Bí quyết kinh doanh hiệu quả trên sàn thương mại điện tử mùa ưu đãi cuối năm
Lan Anh
05/11/2022, 07:44
Trước thềm mùa ưu đãi cuối năm, điển hình là ngày 11/11 Siêu Sale sắp tới trên Shopee, nhà bán hàng cần chuẩn bị những gì để kinh doanh thành công và mang thương hiệu đến gần hơn với tệp khách hàng rộng lớn từ sàn thương mại điện tử?...
Nhằm giúp nhà bán hàng có cái nhìn tổng quan về quy trình chuẩn bị cho một sự kiện siêu sale trên sàn thương mại điện tử, đội ngũ chuyên gia từ Shopee cùng các nhà bán hàng giàu kinh nghiệm trên nền tảng này đã đưa ra 5 bước quan trọng mà các chủ doanh nghiệp cần thực hiện, đặc biệt trước thềm sự kiện 11/11 Siêu Sale đang đến gần.
Kiểm tra sản phẩm và hàng tồn kho
Với số lượng đơn hàng tăng cao vượt trội trong những ngày sale lớn, việc chuẩn bị kỹ lưỡng nguồn hàng, lượng hàng, nhân công phù hợp là vô cùng quan trọng. Trước thời điểm siêu sale ít nhất 30 ngày, hãy tiến hành rà soát lại lịch sử bán hàng của shop để hiểu rõ hơn nhu cầu và hành vi mua sắm của người dùng.
Kế đến, tùy theo mục tiêu kinh doanh và quy mô gian hàng mà nhà bán hàng có thể bắt đầu lập danh sách sản phẩm chủ lực trong mùa ưu đãi mua sắm, kiểm kho, lên kế hoạch nhập hàng và chuẩn bị các công đoạn hậu cần, vận chuyển khác.
Trang trí gian hàng, sắp xếp danh mục sản phẩm
Mỗi trải nghiệm dù là nhỏ nhất của người tiêu dùng tại gian hàng online của bạn đều ảnh hưởng đến quyết định mua hàng cuối cùng. Vì thế, bên cạnh giá cả và chất lượng sản phẩm, đừng quên chăm chút giao diện gian hàng bằng những chiếc banner bắt mắt, đồng thời sắp xếp lại danh mục sản phẩm theo nhóm, phù hợp nhu cầu của từng đối tượng khách hàng riêng biệt và đừng quên tạo lập một chuyên mục riêng, tổng hợp những sản phẩm nổi bật nhất dành cho ngày khuyến mãi lớn.
Tận dụng các tính năng tăng đơn trên ứng dụng thương mại điện tử
Tùy vào mục tiêu của doanh nghiệp mà chủ shop có thể lựa chọn đăng ký tham gia một hoặc nhiều chương trình ưu đãi bán hàng từ Shopee. Đơn cử như Chương trình khuyến mãi cùng Shopee (Tăng đơn thần tốc với bộ công cụ Marketing có sẵn của sàn), Combo khuyến mãi (Tăng số lượng sản phẩm bán ra, tạo dựng tính uy tín), Gói Freeship Xtra (Cải thiện độ nhận diện thương hiệu), Quân sư bán hàng mới (Gợi ý top từ khóa thịnh hành), Mã giảm giá của shop (Bí quyết thu hút người dùng “chốt đơn”), và Kiểm tra đánh giá người dùng. Để tìm hiểu thêm về những tính năng giúp thu hút đơn hàng trên Shopee, tham khảo: https://shopee.vn/m/Gio-Tin-Shopee
Người bán có thể tận hưởng rất nhiều các chiến dịch quảng bá và khuyến mãi từ Shopee. Từ đó, tiềm năng nâng cao doanh số và tiếp cận khách hàng cũng tăng đáng kể.
Tăng tương tác với người dùng bằng công cụ livestream
Bên cạnh các tính năng tăng đơn sẵn có, nhà bán hàng còn có thể chủ động tiếp cận người dùng bằng cách khai thác công cụ livestream bán hàng trên ứng dụng.
Nổi bật nhất có thể kể đến Shopee Live - công cụ hoàn toàn miễn phí dành cho nhà bán hàng trên toàn sàn thương mại điện tử Shopee với quy trình đăng ký tham gia vô cùng đơn giản và chi phí đầu tư không cao nhưng mang lại hiệu quả kinh doanh rõ rệt.
Hậu trường một buổi livestream của thương hiệu Lata.
Trau dồi kiến thức và kỹ năng thực chiến từ nhiều kênh
Nhận được sự quan tâm theo dõi của đông đảo nhà bán hàng trên nền tảng, Học viện Shopee - Shopee Uni luôn là một công cụ miễn phí nhưng đầy bổ ích giúp nhà bán hàng được đào tạo kỹ năng và huấn luyện các kiến thức về thương mại điện tử, cách vận hành gian hàng để kinh doanh hiệu quả.
Chị Đào Thị Thúy, Đại diện gian hàng Công ty cổ phần sách MCBooks trên Shopee cho biết: “Những kiến thức từ Shopee Uni đều là nền tảng hữu ích cho việc kinh doanh. Thậm chí, mình đang tạo điều kiện cho tập thể nhân viên cùng tham để chuẩn bị tốt nhất cho ngày 11/11 Siêu Sale sắp tới.” Ngoài ra, chị cũng chia sẻ việc tham gia các hội nhóm như “Lập nghiệp với Shopee” sẽ giúp chủ doanh nghiệp dễ dàng kết nối và học hỏi kiến thức thực tiễn từ nhiều nhà bán hàng khác trên sàn.
Hỗ trợ doanh nghiệp chuẩn bị cho 11/11 Siêu Sale, Shopee Uni mang đến ba khóa học “Chương trình Tiếp thị liên kết dành cho Người bán (ngày 8/11), “Quảng cáo thông minh - Đơn tăng vượt bậc” (ngày 9.11), và “Chiến lược Marketing hiệu quả trên Shopee” (ngày 11/11) hoàn toàn miễn phí dành cho nhà bán hàng trên toàn sàn. Tham khảo thông tin chi tiết tại: https://banhang.shopee.vn/edu/home
Sự kiện 11/11 Siêu Sale sắp tới sẽ là cơ hội để các nhà bán hàng khai thác các công cụ hỗ trợ từ Shopee, xây dựng chiến lược kinh doanh để chinh phục nhiều cột mốc doanh số, đồng thời tăng tập khách hàng tiềm năng trong thời điểm mùa mua sắm cuối năm đầy sôi động.
Từ ngày 26/10 đến 12/11, chương trình 11/11 Siêu Sale mang đến cơ hội thu thập voucher lên đến 1,5 triệu đồng, mã miễn phí vận chuyển lên đến 99.000 đồng khi xem Shopee Live, cùng hàng loạt mã miễn phí vận chuyển khác cho đơn từ 0 đồng. Chi tiết: https://shopee.vn/m/11-11
Nửa đầu năm 2025, thu ngân sách hộ kinh doanh tăng 131% và gần 200.000 hộ bị xử lý vi phạm
Lãnh đạo Cục Thuế cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2025, số thu từ hộ, cá nhân kinh doanh đạt 17.100 tỷ đồng, tăng 131% so với cùng kỳ năm trước. Cùng đó, cơ quan thuế đã rà soát, xử lý gần 200.000 hộ vi phạm với tổng số thuế truy thu, phạt hơn 1.783 tỷ đồng…
Xuất khẩu hạt tiêu vượt 1 tỷ USD
Hiệp hội Tiêu và cây gia vị Việt Nam cho biết kết quả 71,8 triệu USD đạt được trong nửa đầu tháng 8/2025 đã nâng tổng kim ngạch xuất khẩu hồ tiêu từ đầu năm đến ngày 15/8/2025 lên con số 1,06 tỷ USD. Riêng với thị trường Hoa Kỳ, dự báo xuất khẩu hạt tiêu trong quý 3 có thể khó khăn do tác động của thuế đối ứng, nhưng từ quý 4 trở đi sẽ khả quan hơn…
BizChat AI: Giải pháp tạo lợi thế cạnh tranh trong mùa tuyển sinh đại học 2025
Đối mặt với áp lực tuyển sinh 2025 và sự thay đổi liên tục của các phương thức xét tuyển, làm thế nào để các trường đại học nổi bật và thu hút thí sinh? BizChatAI - Giải pháp Agentic AI của VCCorp có thể giúp các trường giải quyết bài toán quá tải tư vấn, đồng thời tạo ra lợi thế để thu hút sinh viên.
Phát triển thị trường vốn nội địa: Động lực cất cánh cho kinh tế tư nhân
Mục tiêu thúc đẩy kinh tế tư nhân Việt Nam vẫn còn một nút thắt lớn cần được tháo gỡ là nguồn cung ứng vốn dài hạn. Việc xây dựng một thị trường vốn nội địa vững mạnh với vai trò trọng yếu của các quỹ đầu tư trong nước, đang trở thành một động lực then chốt để khu vực này "cất cánh" và vươn ra thế giới, theo đúng tinh thần của Nghị quyết 68.
PRIVATE 100: Vinh danh Vingroup là doanh nghiệp tư nhân đứng đầu nộp ngân sách nhà nước năm 2024
Tập đoàn Vingroup (Mã chứng khoán: VIC) vừa được vinh danh là doanh nghiệp tư nhân đóng góp lớn nhất cho ngân sách Nhà nước, với tổng số tiền lên đến hơn 56.200 tỷ đồng, chiếm gần 40% tổng nộp ngân sách của Top 10 doanh nghiệp dẫn đầu danh sách.
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: