Chấp thuận điều chỉnh quy hoạch sân bay Đà Nẵng

Bảo Quyên

21/08/2015, 08:29

Sân bay quốc tế Đà Nẵng dự kiến điều chỉnh công suất đạt 20 triệu khách/năm, 200.000 tấn hàng hóa/năm với số vị trí đỗ là 41 cho nhiều loại máy bay hạng nặng

Sân bay quốc tế Đà Nẵng là một trong ba sân bay quốc tế lớn nhất của Việt Nam, sau Nội Bài và Tân Sơn Nhất.
Sân bay quốc tế Đà Nẵng là một trong ba sân bay quốc tế lớn nhất của Việt Nam, sau Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa có ý kiến chỉ đạo về việc điều chỉnh quy hoạch chi tiết sân bay quốc tế Đà Nẵng đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.

Theo đó, trong khi chờ ban hành nghị định về quản lý, khai thác cảng hàng không, sân bay, Phó thủ tướng đồng ý giao Bộ Giao thông Vận tải tổ chức thẩm định, phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết sân bay quốc tế Đà Nẵng đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 theo quy định.

Đồng thời rà soát, điều chỉnh quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

Sân bay quốc tế Đà Nẵng là một trong ba sân bay quốc tế lớn nhất của Việt Nam, sau Nội Bài và Tân Sơn Nhất. Đây là sân bay chủ đạo phục vụ nhu cầu giao thông hàng không quốc tế và nội địa cho thành phố Đà Nẵng và các tỉnh thành lân cận.

Sân bay Đà Nẵng có hơn 100 chuyến bay trong nước và quốc tế với khoảng 10.000 lượt khách thông qua mỗi ngày.

Với vị trí địa lý nằm ở vị trí trung lộ của Việt Nam, Đà Nẵng là điểm trung chuyển lý tưởng cho các đường bay quốc tế Đông - Tây và Bắc Nam qua lãnh thổ Việt Nam. Đà Nẵng hiện đóng vai trò chuyển tiếp quan trọng cho các tuyến bay quốc nội từ Hà Nội và Tp.HCM đi các tỉnh khu vực miền Trung, đồng thời là cửa ngõ hàng không quốc tế lớn nhất tại miền Trung Việt Nam.

Theo Bộ Giao thông vận tải, sân bay quốc tế Đà Nẵng dự kiến điều chỉnh công suất đạt 20 triệu khách/năm, 200.000 tấn hàng hóa/năm; số vị trí đỗ là 41; loại máy bay khai thác gồm B747, B777, B787, A320, A321, A350 và tương đương; tổng diện tích cảng khoảng 855,57 ha.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

15 quốc gia có nợ công cao nhất thế giới, Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu

15 quốc gia có nợ công cao nhất thế giới, Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

Nông nghiệp tái sinh: Sáng kiến nông nghiệp bền vững

Nông nghiệp tái sinh: Sáng kiến nông nghiệp bền vững

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy