Đạm Cà Mau "lấn sân” sang thị trường Campuchia

Nguyễn Huyền

26/03/2015, 13:05

Ngày 25/3, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau đã ký kết hợp đồng hợp tác với các đối tác tại Campuchia

PVCFC luôn tích cực phát triển hệ thống, mở rộng thị trường, phục vụ chiến lược kinh doanh.
PVCFC luôn tích cực phát triển hệ thống, mở rộng thị trường, phục vụ chiến lược kinh doanh.

Ngày 25/3 Công ty Cổ phần Phân bón dầu khí Cà Mau (PVCFC) đã ký kết hợp đồng hợp tác với các đối tác tại Campuchia gồm: Yetak Group Co., Ltd; Ta MchasSre Co., Ltd; Heng Pich Pich Chay Import & Export Co., Ltd; từng bước giúp người nông dân Campuchia tiếp cận với sản phẩm đạm hạt đục do Việt Nam sản xuất.

Ông Bùi Minh Tiến, Tổng giám đốc PVCFC, cho biết, để đáp ứng cho nhu cầu sản xuất nông nghiệp của bà con Campuchia - nơi có tập quán canh tác chủ yếu sử dụng urê hạt đục, ngoài việc giữ vững các thị trường mục tiêu tại Việt Nam Công ty vẫn tiếp tục tìm kiếm phát triển thị trường nước ngoài, đặc biệt là Campuchia.

Qua đó, Công ty từng bước củng cố và hỗ trợ hệ thống phân phối tại thị trường này tiêu thụ tốt sản phẩm Đạm Cà Mau cùng với việc triển khai xây dựng và quảng bá thương hiệu sản phẩm.

Trong lĩnh vực phân bón, Campuchia có nhu cầu tiêu thụ urê khoảng 250.000 tấn/năm, trong đó 90% là urê hạt đục, tập trung tại các vùng nông nghiệp trọng điểm như khu vực Biển Hồ và các tỉnh giáp với biên giới Việt Nam.

Mặt khác, khoảng cách địa lý từ nhà máy Đạm Cà Mau đến các vùng tiêu thụ trên khá gần so với các thị trường khác giúp PVCFC giảm thiểu chi phí logistic, duy trì giá bán hợp lý, cạnh tranh so với đối thủ trên thị trường Campuchia.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy