Chi tiền mua bảo hiểm, làm sao nhận giá trị tối đa trên từng đồng phí?
Lan Anh
30/06/2025, 12:45
Bài toán đặt ra cho các doanh nghiệp bảo hiểm không chỉ là cung cấp sản phẩm phù hợp, mà phải làm sao để mỗi hợp đồng trở thành một giải pháp bảo vệ tài chính hiệu quả, xứng đáng với số tiền mà khách hàng bỏ ra...
Xu hướng tìm kiếm một giải pháp bảo vệ tài chính toàn diện, với mức phí bảo hiểm tối ưu, đang ngày càng trở nên phổ biến trong bối cảnh hiện nay. Theo ông Lương Thế Vinh, Giám đốc Sản phẩm Prudential Việt Nam: “Phí bảo hiểm phải hợp lý, song số tiền bảo hiểm nhận lại phải tốt và đủ hấp dẫn.” - ông nhấn mạnh.
TỐI ĐA GIÁ TRỊ BẢO VỆ TRÊN TỪNG ĐỒNG CHÍ
Ông Lương Thế Vinh, Giám đốc Sản phẩm của Prudential Việt Nam.
Đáp ứng nhu cầu cấp thiết ấy, Prudential Việt Nam đã cho ra mắt dòng sản phẩm bảo hiểm nhân thọ mới là sản phẩm bảo hiểm liên kết chung PRU - Bảo vệ tối đa. Khi tham gia, khách hàng có thể lựa chọn “kế hoạch bảo hiểm cơ bản” để cân bằng quyền lợi bảo vệ và tích lũy hoặc “kế hoạch bảo hiểm nâng cao” để tối ưu quyền lợi bảo vệ tài chính.
Đáng chú ý, giá trị tài khoản của khách hàng được gia tăng với các khoản thưởng có điều kiện xuyên suốt thời hạn hợp đồng như: thưởng tri ân khách hàng vào ngày kỷ niệm năm Hợp Đồng thứ 10 lên tới 150% phí bảo hiểm cơ bản năm đầu, 75% vào mỗi 5 năm sau đó; thưởng duy trì hợp đồng 4% giá trị tài khoản hợp đồng trung bình trong 60 tháng gần nhất vào ngày kỷ niệm năm hợp Đồng thứ 20 và mỗi 5 năm sau đó.
Hơn nữa, sản phẩm bảo hiểm liên kết chung PRU - Bảo vệ tối đa còn mang đến cho khách hàng khoản tích lũy tài chính bền vững với lãi suất cam kết trong suốt thời hạn hợp đồng. Trong mọi trường hợp, mức lãi suất đầu tư thực tế không thấp hơn lãi suất đầu tư cam kết được Prudential công bố và đảm bảo mức cạnh tranh trên thị trường.
ĐÁP ỨNG KỲ VỌNG TỪ KHÁCH HÀNG VÀ THỊ TRƯỜNG SAU NHỮNG THAY ĐỔI PHÁP LÝ
Với sản phẩm bảo hiểm liên kết chung PRU - Bảo vệ tối đa, Prudential thể hiện định hướng quay trở về giá trị cốt lõi của bảo hiểm - đó là bảo vệ. Sản phẩm được thiết kế nhằm giúp khách hàng tối ưu giá trị bảo hiểm trên mức phí bảo hiểm cơ bản, đồng thời đáp ứng tốt hơn nhu cầu bảo vệ tài chính ngày càng gia tăng
Ông Lương Thế Vinh cho biết, ngay trong tháng đầu tiên ra mắt, sản phẩm đã ghi nhận số tiền bảo hiểm bình quân cao hơn gần 30% so với các dòng sản phẩm bảo hiểm liên kết chung trước đây - một tín hiệu tích cực cho thấy sự đón nhận mạnh mẽ từ thị trường. Theo đánh giá từ doanh nghiệp, khách hàng lựa chọn sản phẩm bảo hiểm liên kết chung PRU - Bảo vệ tối đa và nhanh chóng nhận thấy những quyền lợi vượt trội mà sản phẩm này mang lại, đúng với cam kết lâu dài của Prudential: lấy khách hàng làm trung tâm trong mọi chiến lược phát triển.
Không chỉ dừng lại ở những kết quả bước đầu, chỉ sau ba tháng ra mắt, sản phẩm tiếp tục ghi nhận sự quan tâm lớn từ phía thị trường. Theo khảo sát nội bộ của Prudential Việt Nam, nhiều khách hàng đánh giá sản phẩm bảo hiểm liên kết chung PRU - Bảo vệ tối đa mang lại quyền lợi rõ ràng, thiết thực. Đây được xem là minh chứng cụ thể cho định hướng phát triển sản phẩm xoay quanh nhu cầu thực tế, một nguyên tắc mà doanh nghiệp đã kiên định theo đuổi trong nhiều năm qua.
Bên cạnh đó, việc lựa chọn sản phẩm bảo hiểm liên kết chung PRU - Bảo vệ tối đa là sản phẩm đầu tiên ra mắt sau những thay đổi của Luật Kinh doanh Bảo hiểm cho thấy mục tiêu rõ ràng của Prudential: đảm bảo quyền lợi bảo vệ tối đa cho khách hàng, để mỗi đồng phí mà khách hàng bỏ ra đều cảm thấy xứng đáng và hợp lý.
Trong bối cảnh Bộ Tài chính phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp bảo hiểm, đặc biệt là Prudential để đảm bảo sản phẩm phù hợp với định hướng quản lý cũng như sát với nhu cầu thực tế của người dân, việc ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung PRU - Bảo vệ tối đa tại thời điểm này càng thiết thực. “Prudential chắc chắn rằng sản phẩm này phù hợp với cả nhu cầu của khách hàng và định hướng của cơ quan quản lý,” ông Vinh chia sẻ thêm.
Với sản phẩm mới ra mắt, Prudential tin tưởng mang đến những quyền lợi tốt hơn, tối đa giá trị trên mỗi đồng phí cho khách hàng.
KHI SẢN PHẨM ĐƯỢC “LẮNG NGHE VÀ THIẾT KẾ” CÙNG KHÁCH HÀNG
Trước khi cho ra đời một sản phẩm bảo hiểm mới, đội ngũ phát triển sản phẩm của Prudential luôn tiến hành nghiên cứu, trao đổi trực tiếp với khách hàng, tư vấn viên, đại lý và các kênh đối tác để hiểu sâu hơn về nhu cầu của thị trường.
Trong giai đoạn đầu, công tác gặp gỡ và lắng nghe khách hàng được xem là ưu tiên hàng đầu. Qua đó, doanh nghiệp xác định rõ nhu cầu, mong muốn thực tế từ người tiêu dùng. Đặc biệt, các tư vấn viên và đại lý - những người thường xuyên tiếp xúc với thị trường, chính là nguồn cung cấp thông tin quan trọng, nhờ vào việc họ am hiểu sâu sắc các khó khăn, rào cản cũng như kỳ vọng thực sự của khách hàng đối với sản phẩm bảo hiểm.
Tất cả thông tin thu nhận về sẽ được sàng lọc và đưa vào quá trình thiết kế quyền lợi sản phẩm, xây dựng mức phí, sao cho sản phẩm vừa hợp lý về mức phí bảo hiểm, vừa có số tiền bảo hiểm hấp dẫn để khách hàng cảm thấy yên tâm khi tham gia.
Theo Prudential, việc ra mắt một sản phẩm mới không phải là điểm kết thúc, mà là khởi đầu của một quá trình dài hơi. Một năm sau khi sản phẩm được giới thiệu ra thị trường, công ty vẫn duy trì việc tái kết nối với khách hàng để đánh giá mức độ hài lòng, đồng thời chủ động thu nhận phản hồi từ đội ngũ tư vấn viên, đại lý và đối tác nhằm tiếp tục hoàn thiện sản phẩm.
Cách tiếp cận này giúp Prudential đi đúng vào nhu cầu thực tiễn, phát triển các giải pháp bảo hiểm bám sát người tiêu dùng. Như đại diện doanh nghiệp chia sẻ, các sản phẩm không chỉ "đi ra từ Prudential", mà quan trọng hơn, phải "đi ra từ khách hàng".
Trong thời gian tới, Prudential cho biết sẽ tiếp tục giới thiệu nhiều sản phẩm mới, bao gồm các giải pháp bảo hiểm liên kết tích lũy và đầu tư, nhằm mang lại quyền lợi thiết thực, phù hợp với nhu cầu tài chính dài hạn của người dân Việt Nam.
Đọc thêm
ECB có thể tiếp tục “án binh bất động” về lãi suất
Với tỷ lệ thất nghiệp thấp kỷ lục, lạm phát tăng tốc và nền kinh tế tăng trưởng yếu, Ngân hàng Trung ương châu Âu (EU) có thể sẽ tiếp tục giữ nguyên lãi suất trong cuộc họp vào tuần tới...
Thị trường vàng London sắp phát hành vàng kỹ thuật số
Hội đồng Vàng Thế giới (WGC) đang đề xuất ra mắt vàng kỹ thuật số, theo đó có thể tạo ra một cuộc cách mạng trên thị trường vàng vật lý trị giá 900 tỷ USD của London với một phương thức giao dịch, thanh toán và thế chấp vàng thỏi mới...
Nới rộng ưu đãi về phí, lệ phí trong lĩnh vực hải quan
Thông tư số 86/2025/TT-BTC vừa được Bộ Tài chính ban hành quy định hàng viện trợ, quà tặng, hàng hóa của cư dân biên giới và một số phương tiện vận tải sẽ không phải nộp phí, lệ phí hải quan nhằm tạo thuận lợi cho xuất nhập khẩu và bảo đảm minh bạch ngân sách…
Giá mua, bán vàng nhẫn tăng mạnh hơn vàng miếng SJC
Trong phiên sáng ngày 4/9, giá mua/bán vàng nhẫn “4 số 9” tại các đơn vị kinh doanh tăng từ 500 nghìn – 700 nghìn đồng/lượng đối với cả hai chiều. Trong khi mức tăng phổ biến của giá vàng miếng SJC là 500 nghìn đồng/lượng…
Giá vàng thế giới cao chưa từng thấy, mốc 3.600 USD/oz trong tầm tay
Dữ liệu việc làm yếu đã nâng mức đặt cược của nhà đầu tư trên thị trường lãi suất tương lai về khả năng Fed hạ lãi suất 0,25 điểm phần trăm trong cuộc họp vào ngày 16-17/9 lên 98%...
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: