
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Tư, 26/11/2025
Kiều Linh
20/04/2017, 22:50
Theo Cienco 4, việc phải đặt hai trạm thu phí mới đảm bảo được phương án tài chính và phát huy hiệu quả của tuyến đường Thái Nguyên - Bắc Kạn
Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Thái Nguyên - Chợ Mới (Bắc Kạn) và nâng cấp cải tạo quốc lộ 3 đoạn Km 75 - Km 100 được thực hiện theo hình thức BOT do liên danh Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4) - Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Tuấn Lộc - Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Thương mại Trường Lộc Việt Nam làm nhà đầu tư.
Dự án có tổng mức đầu tư phê duyệt ban đầu là 2.746 tỷ đồng, chiều dài 65 km, khởi công từ tháng 9/2014.
Trong đó, hợp phần tuyến quốc lộ 3 đoạn Thái Nguyên - Chợ Mới được đầu tư xây dựng mới dài 40 km thiết kế theo tiêu chuẩn cao tốc, vận tốc thiết kế 80 km/giờ; đoạn tuyến đi qua tỉnh Thái Nguyên dài 22,62 km và tỉnh Bắc Kạn dài 17,1 km; hợp phần nâng cấp cải tạo quốc lộ 3 dài 25 km.
Sau hơn 2 năm triển khai, cuối tháng 12/2016, các hạng mục của dự án đã hoàn thành, đảm bảo điều kiện đưa vào sử dụng.
Theo phương án tài chính của hợp đồng BOT, dự án sẽ tiến hành thu phí tại hai trạm, một trạm trên quốc lộ 3 mới tuyến Thái Nguyên - Chợ Mới (Km 72 9300 và một trạm đặt tại quốc lộ 3 cũ (Km 78 080).
Ngày 28/20/2016, Bộ Tài chính ban hành Thông tư 175 về việc quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí đường bộ tại hai trạm này.
Theo đó, cả hai trạm thu phí có cùng mức thu như nhau, thấp nhất là 35.000 đồng/lượt (xe dưới 12 chỗ và xe tải dưới 2 tấn). Mức giá cao nhất là 200.000 đồng/lượt dành cho xe có trọng tải từ 18 tấn trở lên và container 40 feet.
Tuy nhiên, việc đặt trạm thu phí tại quốc lộ 3 cũ (Km 78 080) hiện đang vấp phải phản đối của nhiều người dân.
Cụ thể, nhiều người cho rằng, khi cả hai trạm đi vào hoạt động, người dân lưu thông trên quốc lộ 3 theo hướng Bắc Kạn hay Tuyên Quang, dù không đi một mét cao tốc nào vẫn phải trả phí.
Ông Phan Đức Hữu, Giám đốc Bộ phận Truyền thông Cienco 4, lý giải việc đặt hai trạm thu phí trong đó có một trạm trên Quốc lộ 3 cũ đều có sự thống nhất của Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Tài chính, UBND tỉnh Thái Nguyên và chính quyền huyện Phú Lương.
“Việc phải sử dụng hai trạm thu phí này mới đảm bảo được phương án tài chính và phát huy hiệu quả tuyến đường Thái Nguyên - Bắc Kạn được đầu tư xây dựng mới”, ông Hữu khẳng định.
Ngày 25/11, Phó Thủ tướng Mai Văn Chính dẫn đầu Đoàn công tác của Chính phủ đi kiểm tra thực địa dự án đường Vành đai 3 TP.HCM đoạn qua tỉnh Đồng Nai...
Với chủ đề “Đồng hành phát triển toàn diện - Kiến tạo tương lai bền vững”, Diễn đàn hợp tác địa phương Việt - Nhật lần thứ nhất tại Quảng Ninh mở ra không gian hợp tác sâu rộng, gắn kết thực chất giữa các địa phương và doanh nghiệp hai nước, hướng tới quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện ngày càng hiệu quả.
Chiều 25/11, trong chương trình dự Diễn đàn Kinh tế mùa Thu 2025 tại TP. Hồ Chí Minh, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp lãnh đạo các tập đoàn, doanh nghiệp quốc tế trong lĩnh vực tài chính…
Các đại biểu Quốc hội cho rằng dự thảo Luật Phòng, chống ma túy (sửa đổi) đã thể hiện nỗ lực lớn của cơ quan chủ trì soạn thảo khi kế thừa thực tiễn, tiếp cận chuẩn mực quốc tế và chuyển trọng tâm từ “trấn áp” sang “phòng ngừa bền vững, cai nghiện hiệu quả, hòa nhập xã hội”.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: