Bất động sản gắn với du lịch, nghỉ dưỡng: Hướng đi đúng của thị trường địa ốc

Khánh Huyền

05/04/2022, 15:26

Sun Property - thành viên Tập đoàn Sun Group được xem là đơn vị tiên phong đầu tư phân khúc bất động sản cao cấp gắn với du lịch nghỉ dưỡng tại các điểm đến...

“Thị trấn Địa Trung Hải” Sun Premier Village Primavera (Phú Quốc) - một quần thể được phát triển bởi Sun Property. Ảnh Sun Property.
“Thị trấn Địa Trung Hải” Sun Premier Village Primavera (Phú Quốc) - một quần thể được phát triển bởi Sun Property. Ảnh Sun Property.

Nhu cầu của du khách ngày nay không chỉ dừng ở thưởng ngoạn thắng cảnh, mà còn muốn khám phá đời sống địa phương, mua sắm, trải nghiệm những dịch vụ, tiện ích đa dạng. Bởi vậy, phát triển bất động sản tại các điểm du lịch đồng nghĩa với việc kiến tạo một hệ sinh thái đầy đủ để tạo ra các giá trị gia tăng và nâng tầm điểm đến.

Đây là hướng đi đúng đắn, căn bản và bền vững của thị trường địa ốc.

NHỮNG QUẦN THỂ MÊ ĐẮM DU KHÁCH

Nằm ở miền đông nước Mỹ, bên bờ Đại Tây Dương, Miami được mệnh danh là thiên đường du lịch nhiệt đới với bãi cát trắng, làn nước biển xanh trong như ngọc, khí hậu ấm áp và nắng chan hòa muôn nơi, làm đốn tim hàng triệu du khách. Nhưng Miami không chỉ có cảnh đẹp, thành phố này còn là thế giới huyền diệu của những kiến trúc kỳ vĩ, những bảo tàng khoa học giá trị, những trung tâm thương mại sầm uất, chuỗi nhà hàng sang trọng, những hộp đêm sôi động và đặc biệt là những lễ hội hoành tráng. Du khách đến với Miami là đến với những trải nghiệm đỉnh cao chứ không chỉ vì thắng cảnh.

Tương tự như Miami là Phuket. Hòn đảo thiên đường của “xứ Chùa Vàng” thu hút hàng chục triệu du khách mỗi năm không phải chỉ nhờ các tuyệt tác của tạo hóa. Phuket là nơi hội tụ những giá trị tinh hoa Thái Lan, từ võ thuật (Muay), kiến trúc (chùa Wat Chalong, phố cổ Phuket) đến ẩm thực đường phố và nét văn hóa. Ở Phuket, du khách được đắm chìm trong cảm xúc ngất ngây của muôn hình vạn trạng lễ hội.

Sự thành công của Miami hay Phuket cho thấy biến chuyển quan trọng của nhu cầu du khách ngày nay. Không còn đơn thuần là du sơn ngoạn thủy, tắm biển, phơi nắng, du khách muốn khám phá địa phương, thăm thú, mua sắm, hòa mình vào không khí lễ hội hay “cháy” hết mình ở các tụ điểm giải trí 24/7.

Bởi vậy, phát triển bất động sản tại điểm đến du lịch không thể nhỏ lẻ và đơn giản mà phải kiến tạo quần thể, hệ sinh thái với mạng lưới đồng bộ dịch vụ, thương mại, hệ thống lưu trú và hạ tầng đô thị thu hút người dân đến sinh sống, kinh doanh, tạo ra các cộng đồng thịnh vượng. Như vậy, bất động sản gắn với du lịch, nghỉ dưỡng chính là hướng đi đúng đắn của thị trường, là phương thức phát triển bài bản và bền vững.

NGƯỜI ĐI ĐẦU TẠI VIỆT NAM

Sun Property - thành viên Tập đoàn Sun Group được xem là đơn vị tiên phong đầu tư phân khúc bất động sản cao cấp gắn với du lịch nghỉ dưỡng tại các điểm đến.

Không chỉ mang đến “Chất lượng - Đẳng cấp - Khác biệt”, các sản phẩm “made by Sun Group” và thương hiệu bất động sản cao cấp Sun Property còn sở hữu ba giá trị cốt lõi riêng: giá trị cộng hưởng từ hệ sinh thái và chiến lược đầu tư thâm canh của Sun Group; giá trị nâng tầm từ bàn tay “người khai mở” Sun Group và giá trị bền vững từ tiềm năng và nội lực của từng sản phẩm.

Mỗi sản phẩm dưới bàn tay kiến tạo của Sun Property được cộng hưởng trọn vẹn lợi ích do nằm trong hệ sinh thái mang tầm vóc quốc tế với trị giá lên tới hàng nghìn tỷ USD. Chú trọng vào chiến lược “thâm canh” theo chiều sâu, Sun Group luôn kiến tạo hệ sinh thái 3S quy mô tại mỗi điểm đến, với ba trụ cột: các công viên Sun World - các khu nghỉ dưỡng Sun Hospitality Group - các dự án bất động sản cao cấp Sun Property. Các hệ sinh thái 3S của Sun Group tọa lạc khắp các điểm đến du lịch nổi tiếng ba miền.

Điển hình như tại Hạ Long (Quảng Ninh), Sun Group đã phát triển tại đây một hệ sinh thái 4 lĩnh vực. Sau khi hoàn thành các công trình hạ tầng, sân bay, công viên, một chuỗi dự án bất động sản mang thương hiệu của Sun Property dần hiện hữu.

Nổi bật là kiệt tác tháp đôi Sun Maria Town được cách điệu từ hình ảnh “Lưỡng long triều nhật” tọa lạc trước vịnh du thuyền 5 sao, trên mặt biển di sản thiên nhiên thế giới. Cách đó vài bước chân là công viên giải trí Sun World Hạ Long, phố đi bộ phong cách Hội An, quảng trường Sun Carnival, chợ đêm Bazaar và những siêu phẩm biệt thự - nhà phố Sun Plaza Grand World, Sun Grand City Feria.

Sun Marina Town - tháp đôi cách điệu từ hình ảnh “Lưỡng long triều nhật” bên vịnh Hạ Long. Ảnh phối cảnh minh họa
Sun Marina Town - tháp đôi cách điệu từ hình ảnh “Lưỡng long triều nhật” bên vịnh Hạ Long. Ảnh phối cảnh minh họa

Xa hơn một chút về phía bắc là “thị trấn nghỉ dưỡng phong cách Nhật Bản” với những biệt thự đẳng cấp dẫn khoáng nóng vào từng nhà, tiên phong cho lối sống chăm sóc sức khỏe “wellness living” của giới thượng lưu.

Ở Phú Quốc, Sun Group đã biến vùng đất hoang sơ thành khu đô thị - du lịch - nghỉ dưỡng tầm cỡ quốc tế, gồm những tòa tháp căn hộ vươn cao Sun Grand City Hillside Residence, những biệt thự hướng biển hay nhà phố phong cách Địa Trung Hải.

Đặc biệt siêu tổ hợp Hon Thom Paradise Island với lối kiến trúc tráng lệ, nguy nga, đủ sức sánh ngang với những hòn đảo Thiên đường trên thế giới. Kèm với đó là định hướng phát triển đảo Ngọc trở thành điểm đến du lịch xa xỉ cùng nhiều mô hình bất động sản nghỉ dưỡng mới đáp ứng tiêu chuẩn sống ngày một khắt khe của giới thượng lưu.

Sun Property muốn đưa đảo Ngọc Phú Quốc trở thành điểm đến xa xỉ của thế giới. Ảnh Sun Property.
Sun Property muốn đưa đảo Ngọc Phú Quốc trở thành điểm đến xa xỉ của thế giới. Ảnh Sun Property.

Ở vùng đất xứ Thanh, Sun Property mang lại sự đổi thay mạnh mẽ cho phố biển Sầm Sơn bằng một quần thể rộng tới 1.260ha với những căn biệt thự, đại công viên Sun World lớn nhất Bắc Trung Bộ, đại lộ mua sắm Sun Grand Boulevard hội tụ hàng trăm thương hiệu, khu đô thị quảng trường biển rộng lớn. Sun Property kỳ vọng phát triển địa phương cửa ngõ Bắc Trung Bộ thành điểm đến du lịch ngang tầm với các thủ phủ như Quảng Ninh, Phú Quốc.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy