Citigroup sẽ thay thương hiệu
Theo kế hoạch, tập đoàn tài chính hàng đầu thế giới này sẽ dùng tên gọi ngắn hơn - Citi - thay vì Citigroup như hiện nay
Theo kế hoạch, tập đoàn tài chính hàng đầu thế giới này sẽ dùng tên gọi ngắn hơn - Citi - thay vì Citigroup như hiện nay.
Trên logo mới của Citigroup cũng không còn hình chiếc ô màu đỏ. Mỗi chi nhánh của tập đoàn sẽ sử dụng một màu khác nhau trên logo, chẳng hạn bộ phận đầu tư dùng gam đen là chủ đạo, gam màu đỏ cho quản lý tài sản và màu xanh cho bộ phận kinh doanh khách hàng.
Tên và hình ảnh mới sẽ được Hội đồng Quản trị Citigroup xem xét trong tuần này, sau 14 tháng chuẩn bị. Dự kiến tập đoàn sẽ đổi tên từ tháng tới, với rất nhiều việc cần làm vì logo xuất hiện nhiều ở các mẫu quảng cáo, tòa nhà và cả thẻ tín dụng.
Kế hoạch đổi mới này là một phần trong kế hoạch cải tổ của ông Charles Prince, Chủ tịch Citigroup.
Hình ảnh chiếc ô của tập đoàn Travelers Group sử dụng trước khi sáp nhập với Citicorp năm 1998 sẽ không được sử dụng nữa. Biểu tượng này có lịch sử tới 137 năm, song các chuyên gia cho rằng nhiều nghiên cứu thị trường chỉ rõ hình ảnh đó không gây hứng thú cho khách hàng Mỹ.
Trên logo mới của Citigroup cũng không còn hình chiếc ô màu đỏ. Mỗi chi nhánh của tập đoàn sẽ sử dụng một màu khác nhau trên logo, chẳng hạn bộ phận đầu tư dùng gam đen là chủ đạo, gam màu đỏ cho quản lý tài sản và màu xanh cho bộ phận kinh doanh khách hàng.
Tên và hình ảnh mới sẽ được Hội đồng Quản trị Citigroup xem xét trong tuần này, sau 14 tháng chuẩn bị. Dự kiến tập đoàn sẽ đổi tên từ tháng tới, với rất nhiều việc cần làm vì logo xuất hiện nhiều ở các mẫu quảng cáo, tòa nhà và cả thẻ tín dụng.
Kế hoạch đổi mới này là một phần trong kế hoạch cải tổ của ông Charles Prince, Chủ tịch Citigroup.
Hình ảnh chiếc ô của tập đoàn Travelers Group sử dụng trước khi sáp nhập với Citicorp năm 1998 sẽ không được sử dụng nữa. Biểu tượng này có lịch sử tới 137 năm, song các chuyên gia cho rằng nhiều nghiên cứu thị trường chỉ rõ hình ảnh đó không gây hứng thú cho khách hàng Mỹ.