Độc quyền phát sóng giải Ngoại hạng Anh ba mùa tới lại về tay K+
Tuy nhiên, số tiền bỏ ra để sở hữu bản quyền phát sóng giải Ngoại hạng Anh ba mùa tới không được K+ tiết lộ
Tối 5/4/2019, Truyền hình số vệ tinh Việt Nam (K+) phát đi thông tin cho biết đã đạt được thỏa thuận bản quyền phát sóng giải Ngoại hạng Anh (Premier League) tại Việt Nam trong 3 mùa giải tới.
Theo đó, Ban tổ chức Ngoại hạng Anh đã trao cho truyền hình K+ quyền phát sóng độc quyền toàn bộ giải đấu trong 3 mùa giải tới (2019/2020, 2020/2021 và 2021/2022). Tuy nhiên, số tiền bỏ ra để sở hữu bản quyền phát sóng giải Ngoại hạng Anh ba mùa tới không được K+ tiết lộ.
Toàn bộ các trận đấu mỗi mùa giải (380 trận) sẽ được phát sóng độc quyền trên các kênh K+.
K+ cho biết giải Ngoại hạng Anh sẽ được K+ phát sóng trên toàn lãnh thổ Việt Nam trên các nền tảng gồm truyền hình số vệ tinh với gói K+ Premium+, truyền hình trên Internet (OTT) với K+ TV Box, và thiết bị di động có kết nối Internet (mobile, laptop, máy tính bảng) qua ứng dụng myK+
Trước đó, năm 2018, truyền thông quốc tế thông tin Facebook đã "vượt mặt" các đối thủ khác để giành quyền phát sóng giải bóng đá Ngoại hạng Anh tại Thái Lan, Lào và Campuchia vào tháng 5/2018 và tại Việt Nam vào tháng 6/2018.
Facebook được cho đã bỏ 264 triệu USD để sở hữu độc quyền bản quyền phát sóng giải Ngoại hạng Anh (EPL) gồm 1.140 trận cho 3 mùa từ 8/2019 - 8/2022 tại 4 quốc gia Đông Nam Á là: Thái Lan, Việt Nam, Lào, Campuchia.
Trong đó, được biết Facebook đã chi 100 triệu USD để sở hữu độc quyền EPL tại Việt Nam, cao hơn 2,5 lần số tiền K+ đã phải bỏ ra cách đây 3 năm để mua gói độc quyền EPL mùa giải 2016/2019.
Sau khi có thông tin mạng xã hội lớn nhất hành tinh này đã sở hữu bản quyền phát sóng giải Ngoại hạng Anh tại Việt Nam, Hiệp hội Truyền hình trả tiền Việt Nam đã có văn bản gửi Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị can thiệp, không cấp phép cho Facebook phát sóng giải Ngoại hạng Anh khi không đảm bảo yêu cầu về Luật Cạnh tranh và yêu cầu về kiểm duyệt, biên tập, biên dịch nội dung Việt hóa, phải có các chương trình bình luận tiếng Việt đi kèm theo quy định của Luật Báo chí.
Đến đầu tháng 3/2019, truyền thông quốc tế thông tin cuộc đàm phán mua bản quyền phát sóng trực tuyến giải bóng đá Ngoại hạng Anh cho 3 mùa giải 2019 – 2022 tại 4 nước Thái Lan, Lào, Campuchia và Việt Nam của Facebook chính thức thất bại.
Điều này cũng có nghĩa, cơ hội sở hữu bản quyền giải Ngoại hạng Anh đã mở ra cho các nhà đài của Việt Nam.