầu năm của MWG.