Thế Giới Di Động chiếm 1/3 thị phần điện thoại 2015

Thủy Diệu

21/01/2016, 14:37

Năm 2015, Thế Giới Di Động đã bán được khoảng 8,4 triệu chiếc điện thoại di động

Thế Giới Di Động cho biết sẽ mở rộng mạng lưới ra thị trường nước ngoài, trước mắt là tại thị trường Lào, Campuchia và Myanmar vào đầu năm 2017.
Thế Giới Di Động cho biết sẽ mở rộng mạng lưới ra thị trường nước ngoài, trước mắt là tại thị trường Lào, Campuchia và Myanmar vào đầu năm 2017.

Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động, ông Trần Kinh Doanh cho VnEconomy biết, trong năm 2015, nhà bán lẻ này đã bán được khoảng 8,4 triệu chiếc điện thoại di động, chiếm khoảng 30% thị phần trên toàn quốc.

Theo ông Doanh, trung bình mỗi tháng Thế Giới Di Động bán được khoảng 700.000 chiếc, trong đó, điện thoại thông minh (smartphone) chiếm 60-65% về số lượng bán ra và chiếm 95% về doanh thu trên toàn hệ thống (mảng điện thoại).

Như vậy, cùng với thị phần như trên của Thế Giới Di Động, làm phép tính tương đối, năm 2015, có khoảng trên 26 triệu chiếc điện thoại di động đã được tiêu thụ tại thị trường Việt Nam.

Doanh thu của Thế Giới Di Động năm 2015 đã vượt kế hoạch, với gần 25.000 tỷ đồng, tương tương trên một tỷ USD (mục tiêu đặt ra là 23.590 tỷ đồng), lợi nhuận sau thuế đạt 1.070 tỷ đồng, tăng 60-70% so với cùng kỳ 2014.

Trong số trên, doanh thu online chiếm 5% và doanh thu của chuỗi cửa hàng điện máy xanh đến nay đạt 800 tỷ đồng/tháng.

Hiện hệ thống cửa hàng của đơn vị này là 600 chi nhánh trên toàn quốc. Trong đó, mảng ngành hàng mới là thực phẩm, hàng tiêu dùng thiết yếu mang tên Bách Hóa Xanh mà công ty bắt đầu kinh doanh từ quý 4/2015, đến thời điểm tháng 1/2016, đã phát triển được 13 cửa hàng.

Thế Giới Di Động cũng đặt ra mục tiêu cho năm 2016 là đạt 850 - 1.000 cửa hàng, doanh thu 34.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thế gần 1.400 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 44,8% và 56,65% so với năm 2015.

Lãnh đạo công ty này cũng cho biết, cùng với mở rộng thị trường trong nước, Thế Giới Di Động sẽ mở rộng mạng lưới ra thị trường nước ngoài, trước mắt là tại thị trường Lào, Campuchia và Myanmar.

Dự kiến, đầu năm 2017, các cửa hàng đầu tiên tại các thị trường trên sẽ chính thức đi vào hoạt động.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

Tìm kiếm động lực và mô hình phát triển kinh tế mới cho Việt Nam

Tìm kiếm động lực và mô hình phát triển kinh tế mới cho Việt Nam

Các dự án, công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)

Các dự án, công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)

So sánh doanh thu các hãng ô tô trên thế giới

So sánh doanh thu các hãng ô tô trên thế giới

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy