15:58 11/09/2007

Citibank Việt Nam bắt tay với hệ thống dịch vụ tiết kiệm bưu điện

Từ Nguyên

Với việc hợp tác này, ngay lập tức Citibank Việt Nam sẽ có thêm 800 điểm phục vụ mới

Từ nay, khách hàng của Citibank có thể giao dịch tại các điểm giao dịch của VPSC trên toàn quốc - Ảnh: T. Nguyên.
Từ nay, khách hàng của Citibank có thể giao dịch tại các điểm giao dịch của VPSC trên toàn quốc - Ảnh: T. Nguyên.
Ngày 11/9, tại Hà Nội, Ngân hàng Citibank Việt Nam và Công ty Dịch vụ Tiết kiệm Bưu điện (VPSC) đã ký thỏa thuận hợp tác.

Nội dung của bản thỏa thuận là hai bên sẽ cùng hợp tác trong lĩnh vực cung cấp các dịch vụ thanh toán cho doanh nghiệp và cá nhân là người Việt Nam.

Cụ thể, Citibank Việt Nam và VPSC sẽ phối hợp với nhau trong các hoạt động liên quan đến các dịch vụ ngân hàng và tiết kiệm như: dịch vụ thu, chi hộ trong nước, các dịch vụ thanh toán và chuyển tiền bằng nhiều ngoại tệ khác nhau.

Với sự hợp tác này, tất cả các khách hàng là người Việt Nam hiện đang sử dụng hệ thống tiết kiệm bưu điện tại 64 tỉnh, thành trên cả nước có thể thực hiện thanh toán và chuyển tiền từ tài khoản của mình đến các doanh nghiệp có tài khoản tại Citibank.

Ngoài ra, khác hàng cũng có thể thực hiện các giao dịch cá nhân như chi trả học phí du học, chữa bệnh, mua các ấn phẩm, báo chí ra nước ngoài với hơn 130 loại tiền khác nhau, thông qua hình thức chuyển khoản thông thường hoặc bằng séc do Citibank phát hành.

Phát biểu tại lễ ký, ông Charly Madan, Tổng giám đốc Citibank Việt Nam nói với sự hợp tác này, ngay lập tức Citibank sẽ có thêm 800 điểm phục vụ mới và dự kiến trong thời gian tới con số này sẽ là 2.400, nhờ vào mạng lưới của VPSC trên toàn quốc.

Còn theo ông Nguyễn Văn Gắm, Giám đốc VPSC, việc Citibank thiết lập mạng lưới thanh toán qua VPSC sẽ là nền tảng để hai bên tiếp tục cung cấp các dịch vụ ngân hàng mới, tiết kiệm chi phí cho khách hàng.