
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Sáu, 24/10/2025
Minh Nguyệt
19/02/2019, 11:29
Burberry, nhãn hàng đã thông báo về sự hợp tác với Westwood năm ngoái, vừa đưa lên sàn bộ sưu tập thứ hai của nhà thiết kế Riccardo Tisci.
Trong BST này, NTK Riccardo Tisci đã dành hết thảy sự tôn trọng của mình với thương hiệu đại thụ của làng mốt Anh với sự tìm hiểu và chuẩn bị kỹ lưỡng. 134 bộ trang phục, con số khá lớn so với một bộ sưu tập thời trang thông thường.Khác với bộ s ưu tập đầu tiên được Riccardo Tisci đưa đến nhiều phá cách, bộ sưu tập lần này lại tìm về những "dấu hiệu" chỉ Burberry mới có. Điều này thể hiện rõ qua màu sắc tổng thể, những chiếc áo khoác màu be, hoạ tiết kẻ, khăn choàng hoa văn… Tuy nhiên, vị giám đốc sáng tạo đã khéo léo truyền tải những tinh thần mới, không cũ kỹ, không lỗi thời. BTS lần này của Burberry khẳng định sự trở lại của nhà mốt thật sự ấn tượng.
Ảnh: Vogue
Qua nghệ thuật trình diễn catwlak, có thể hình dung tư duy mạch lạc của Riccardo Tisci qua việc giưới thiệu những thiết kế dành cho các cô gái và chàng trai trẻ tuổi đầu tiên, theo sau là những diễn giải mới về trang phục trang trọng dựa trên màu be cho những người trưởng thành. Tisci đã kết nối phong cách streetwear của Anh được lọc qua nỗi nhớ về những trải nghiệm của ông khi còn là một sinh viên thời trang người Ý tại Central Saint Martins trong thời kỳ hoàng kim của văn hóa câu lạc bộ và âm nhạc thập niên 90. Vì thế, những bộ trang phục dành cho giới trẻ là áo bóng bầu dục nhiều lớp, áo polo, váy đi xe đạp dài, hoặc một bộ đồ thể thao. Một số áo khoác bomber của các chàng trai và các bộ váy và áo khoác của các cô gái được gắn phụ kiện cách điệu từ miệng chai bia. Một vài khoảnh khắc grunge xuất hiện lấp lánh trong bộ đồ lót được sắp xếp theo thứ tự, trên lớp áo phông trắng…Dành cho những người trưởng thành là những mẫu trenchcoats cổ điển được dệt bằng logo mới cũng như các sắc thái đặc trưng của màu be trong những chiếc áo phồng thanh lịch, quần tây và váy xếp li. Dành cho những chiều dạo phố cuối tuần là những bộ đồ khá thư giãn, khi váy dài đến đầu gối khiêm tốn và áo sơ mi sắc nét đã được thay thế bằng áo phông đồ họa kết hợp với chân váy da. Sau đó là đến phần trình diễn những bộ váy thảm đỏ cổ điển.
Ảnh: Vogue
Có một chủ đề duy nhất, kết hợp hoàn hảo với tuyên ngôn của nhãn hiệu và bộ sưu tập, đó là tôn vinh sự đa dạng. Từ sự nổi loạn của tuổi trẻ, cho đến sự thanh lịch và tinh tế, tất cả cùng tồn tại với nhau. Burberry của thời đại mới rất năng động và đa dạng, và chúng ta hoàn toàn có thể chờ đợi để xem Tisci sẽ đem đến những gì nữa cho một trong những thương hiệu di sản lớn nhất của Anh.
Khi thời gian người tiêu dùng cân nhắc trước khi mua hàng ngày càng kéo dài, những thương hiệu muốn “đón sóng” thị trường wellness cần phải tìm kiếm những kênh tiếp cận mới mẻ hơn...
Xuất khẩu đồng hồ Thụy Sĩ đã giảm trong tháng 9, chịu tác động từ mức thuế nhập khẩu 39% mà chính quyền Mỹ áp lên hàng hóa từ Thụy Sĩ vào Mỹ – thị trường lớn nhất của ngành...
Trước kia, các tai biến sản khoa xảy ra khiến thai phụ đối mặt với những biến chứng khó lường, thai nhi phải chịu di chứng nặng nề suốt đời. Nhưng hiện tại, bác sĩ Việt đã làm chủ nhiều kỹ thuật can thiệp bào thai, giúp các em bé chào đời khỏe mạnh…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: