
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Hai, 22/12/2025
Minh Nguyệt
13/01/2021, 10:43
Xếp phồng
Bất chấp dịch bệnh vẫn đang đe dọa khắp nơi, các nhà thiết kế ở thủ đô nước Pháp đã xoay sở để lấp đầy tám ngày của tuần lễ thời trang Paris với những bộ sưu tập đáng mơ ước cho mùa sắp tới. Những xu hướng của mùa xuân năm 2021 tới đây, một số là sự tiếp nối của các chủ đề mà chúng ta đã thấy trước đây ở New York, London và Milan, nhưng cũng có những cảm hứng mang đậm dấu ấn Thủ đô ánh sáng.
Những đường xếp nếp phồng lên như trái bong bóng mùa lễ hội đã trở lại, chỉ là sắp tới những đường xếp phồng này sẽ xuất hiện cả trên váy dài, quần cũng như jumpsuit. Chúng sẽ bớt "hoàng gia" hơn, bớt độ phồng hơn, thay vào đó là những đường bo gấu và xếp nếp thanh lịch, dễ ứng dụng trong cuộc sống.
Kẻ sọc nhiều màu
Một xu hướng tiếp nối từ London, và bây giờ thì những đường kẻ sọc vui mắt đã ở khắp Paris. Các nhà thiết kế người Pháp đã sử dụng các đường nét với màu sắc rực rỡ để tạo cảm giác tươi mới. Kenneth Ize giới thiệu các mẫu quần áo dệt kim lụa có sọc cầu vồng đặc trưng của mình, trong khi nhà mốt Gabriela Hearst ưa chuộng sọc dọc màu cam sáng.
Mạng che mặt
Một số nhà thiết kế ở Paris đã lăng xê những tấm mạng che mặt liền mũ trong mùa mốt này. Không phải chỉ là khẩu trang nữa, mà hẳn là một số tấm mạng lấy cảm hứng từ tổ ong, hoặc những chiếc mũ phớt cao với tấm mạng phía trước như những nhà quý tộc thời xưa. Chúng tôi không chắc liệu các thiết kế này có tác dụng trong việc phòng dịch hay không, vì vậy hãy cứ đeo khẩu trang truyền thống nếu bạn định thử xu hướng này vào mùa xuân tới.
Lưới
Những thiết kế dạng lưới chúng ta thấy ở London mùa này lấy cảm hứng từ đại dương, nhưng các thiết kế trang phục lưới được trình diễn ở Tuần lễ thời trang Paris lại mang lại cảm giác thể thao hơn. Hermès đã giới thiệu một chiếc váy lưới bằng da trơn và nhà mốt Dries Van Noten đã tạo ra những chiếc áo khoác ngoài bằng lưới trẻ trung và khá thời thượng.
Màu cam
Từ đầm dạ hội, đồ mặc thường ngày, phụ kiện hay bikini, các nhà thiết kế người Pháp đã lựa chọn màu cam cho mùa xuân. Không thể phủ nhận sức hút từ một mảng màu chói lòa trên áo choàng của nhà mốt Issey Miyake và Ralph & Russo, hay là màu cam chuyển dần từ sắc rỉ sét đến màu đồng rồi sang cam đào trên những bộ trang phục ngày thường của thương hiệu Acne Studios.
Những bộ suits thoải mái
Những bộ vest công sở khi xuất hiện tại thủ đô của Pháp mùa này đã được thiết kế riêng cho những khoảng thời gian giãn cách xã hội. Từ bộ suits mỏng tang, bộ vest rộng bằng vải lanh mát mẻ cho đến bộ đồ từ chất liệu co giãn thoải mái như đồ tập yoga… Trang phục công sở đã có sự điều chỉnh để người ta thư giãn hơn khi làm việc tại nhà.
Váy cotton trắng
Vâng, các sàn diễn ở Paris đã xác nhận rằng váy trắng sẽ là phủ sóng khắp nơi vào mùa hè năm sau. Trang phục phù hợp cho mọi địa điểm và mọi hoàn cảnh này đã được làm mới với các đường cắt cúp và các chi tiết nhấn eo đến từ các nhà mốt như Cecilie Bahnsen, Ellery và Nehera.
(Theo Fashionista)
Gạo GO! ST25 Lúa Tôm vừa được vinh danh trong Top 10 Sản phẩm - Dịch vụ Xanh - Bền vững 2025 thuộc Chương trình Tin Dùng Việt Nam, chương trình thường niên uy tín do Tạp chí Kinh tế Việt Nam khởi xướng và duy trì từ năm 2006.
Trải qua gần 20 năm cổ phần hóa, Công ty Cổ phần Lương thực Thực phẩm Safoco (SAFOCO) đã khẳng định vị thế của một doanh nghiệp hàng đầu trong ngành sản xuất thực phẩm chế biến tại Việt Nam.
Năm 2025 ghi nhận sự dịch chuyển rõ rệt trong lựa chọn thực phẩm của người tiêu dùng, khi nguồn gốc nguyên liệu và giá trị dinh dưỡng trở thành tiêu chí ưu tiên. Trong bối cảnh đó, một sản phẩm xúc xích làm từ cá phi lê đã tạo được dấu ấn đáng chú ý khi được bình chọn vào Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Ấn tượng năm 2025.
VNVC là hệ thống tiêm chủng duy nhất được vinh danh trong top 10 Sản phẩm - Dịch vụ tin dùng Việt Nam 2025.
Với triết lý kinh doanh “Giữ tín nhiệm hơn giữ vàng”, 33 năm qua, Bảo Tín Mạnh Hải không chỉ xây dựng thương hiệu bằng sản phẩm, bằng uy tín mà còn bằng tư duy đổi mới trong cách tiếp cận nghề, góp phần đưa thương hiệu ngày càng phát triển.
Bất động sản
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: