00:39 27/02/2019

Biệt thự nghỉ dưỡng biển Mũi Né hút nhà đầu tư năm 2019

Trà Giang

Trong năm 2019, các nhà đầu tư sẽ dịch chuyển dòng tiền đầu tư sang các thị trường mới nổi có nhiều tiềm năng phát triển như Phan Thiết - Mũi Né, Hà Tiên, Quảng Ngãi, Quảng Trị

Dự án biệt thự nghỉ dưỡng ven biển tại các thị trường mới nổi như Mũi Né thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư.
Dự án biệt thự nghỉ dưỡng ven biển tại các thị trường mới nổi như Mũi Né thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư.

Nhiều chuyên gia địa ốc dự báo trong năm 2019, biệt thự ven biển tại các thị trường mới nổi sẽ nóng sốt, hút dòng tiền khổng lồ từ các nhà đầu tư khi sở hữu 4 yếu tố mà các nhà đầu tư cần: Mức giá vừa phải - sở hữu vĩnh viễn, thanh khoản và tiềm năng tăng giá tốt.

Theo bà Dương Thuỳ Dung - Chuyên gia địa ốc của CBRE: "Có nhiều nguyên nhân khiến phân khúc biệt thự ven biển ở những thị trường mới nổi trở thành kênh đầu tư số một trong năm 2019".

Cụ thể, trong năm 2018 thị trường bất động sản, đặc biệt là phân khúc condotel, biệt thự nghỉ dưỡng ở những thị trường kỳ cựu đã chững lại do đạt đỉnh bão hoà với mức giá vượt ngưỡng giá trị thực vốn có.

Theo khảo sát sơ bộ, giá biệt thự biển tại Nha Trang - Đà Nẵng - Phú Quốc có mức khoảng 1 triệu USD, vượt quá khả năng tài chính của đa số các nhà đầu tư. Vì vậy, tỷ lệ tiêu thụ sản phẩm mới ở những thị trường này giảm xuống mức rất thấp với 20% cho thị trường Đà Nẵng và 38% cho thị trường Nha Trang.

Vì vậy, để giảm thiểu rủi ro, trong năm 2019, các nhà đầu tư sẽ dịch chuyển dòng tiền đầu tư sang các thị trường mới nổi có nhiều tiềm năng phát triển khi được đầu tư hoàn chỉnh hạ tầng như Phan Thiết - Mũi Né, Hà Tiên, Quảng Ngãi, Quảng Trị.

Theo ý kiến đánh giá của bà Dung: "Tại các thị trường mới nổi này, loại hình biệt thự nghỉ dưỡng ven biển sẽ trở thành kênh đầu tư chủ lực hút vốn đầu tư và nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng do: mức ra rất mềm chỉ bằng một căn condotel tại các thị trường kỳ cựu, mặt khác tính thanh khoản và tiềm năng tăng giá của phân khúc này rất tốt. Trên hết, biệt thự biển ở những thị trường mới nổi này thoả mãn được thị hiếu ưa chuộng bất động sản liền thổ của các nhà đầu tư Việt Nam.

Quan trọng nhất, phân khúc này, dù trong bất cứ trường hợp nào cũng không thể giảm giá, vấn đề chỉ là tăng ít hay tăng nhiều mà thôi".

Thêm nữa, biệt thự biển rất hiếm, số lượng rất giới hạn, luôn được xem là "của để dành" của giới đầu tư, dù thị trường ở giai đoạn nào thì biệt thự biển giá mềm luôn là phân khúc có nhu cầu lớn vào mọi thời điểm. Theo cách phân tích của các nhà đầu tư, trong giỏ hàng, bất động sản biển liền thổ là sản phẩm để dành bảo toàn giá trị và sinh lợi tốt hơn cả.

"Đây là phân khúc phù hợp với đa số đối tượng muốn hưởng chênh lệch tốt trong khoảng thời gian ngắn. Hiện nay, đa số khách mua biệt thự biển đều dễ dàng "ra hàng" trong thời gian từ 1-2 năm. Việc chào bán lại sản phẩm không quá tốn nhiều thời gian và dễ tìm khách mua hơn các phân khúc khác", bà Dung phân tích thêm.

Với các yếu tố thuận lợi trên, thực tế các dự án biệt thự nghỉ dưỡng ven biển trong năm 2019 cứ chào bán là cháy hàng. Chia sẻ của một chủ đầu tư cho biết: "Đối với phân khúc này, không lo hàng tồn, chỉ lo hàng không đủ để bán."

Cuối tháng 12 vừa qua, dự án biệt thự biển Goldsand Hill Villa tại Phan Thiết được công ty Lộc Tú và VNG công bố ra thị trường đã hút nhà đầu tư ngay trong ngày giới thiệu đầu tiên. Hội trường của sự kiện, mặc dù đã bật máy lạnh hết công suất nhưng cũng không bớt được cái nóng của hơn 500 nhà đầu tư chen chúc đăng ký đầu tư một đến hai suất biệt thự biển của dự án này.

Biệt thự nghỉ dưỡng biển Mũi Né hút nhà đầu tư năm 2019 - Ảnh 1.

Dự án Godsand Hill Villa thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư ngay từ ngày đầu tiên công bố.

Là nhà đầu tư Sài Gòn sở hữu 2 biệt thự nghỉ dưỡng của dự án này, chị Lan Anh cho biết: "Chị cố gắng đầu tư vào dự án này, do giá bất động sản ở đây quá mềm. Giá sản phẩm mà chị sở hữu chỉ khoảng 2 tỷ/đồng biệt thự đồi, tầm nhìn hướng biển, được cấp sổ đỏ sở hữu vĩnh viễn. Thêm chi phí xây dựng, hoàn thiện và trang bị nội thất thêm 2 tỷ nữa là chị là có ngay một biệt thự cao cấp trong một khu phức hợp đầy đủ tiện ích nghỉ dưỡng và giải trí như công viên cây xanh, trung tâm thương mại, khu phố mua sắm.

Do công việc tại Sài Gòn bận rộn nhưng cố gắng hàng tuần chị sẽ đến đây nghỉ dưỡng cùng bạn bè, gia đình và ăn hải sản tươi, tắm biển, trượt cát rồi chiều chủ nhật lại chạy về Sài Gòn mất có 2 tiếng. Thời gian còn lại chị sẽ giao cho chủ đầu tư vận hành năm cũng kiếm được hơn 10% lợi nhuận. Nếu sau này không có nhu cầu nghỉ dưỡng ở đây nữa, vài năm sau bán lại, kiểu gì cũng có lời lớn khi Phan Thiết – Mũi Né vừa được quy hoạch thành vùng trọng điểm du lịch tầm cỡ Châu Á – Thái Bình Dương, trong 2 năm tới sẽ đổ 25.000 tỷ vào đầu tư sân bay và tuyến cao tốc."

Trước đó, tập đoàn Novaland cũng công bố gần 600 căn biệt thự 5 sao của dự án Nova Hill Villa tại Mũi Né ra thị trường cũng nhanh chóng cháy hàng.

Dự kiến, trong năm 2019, Phan Thiết sẽ đón thêm hàng chục các dự án lớn với mức đầu tư tỷ đô của các "đại gia" địa ốc như Công ty Nông thị Dubai Việt Nam, Hưng Lộc Phát, Hưng Thịnh, Toàn Thịnh Phát, APEC, FLC, TMS... 

Đặc biệt, Cảng hàng không Phan Thiết khi hoàn thành trong 2 năm tới sẽ thu hút một lượng lớn du khách trong nước và quốc tế, tạo đòn bẩy mạnh mẽ, đưa bất động sản Mũi Né - Phan Thiết vượt mặt các thị trường kỳ cựu như Đà Nẵng- Nha Trang - Phú Quốc.