
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Chủ Nhật, 07/12/2025
Hồng Thoa
16/12/2024, 10:52
Từ những dự án chăm lo dinh dưỡng cho trẻ em vùng khó khăn “Chăm em đủ chất” hay hỗ trợ trẻ em Làng trẻ em SOS Việt Nam đến nâng cao năng lực cho cán bộ y tế cơ sở, Care For Việt Nam (CFVN) đã và đang viết nên những câu chuyện truyền cảm hứng, từng bước khẳng định phát triển kinh doanh bền vững luôn đi đôi với giá trị nhân văn...
BỀN BỈ VỚI NỖ LỰC CHĂM LO DINH DƯỠNG HỌC ĐƯỜNG CHO TRẺ EM
Vừa qua, CFVN cùng các Đối tác kinh doanh đã tiếp tục đóng góp 71 triệu đồng cho Làng trẻ em SOS Việt Nam. Khoản kinh phí này được sử dụng vào mục đích hỗ trợ chi phí sinh hoạt, học tập và chăm sóc y tế (khi cần thiết) cho các trẻ em mồ côi, bị bỏ rơi và có hoàn cảnh khó khăn tại Làng trẻ SOS Việt Nam ở 17 tỉnh thành trên cả nước.
Bà Trần Huệ Mẫn, Giám đốc CFVN, cho hay: “Trong hành trình kiến tạo những điều tử tế cho cộng đồng, CFVN luôn muốn tạo cơ hội để các đối tác kinh doanh cùng ghi dấu cho hành trình sống trọn ước mơ của mình bằng các hoạt động cộng đồng thực tế. Đồng thời, chúng tôi mong muốn những đóng góp này sẽ thể hiện được sự quan tâm của cộng đồng tới các em Làng trẻ em SOS Việt Nam. Từ đó, các em sẽ có thêm động lực phấn đấu vượt qua nghịch cảnh, an tâm học hành và đóng góp sức mình cho sự phát triển của đất nước trong tương lai”.
Cũng trong tháng 11, CFVN tiếp tục thực hiện một trong những chương trình CSR nổi bật của mình trong những năm qua mang tên “Chăm em đủ chất”, nhằm đảm bảo bữa ăn đủ chất cho trẻ em vùng sâu, vùng xa.
Cụ thể, từ ngày 15/11 đến 15/12, CFVN tài trợ 200 triệu đồng cho hai tỉnh Hà Tĩnh và Thừa Thiên Huế, nhằm cung cấp khẩu phần ăn cho 330 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại mỗi địa phương. Những người thụ hưởng là trẻ em thuộc hộ nghèo, cận nghèo dưới 12 tuổi, trẻ em khuyết tật dưới 17 tuổi có hoàn cảnh khó khăn, trẻ bị suy dinh dưỡng thể thấp còi kém phát triển tại trường học.
Ông Trần Văn Nhân – Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thừa Thiên – Huế chia sẻ tại chương trình: “Đây là một dự án, chương trình đầy ý nghĩa nhân văn, giúp cho các trẻ em bị suy dinh dưỡng, có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật ở một số tỉnh thành trên cả nước, mang đến cho các em điều kiện tốt hơn để học tập và phát triển”.
Tính đến nay, dự án đã hỗ trợ tổng cộng 653 triệu đồng, mang đến gần 65.000 bữa ăn dinh dưỡng cho các em tại 11 tỉnh thành trên cả nước.
ĐỒNG HÀNH CUỘC THI “Y TẾ CƠ SỞ GIỎI NĂM 2024” CÙNG BỘ Y TẾ
Không chỉ tập trung vào việc hỗ trợ trẻ em, CFVN còn dành sự quan tâm đặc biệt đến đội ngũ cán bộ y tế cơ sở - những người trực tiếp chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Trong những năm qua, công ty đã đồng hành cùng Bộ Y tế thực hiện nhiều chương trình ý nghĩa, tiêu biểu là Cuộc thi “Y tế cơ sở giỏi năm 2024”, nơi CFVN đóng vai trò là đối tác chính từ vòng loại đến chung kết.
Theo đó, ngày 22/11 vừa qua, tại Hà Nội, vòng chung kết Cuộc thi “Y tế cơ sở giỏi năm 2024” đã diễn ra thành công, vinh danh ba đội thi xuất sắc nhất: Đội Bình Phước giành giải Nhất, đội Phú Yên đạt giải Nhì và đội Đồng Nai giành giải Ba.
Bà Trần Huệ Mẫn - Giám đốc CFVN - cho hay qua 3 vòng thi khu vực Bắc – Trung - Nam, công ty nhận thấy được các anh chị cán bộ y tế cơ sở không chỉ là những người thầy thuốc tận tâm, yêu nghề, có năng lực chuyên môn tốt, mà còn rất năng động, nhiệt huyết, và đầy tinh thần sáng tạo, thể hiện qua các phần thi được chuẩn bị trau chuốt, tỉ mỉ.
“Qua cuộc thi, CFVN cũng thấu hiểu hơn về công tác chăm sóc sức khỏe tại địa phương, từ đó về phía doanh nghiệp có thể hoàn thiện hơn các hoạt động kinh doanh để phối hợp tốt hơn cho mục tiêu cùng nhau xây dựng một cộng đồng người Việt Nam khỏe mạnh”, bà Huệ Mẫn cho hay.
Những nỗ lực của CFVN không chỉ đơn thuần là những đóng góp tài chính hay tổ chức các chương trình cộng đồng mà còn là sự lan tỏa tinh thần trách nhiệm và tình yêu thương sâu sắc. Với hàng loạt hoạt động cộng đồng ý nghĩa, CFVN đang chứng minh rằng triết lý kinh doanh luôn gắn liền với trách nhiệm xã hội trong từng bước phát triển của mình. Đây không chỉ là một hành trình, mà còn là khát vọng cùng xây dựng một cộng đồng khỏe mạnh, hạnh phúc và đầy tình nhân ái.
Tầng lớp trung lưu tăng nhanh, nhu cầu cá nhân hóa và tiêu dùng dựa trên trải nghiệm đang giúp thành phố lớn như TP. Hồ Chí Minh phát triển mạnh mô hình "kinh tế lifestyle", từ văn hóa, ẩm thực, thời trang đến các sản phẩm mang dấu ấn phong cách sống…
Những năm gần đây, dịp Giáng sinh và Tết Dương lịch trở thành cơ hội để du khách thư giãn, gắn kết với gia đình và bạn bè, đồng thời tận hưởng không khí lễ hội tràn ngập ánh sáng, âm nhạc, hương thơm và ẩm thực độc đáo…
Khi ngành công nghiệp văn hóa xoay chuyển liên tục giữa thời đại số, việc chọn ra một gam màu đại diện cho xu hướng luôn là thách thức. Thế nhưng tháng 12 hàng năm, Pantone luôn làm điều này. Năm 2026, Viện màu sắc này đã chọn "Cloud Dancer” trở thành màu của năm...
Ngày của Phở 2025 sẽ diễn ra trong 02 ngày 13 - 14/12 tại TP. HCM. Với hơn 20.000 tô phở được phục vụ và dự kiến thu hút khoảng 100.000 lượt khách tham quan, sự kiện là cơ hội để quảng bá văn hóa ẩm thực Việt Nam ra thế giới…
Trong khoảng một tháng qua, thị trường rau xanh tại nhiều thành phố ghi nhận biến động mạnh. Tình trạng này đã thúc đẩy một bộ phận người tiêu dùng chuyển sang các hệ thống siêu thị để tìm kiếm nguồn cung bình ổn về cả chất lượng và giá cả…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: