
Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025
Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".
Chủ Nhật, 05/10/2025
Ngô Anh Văn
03/07/2025, 13:00
Trưa ngày 03/7, chuyến bay mang số hiệu VN337 của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines), khởi hành từ thành phố Osaka (Nhật Bản), đã hạ cánh tại Sân bay Quốc tế Đà Nẵng- chuyến bay thẳng đầu tiên kết nối trở lại giữa Osaka – Đà Nẵng sau thời gian tạm dừng.
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng cho biết chuyến bay mang số hiệu VN337 của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) là chuyến bay thẳng đầu tiên kết nối trở lại giữa Osaka – Đà Nẵng sau thời gian tạm dừng, thể hiện nỗ lực không ngừng trong việc khôi phục và mở rộng mạng lưới hàng không kết nối giữa Đà Nẵng và các thành phố lớn của Nhật Bản.
Ngay khi đặt chân đến sân bay quốc tế Đà Nẵng, các hành khách trên chuyến bay đã được chào đón bằng các tiết mục nghệ thuật mang đậm dấu ấn văn hóa Việt Nam và Nhật Bản.
Đại diện Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết thị trường Đông Bắc Á, đặc biệt Nhật Bản hiện vẫn là một trong những thị trường quốc tế quan trọng với Vietnam Airlines với mức tăng trưởng bình quân đạt 20% mỗi năm. Việc khôi phục đường bay Osaka – Đà Nẵng với tần suất 04 chuyến/tuần vào các ngày thứ Hai, Năm, Sáu và Chủ nhật, kết hợp với đường bay Narita – Đà Nẵng hiện nay với tần suất 07 chuyến/tuần, đã nâng tổng số chuyến bay kết nối Đà Nẵng với các thành phố lớn của Nhật Bản lên 11 chuyến/tuần.
Theo bà Nguyễn Thị Hoài An, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Đà Nẵng, việc nối lại các đường bay trực tiếp từ Nhật Bản đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc trao đổi khách hai chiều giữa Đà Nẵng, miền Trung Việt Nam và các thành phố lớn của Nhật Bản. Thời gian qua, Đà Nẵng đã đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến quảng bá tại thị trường này, như tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Tokyo, Osaka, tham gia Hội chợ Tourism Expo Japan và đón tiếp nhiều đoàn lữ hành, báo chí, KOLs từ Nhật Bản đến trải nghiệm thực tế.
Sự phối hợp chặt chẽ giữa xúc tiến điểm đến và khôi phục đường bay đang phát huy hiệu quả rõ rệt, trong 6 tháng đầu năm 2025, Đà Nẵng đã đón hơn 108 nghìn lượt khách Nhật Bản lưu trú, chiếm 4,16% tổng lượng khách quốc tế, tăng nhẹ so với cùng kỳ năm trước.
Sáng 5/10, UBND TP. Hà Nội và Tập đoàn Sun Group đã chính thức khởi công dự án Nhà hát Opera Hà Nội và Công viên văn hoá nghệ thuật chuyên đề tại khu vực hồ Đầm Trị, bán đảo Quảng An, phường Tây Hồ...
Hệ lam gỗ hay màn chắn gạch họa tiết bên ngoài mặt tiền các tòa nhà không chỉ tạo tính thẩm mỹ mà còn có tác dụng lọc bớt bụi, khói và tiếng ồn từ đường phố, đồng thời tránh được ánh nắng trực tiếp từ hướng Tây…
Văn hóa “flex” trong giới trẻ hiện nay khá giống với thuật ngữ Instagrammable. Cả hai đều chỉ xu hướng người tiêu dùng chọn một nhà hàng, quán ăn không chỉ để ăn ngon, mà còn để chụp ảnh đẹp “khoe” trên mạng xã hội...
Better Choice Awards 2025 phản chiếu toàn cảnh sự thay đổi của thị trường Việt Nam. Từ mạng xã hội AI, giải pháp giáo dục số đến xe điện phổ thông hay bữa ăn chế biến sẵn, tất cả đều minh chứng cho một giai đoạn bứt phá mạnh mẽ của đổi mới sáng tạo...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: