
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Bảy, 20/12/2025
AN NHIÊN
08/03/2021, 16:57
HĐQT Tổng công ty Tín Nghĩa vừa thông qua quyết nghị chủ trương giải thể Công ty Cổ phần Hàng không Tín Nghĩa Express, đơn vị thành viên của Tổng công ty Tín Nghĩa
Công ty Cổ phần Hàng không Tín Nghĩa Express được thành lập ngày 8/8/2019, vốn điều lệ 700 tỷ đồng, cơ cấu cổ đông gồm: Tổng công ty Tín Nghĩa chiếm 45% vốn điều lệ, Công ty TNHH Lotus Viet Nam Investment 5%; Công ty Cổ phần Logistics Tín Nghĩa - ICD Biên Hoà 15%; Công ty Cổ phần APF Đồng Nai 25%; bà Lê Anh Thiên Thư 10%.
Hoạt động chính của công ty là vận tải hàng hoá hàng không khi có đủ điều kiện kinh doanh theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, chưa đủ điều kiện kinh doanh hàng không thì Tổng công ty Tín Nghĩa đã chủ động giải thể doanh nghiệp này.
Giới chuyên môn nhận định bước đi này của Tín Nghĩa là hoàn toàn phù hợp với tình hình thị trường vận tải hàng không đang gặp khó do tác động của đại dịch Covid 19 mang lại. Nhiều hãng hàng không lớn trên thị trường đã báo cáo kinh doanh sa sút, thua lỗ, nếu có lãi là nhờ việc bán thanh lý tài sản, không hoàn toàn đến từ hoạt động kinh doanh chính.
Trong khi đó, từ giữa năm 2020, Bộ Giao thông Vận tải cũng đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét lập hãng hàng không mới sau năm 2022 khi thị trường hàng không phục hồi hoàn toàn hậu Covid-19. Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đồng ý về nguyên tắc kiến nghị của Bộ Giao thông Vận tải về việc rà soát, xem xét việc thành lập thêm các hãng hàng không mới trong tình hình mới đồng thời giao Bộ này chịu trách nhiệm về các kiến nghị của mình trong việc đảm bảo sự phát triển bền vững của ngành hàng không.
“Do tâm lý e ngại lây bệnh khi đi lại đường hàng không và khả năng hội họp trực tuyến mà không cần phải gặp mặt nhau nên nhu cầu hàng không giảm xuống đáng kể trong tương lai ngay cả sau khi đại dịch Covid-19 kết thúc. Do đó dự báo nhu cầu hàng không trên thế giới cũng như của Việt Nam trong vài năm nữa mới trở lại mức năm 2019 trước khi có đại dịch Covid-19 và mức tăng trưởng cũng thấp hơn trước”, PGS.TS Nguyễn Thiện Tống - một chuyên gia kỳ cựu trong ngành hàng không khẳng định.
Thị trường hoàn tất một tuần phục hồi ấn tượng, dù sức mạnh của trụ vẫn là yếu tố then chốt đưa VNI qua mốc 1700 điểm. Sau phiên tăng đầy bất ngờ hôm 16/12, đến hôm nay có vẻ thị trường đã thuyết phục được số lớn nhà đầu tư nghi ngờ.
Sức mạnh của nhóm cổ phiếu Vin hôm nay vẫn rất đáng kể, là động lực chính đưa VN-Index vượt qua mốc 1700 điểm. Tuy vậy nhóm blue-chips nói chung cũng không kém, thậm chí đợt tái cơ cấu ATC còn thúc đẩy dòng tiền lên đáng kể, xác nhận có sự hưng phấn cao.
SGI Capital tiếp tục duy trì tỷ lệ tiền mặt cao khi cho rằng định giá thị trường chứng khoán chưa thực sự rẻ.
Nhà đầu tư tin rằng họ có thể bán ra khi thị trường giảm và mua lại khi giá thấp hơn - một chiến lược có thể gọi là hoàn hảo. Nhưng trên thực tế, xác suất để thực hiện thành công điều này gần như bằng không, thậm chí thường khiến họ đối mặt với một rủi ro lớn hơn – đó là bỏ lỡ những phiên phục hồi quyết định đến lợi nhuận dài hạn...
Tài chính
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: