BST Burberry tại London Fashion Week 2019: sự trở lại của Riccardo Tisci
Minh Nguyệt
19/02/2019, 11:29
Burberry, nhãn hàng đã thông báo về sự hợp tác với Westwood năm ngoái, vừa đưa lên sàn bộ sưu tập thứ hai của nhà thiết kế Riccardo Tisci.
Trong BST này, NTK Riccardo Tisci đã dành hết thảy sự tôn trọng của mình với thương hiệu đại thụ của làng mốt Anh với sự tìm hiểu và chuẩn bị kỹ lưỡng. 134 bộ trang phục, con số khá lớn so với một bộ sưu tập thời trang thông thường.Khác với bộ s ưu tập đầu tiên được Riccardo Tisci đưa đến nhiều phá cách, bộ sưu tập lần này lại tìm về những "dấu hiệu" chỉ Burberry mới có. Điều này thể hiện rõ qua màu sắc tổng thể, những chiếc áo khoác màu be, hoạ tiết kẻ, khăn choàng hoa văn… Tuy nhiên, vị giám đốc sáng tạo đã khéo léo truyền tải những tinh thần mới, không cũ kỹ, không lỗi thời. BTS lần này của Burberry khẳng định sự trở lại của nhà mốt thật sự ấn tượng.
BST Burberry tại London Fashion Week 2019: sự trở lại của Riccardo Tisci - Ảnh 1.BST Burberry tại London Fashion Week 2019: sự trở lại của Riccardo Tisci - Ảnh 2.BST Burberry tại London Fashion Week 2019: sự trở lại của Riccardo Tisci - Ảnh 3.BST Burberry tại London Fashion Week 2019: sự trở lại của Riccardo Tisci - Ảnh 4.BST Burberry tại London Fashion Week 2019: sự trở lại của Riccardo Tisci - Ảnh 5.BST Burberry tại London Fashion Week 2019: sự trở lại của Riccardo Tisci - Ảnh 6.BST Burberry tại London Fashion Week 2019: sự trở lại của Riccardo Tisci - Ảnh 7.BST Burberry tại London Fashion Week 2019: sự trở lại của Riccardo Tisci - Ảnh 8.BST Burberry tại London Fashion Week 2019: sự trở lại của Riccardo Tisci - Ảnh 9.BST Burberry tại London Fashion Week 2019: sự trở lại của Riccardo Tisci - Ảnh 10.
Ảnh: Vogue
Qua nghệ thuật trình diễn catwlak, có thể hình dung tư duy mạch lạc của Riccardo Tisci qua việc giưới thiệu những thiết kế dành cho các cô gái và chàng trai trẻ tuổi đầu tiên, theo sau là những diễn giải mới về trang phục trang trọng dựa trên màu be cho những người trưởng thành. Tisci đã kết nối phong cách streetwear của Anh được lọc qua nỗi nhớ về những trải nghiệm của ông khi còn là một sinh viên thời trang người Ý tại Central Saint Martins trong thời kỳ hoàng kim của văn hóa câu lạc bộ và âm nhạc thập niên 90. Vì thế, những bộ trang phục dành cho giới trẻ là áo bóng bầu dục nhiều lớp, áo polo, váy đi xe đạp dài, hoặc một bộ đồ thể thao. Một số áo khoác bomber của các chàng trai và các bộ váy và áo khoác của các cô gái được gắn phụ kiện cách điệu từ miệng chai bia. Một vài khoảnh khắc grunge xuất hiện lấp lánh trong bộ đồ lót được sắp xếp theo thứ tự, trên lớp áo phông trắng…Dành cho những người trưởng thành là những mẫu trenchcoats cổ điển được dệt bằng logo mới cũng như các sắc thái đặc trưng của màu be trong những chiếc áo phồng thanh lịch, quần tây và váy xếp li. Dành cho những chiều dạo phố cuối tuần là những bộ đồ khá thư giãn, khi váy dài đến đầu gối khiêm tốn và áo sơ mi sắc nét đã được thay thế bằng áo phông đồ họa kết hợp với chân váy da. Sau đó là đến phần trình diễn những bộ váy thảm đỏ cổ điển.
BST Burberry tại London Fashion Week 2019: sự trở lại của Riccardo Tisci - Ảnh 11.BST Burberry tại London Fashion Week 2019: sự trở lại của Riccardo Tisci - Ảnh 12.BST Burberry tại London Fashion Week 2019: sự trở lại của Riccardo Tisci - Ảnh 13.BST Burberry tại London Fashion Week 2019: sự trở lại của Riccardo Tisci - Ảnh 14.BST Burberry tại London Fashion Week 2019: sự trở lại của Riccardo Tisci - Ảnh 15.BST Burberry tại London Fashion Week 2019: sự trở lại của Riccardo Tisci - Ảnh 16.BST Burberry tại London Fashion Week 2019: sự trở lại của Riccardo Tisci - Ảnh 17.BST Burberry tại London Fashion Week 2019: sự trở lại của Riccardo Tisci - Ảnh 18.BST Burberry tại London Fashion Week 2019: sự trở lại của Riccardo Tisci - Ảnh 19.
Ảnh: Vogue
Có một chủ đề duy nhất, kết hợp hoàn hảo với tuyên ngôn của nhãn hiệu và bộ sưu tập, đó là tôn vinh sự đa dạng. Từ sự nổi loạn của tuổi trẻ, cho đến sự thanh lịch và tinh tế, tất cả cùng tồn tại với nhau. Burberry của thời đại mới rất năng động và đa dạng, và chúng ta hoàn toàn có thể chờ đợi để xem Tisci sẽ đem đến những gì nữa cho một trong những thương hiệu di sản lớn nhất của Anh.
Đọc thêm
Hàng hiệu đã qua sử dụng ở Trung Quốc tăng trưởng “nóng”
Thị trường bán lại đang sôi động hơn bao giờ hết khi những e ngại về hàng hiệu đã qua sử dụng của người tiêu dùng Trung Quốc dần phai nhạt. Cùng với đó là mối quan tâm đến tính bền vững và nền kinh tế đang chậm lại...
250 gian hàng sản phẩm OCOP góp mặt tại Ninh Bình
Tối 15/9, tại Trung tâm Thể thao 1, Hội chợ Công thương vùng Đồng bằng sông Hồng – Ninh Bình 2025 đã chính thức khai mạc. Sự kiện quy tụ hàng trăm doanh nghiệp, hợp tác xã trong và ngoài tỉnh, trở thành điểm hẹn xúc tiến thương mại, đầu tư và quảng bá sản phẩm đặc trưng của các địa phương...
Những chiếc túi xách đến từ châu Á "đốn tim" Gen Z
Các thương hiệu túi xách “quiet luxury” và nhãn hàng ngách từ châu Á đang mang đến bản sắc và sự đổi mới với mức giá mà các đối thủ châu Âu khó lòng cạnh tranh…
Thừa cân ở trẻ em báo động xu hướng thực phẩm kém lành mạnh
Báo cáo mới đây của UNICEF cho thấy, tỷ lệ trẻ em thừa cân và béo phì ở Đông Á và Thái Bình Dương đã tăng hơn gấp đôi trong hai thập kỷ qua, với hơn 113 triệu trẻ em và thanh thiếu niên hiện đang bị ảnh hưởng…
Kích cầu thị trường trong nước bằng hàng Việt
Cùng với các giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu thì sức mua nội địa trở thành một trong những động lực then chốt giữ ổn định tăng trưởng. Chính phủ đã chỉ đạo xây dựng đề án kích cầu thị trường trong nước, trọng tâm là nâng cao tỷ trọng hàng Việt…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: