06:00 09/06/2021

Dừng tổ chức Ngày hội Du lịch “Văn hóa Chợ nổi Cái Răng” năm 2021

Thanh Xuân

Do các tỉnh lân cận đã phát hiện các ca F0, thành phố Cần Thơ quyết định tạm ngưng sự kiện văn hóa này cho đến khi dịch bệnh được kiểm soát tốt…

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ Dương Tấn Hiển, Trưởng Ban Tổ chức các ngày lễ kỷ niệm thành phố vừa ký Công văn số 59/CV- BTC thống nhất việc dừng tổ chức Ngày hội Du lịch “Văn hóa Chợ nổi Cái Răng” năm 2021, theo đề nghị của Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch và Ủy ban nhân dân quận Cái Răng.

Đồng thời, thành phố cũng tham mưu Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Cần Thơ về việc không tổ chức Ngày hội Du lịch sinh thái Phong Điền - Cần Thơ lần thứ IX năm 2021.

Ngày hội Du lịch “Văn hóa Chợ nổi Cái Răng” và Ngày hội Du lịch sinh thái Phong Điền - Cần Thơ lần thứ IX là hai sự kiện văn hóa nổi bật, được kỳ vọng là điểm nhấn thu hút khách du lịch đến Cần Thơ năm 2021.

Đặc biệt, Ngày hội Du lịch “Văn hóa Chợ nổi Cái Răng” năm 2021 là sự kiện thường niên do Ủy ban nhân dân quận Cái Răng phối hợp với Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ tổ chức. Mục tiêu bảo tồn và phát triển chợ nổi Cái Răng gắn với giới thiệu, quảng bá hình ảnh văn hóa chợ nổi Cái Răng, tạo điểm nhấn du lịch của thành phố Cần Thơ nói chung và quận Cái Răng nói riêng đến với du khách nội địa và quốc tế, gắn với các hoạt động kích cầu du lịch.

Theo kế hoạch, sự kiện trên sẽ diễn ra từ ngày 09 - 11/7/2021. Địa điểm tổ chức lễ hội chính tại Điểm dừng chân và Chợ nổi Cái Răng số 17/2 khu vực Yên Thuận, phường Lê Bình, quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ.

Tuy nhiên, trước tình hình phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Ngày hội Du lịch “Văn hóa Chợ nổi Cái Răng” năm 2021 không được tổ chức theo như dự kiến. Trước đó năm 2020, sự kiện này cũng đã phải dừng tổ chức theo kế hoạch do dịch bệnh Covid-19.

Cùng với việc tạm ngưng các Ngày hội văn hóa trọng điểm, Cần Thơ còn siết chặt an toàn vành đai giao thông tại các cửa ngõ vào thành phố, thông qua hệ thống 26 chốt kiểm soát, phòng, chống dịch bệnh trên các tuyến quốc lộ cũng như các tuyến đò liên tỉnh. Tạm ngưng hoạt động vận tải hành khách bằng ô tô theo tuyến cố định, xe hợp đồng, xe taxi, xe du lịch từ Cần Thơ đi đến 40 tỉnh, thành phố có dịch.